Vốn dĩ đang bị thương chưa lành, lại còn uống rượu, rồi đứng trước cửa sổ đón gió nửa ngày nên dù Sở Uyên luyện võ công từ nhỏ thân thể khỏe mạnh thì cũng khó tránh khỏi bị sốt. Diệp Cẩn nhìn hắn ngủ thiếp đi rồi mới ra cửa, tới thẳng phòng bếp của khách điếm, mượn chỗ quạt lửa sắc thuốc.
Thẩm Thiên Phong vén rèm cửa tiến vào, ngồi xổm bên cạnh hắn.
" Sao ngươi lại tới đây? Lạnh như vậy mà." Diệp Cẩn nói: " Về phòng đi, ta còn một lúc nữa mới xong."
" Người sợ lạnh luôn là ngươi a." Thẩm Thiên Phong mở áo choàng trên khuỷu tay mình ra khoác lên người hắn: " Ngươi còn chưa nói, vì sao Hoàng thượng phải tới tây nam đột ngột như vậy?"
" Chỉ nói là bởi vì Đoạn Bạch Nguyệt." Diệp Cẩn kéo băng ghế nhỏ ngồi lên: " Nhưng bây giờ dường như đã không sao rồi, tám phần mười lại là vì bất hòa chuyện biên cảnh thôi. Còn chuyện này nữa, trên đường đi hắn đã gặp một nhóm thích khách, rất có thể là người Nam Dương."
" Nam Dương?" Thẩm Thiên Phong hỏi: " Có cần phải phái người đi thăm dò không?"
" Tất nhiên là có." Diệp Cẩn gật đầu.
" Thuốc này phải nấu bao lâu?" Thẩm Thiên Phong lại hỏi." Ít nhất một canh giờ." Diệp Cẩn thổi thổi bếp lửa, lại mở nắp nồi cẩn thận nhìn một chút.
" Dạy cho ta?" Thẩm Thiên Phong nói: " Ở đây quá lạnh, ngươi về phòng nghỉ ngơi sớm đi, chạy nhiều ngày như vậy chắc cũng đã mệt muốn chết rồi."
" Không được." Diệp Cẩn nói: " Rất phiền phức, thứ nào bỏ trước thứ nào bỏ sau ngươi không phân biệt được đâu."
Thẩm Thiên Phong dở khóc dở cười: " Trong lòng ngươi ta ngu ngốc đến vậy sao?"
" Lần trước là ai nấu cháo nấu thành cái nồi đen thui vậy?" Diệp Cẩn thuận miệng hỏi.
Thẩm minh chủ nghẹn họng, nói: " Ta..."
Diệp Cẩn đuổi người: " Đi ra ngoài đi ra ngoài."Thẩm Thiên Phong ôm hắn lên, còn mình ngồi xuống băng ghế nhỏ.
Diệp Cẩn: "..."
" Ta ở cùng ngươi." Thẩm Thiên Phong ôm chặt hắn: " Như vậy sẽ không lạnh."
Diệp Cẩn bĩu môi, tựa đầu vào ngực hắn, tiếp tục cầm que củi cời bếp lửa.
Sở Uyên nằm trên giường ngủ rất sâu rất sâu. Mấy ngày liền trằn trọc không ngủ tinh thần hoảng hốt, sau khi uống chén thuốc xong thì cuối cùng cũng có thể quên đi giây lát, mộng cảnh thâm trầm, ngay cả một chút lông trâu tế mộng cũng không có.
Trên quan đạo ngoài thành, Đoạn Bạch Nguyệt quay đầu lại nhìn cửa thành lần cuối cùng, xoay người ra roi thúc ngựa hướng về phía tây nam chạy đi.Bên trong Tây Nam Phủ, Đoạn Dao đang cùng Nam Ma Tà phơi nắng sưởi ấm, nghe thị vệ báo lại là Vương gia đã dẫn người trở về phủ thì đều kinh ngạc vạn phần &" Tất nhiên là nhớ, mặc kệ ca ca nói cái gì, chỉ cần đáp ứng là được." Đoạn Dao dùng sức gật đầu. Dù sao cũng là cùng người thương tách ra, có lẽ đã sớm bi thương tan nát cõi lòng rồi, những lúc thế này người nhà nhất định phải quan tâm khích lệ vô điều kiện, coi như ca ca nổi điên muốn đánh mình thì cũng không vấn đề gì!
Nam Ma Tà vỗ vỗ đầu hắn khen ngợi: " Tốt lắm, đợi chuyện này qua đi rồi sư phụ sẽ dẫn ngươi đi thanh lâu chơi."
Đoạn Dao chỉ coi như chưa nghe thấy gì, vòng qua hắn chạy ra cửa.
Cùng một câu mà nói từ tám tuổi đến bây giờ, đúng là không dễ dàng gì. Có lẽ nếu ngày nào đó giang hồ tổ chức bình chọn lần nữa, sư phụ nhất định sẽ vô cùng xứng đáng đứng đầu toàn giang hồ võ lâm, là người có chấp niệm với thanh lâu sâu nhất a.
" Ca!" Đoạn Dao vô cùng cao hứng chạy ra cửa.
" Lại bắt được trùng sao?" Đoạn Bạch Nguyệt hỏi: " Vui vẻ như vậy!"
" Nhìn thấy ca ca, tất nhiên là phải vui vẻ rồi." Đoạn Dao lưu loát nói.
Nam Ma Tà cũng từ xa bước tới, vì gặp đồ đệ mà thậm chí còn tự mình chải đầu, nếu để Kim thẩm thẩm thấy, nhất định sẽ vui mừng khôn xiết a.
" Có người tới đón Hoàng thượng rồi sao?" Nam Ma Tà hỏi, tận lực giữ vẻ tự nhiên.
Đoạn Bạch Nguyệt gật đầu: " Là người của Nhật Nguyệt sơn trang."
" Vậy là tốt rồi, chắc đoạn đường còn lại cũng sẽ không xảy ra chuyện gì nữa." Nam Ma Tà vỗ vỗ bờ vai hắn: " Mau trở về phòng nghỉ ngơi đi, ta phân phó phòng bếp chuẩn bị chút thức ăn."
" Không cần đâu." Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Gọi Lý Kha và Đoạn Vinh đến thư phòng trước đi, ta có chuyện muốn giao phó, Dao nhi nữa, cũng tới luôn."
" Có chuyện gấp gáp gì vậy? Không thể để ngày mai nói sao?" Đoạn Dao nhắc nhở:" Nên ăn chút gì rồi nghỉ ngơi đã."
Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Ta muốn đi Nam Dương."
" A?" Đoạn Dao sửng sốt, Nam Ma Tà cũng hỏi: " Vẫn muốn đi tìm Thiên Thần Sa sao?"
Đoạn Bạch Nguyệt lắc đầu: " Ta muốn đi Bạch Tượng quốc."
Lần này đến phiên Nam Ma Tà hồ đồ, nếu nói là đi Phỉ Miễn quốc thì còn có thể hiểu được, đi Bạch Tương quốc để làm gì a??
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện Đế Vương Công Lược
Fiksi SejarahTác giả:Ngữ Tiếu Lan San Thể loại: Đam mỹ, cường cường, cung đình hầu tước, tình hữu độc chung, tình thánh công x hoàng đế thụ, HE. Nhân vật chính: Đoạn Bạch Nguyệt x Sở Uyên. Bản gốc: Hoàn chính văn 193c +8PN Xuất thân từ hoàng tộc, Sở Uyên mỗi v...