CHƯƠNG 175: BĂNG QUAN

74 0 0
                                    

Đối với tập thể ám vệ Truy Ảnh Cung vẫn luôn đi theo bên mình này, trước giờ Diệu Tâm vẫn luôn giữ thái độ nhìn như không thấy —mặc kệ đối phương có ầm ĩ huyên náo thế nào đi nữa thì cũng chỉ ở trong lòng lẩm nhẩm niệm kinh, ngăn tất cả tiếng ồn này lại bên ngoài thế giới của mình.

Ám vệ ngồi bên cạnh hắn, vừa ăn mì chay vừa cảm khái, mùi trong phòng bếp tỏa ra thật là thơm a, đoán chừng lại là Hoàng thượng phân phó đầu bếp hầm canh bổ dưỡng cho Vương gia.

Chúng ta cũng không phải là rất muốn được chia một chén.

"Đại sư." Ám vệ dùng cùi chỏ chọt chọt hắn: "Tương lai Hoàng thượng và Vương gia đại hôn, đại sư có tới vương thành đòi một chén rượu mừng hay không? Đến lúc đó các vị cao tăng của Thiếu Lâm và Kim Quang Tự cũng sẽ tới, mọi người ngồi chung một bàn ăn thức ăn chay, rất là náo nhiệt a."

Diệu Tâm vẫn như cũ nhắm mắt không nói gì.

Ám vệ cũng không cảm thấy bị tạt nước lạnh mùa đông chút nào, ngược lại càng lấn sát vào người hắn hơn nữa: "Ngày đó nhất định sẽ rất náo nhiệt!"

Diệu Tâm nhẹ giọng nói: "A di đà phật!"

Ám vệ sờ sờ cằm, không phải mọi người đều nói là cứ nhắc tới chuyện Hoàng thượng đại hôn là vị đại sư này lại bắt đầu ma chướng ư? Vì sao bây giờ nhìn qua vẫn còn bình thường như thế?

Diệu Tâm nói: "Hoàng thượng phải cùng người nào thành thân, không phải là chuyện bần tăng có thể định đoạt."

Ám vệ mừng rỡ, nếu ngươi có thể có được loại giác ngộ này thì thật sự là không còn gì tốt hơn được nữa.

Diệu Tâm nói tiếp: "Nhưng cũng không phải là do chư vị định đoạt."

Ám vệ: "...."

Ám vệ nói: "Thật ra thì thỉnh thoảng chúng ta cũng có thể định được một lần đó."

Dù sao cũng thường làm mai, mai đôi nào thành đôi nấy, giỏi cực!

Vì vậy tiếp tục tận tình khuyên nhủ: "Hoàng thượng và Vương gia đều là nhân trung long phượng, khắp thiên hạ này còn ai có thể xứng với bọn họ hơn hai người bọn họ xứng với nhau nữa đây?"

Diệu Tâm nói: "Từ cổ chí kim, chưa bao giờ có chuyện đứng bên cạnh một bậc đế vương hiền minh -không phải là hậu phi mà là một nam nhân."

"Nam nhân thì đã sao?" Ám vệ ngạc nhiên hỏi: "Chính đại sư cũng là nam nhân a, chẳng lẽ lại xem thường nam nhân ư?"

Diệu Tâm: "...."

Ám vệ tiếp tục cắn hạt dưa, nói: "Các tướng sĩ trong quân doanh này cũng càng ngày càng tôn kính và sùng bái Vương gia, tất nhiên dân chúng cũng sẽ có thể tiếp nhận được, sử sách cũng nên đem tất cả những chuyện này ghi lại một cách rõ ràng tường tận. Trước đây không có, không có nghĩa là sau này cũng phải không có, đại sư cần gì phải chấp nhất như thế."

Diệu Tâm lần chuỗi hạt tràng trong tay, cũng không nói thêm bất cứ câu nào.

Ám vệ nói: "Tất nhiên, thiên hạ này rộng lớn như vậy, nhất định cũng sẽ có người cổ hủ đần độn...dĩ nhiên, cũng không phải là ta đang nói đại sư ngươi. Cho dù là Cung chủ và công tử nhà ta thì cũng vậy thôi, hàng năm đều có một nhóm lão hủ trong võ lâm ăn no rửng mỡ bới lông tìm vết, đối với loại người thích vô cớ sinh sự này, quản hắn nghĩ như thế nào, trùm đầu đánh một trận là xong ngay."

"..."

Làm người mà, không thể cứ chui sừng trâu mãi được, chuyện không liên quan tí gì đến ngươi cũng chít chít meo meo thì thôi đi, còn muốn đâm đầu đi ngăn cản phá rồi, không đánh ngươi thì còn đánh ai.

Chẳng bằng bỏ xuống tất cả chấp niệm, mọi người cùng nhau quây quần bên nồi ăn lẩu, mưa thuận gió hòa, thiên hạ thái bình.

Cho đến buổi chiều Sở Uyên mới đá chăn tỉnh lại. Tứ Hỉ nghe được động tĩnh, ghé mắt qua khe cửa nhìn vào trong phòng một cái rồi vội vàng đi vào phục vụ.

Truyện Đế Vương Công LượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ