CHƯƠNG 87: THUYỀN LỚN

95 2 0
                                    

Tuy nói rơi xuống nước biển lạnh băng nhưng Cẩm Nương cũng là người tập võ nên thân thể cũng không quá yếu nhược. Vì vậy lúc Đoạn Bạch Nguyệt và Nam Ma Tà tới nơi thì thấy nàng đã ngồi dậy thu xếp giường chăn đâu ra đấy, đang định tới phòng bếp làm cơm tối cho mọi người.

" Ngồi đi." Nam Ma Tà nói: " Bên ngoài nhiều quán ăn như vậy, còn sợ không có ngươi thì đám nam nhân chúng ta chết đói hết hay sao?"

Đoạn Bạch Nguyệt cũng nói: " Nếu còn khó chịu thì trở về phòng nghỉ ngơi tiếp đi, nước biển lạnh thấu xương như vậy mà."

Cẩm Nương nói: " Ta không sao, khấu kiến Vương gia."

Đoạn Bạch Nguyệt gật đầu: " Đêm qua đa tạ."

Cẩm Nương nói: " Ta rơi xuống nước, là Vương gia đã cứu ta, phải là ta tạ ơn Vương gia mới đúng."

Đoạn Bạch Nguyệt cười cười: " Ta không biết ngươi có cố tình để mình rơi xuống nước hay không, nhưng lại biết ngươi cố ý giả vờ hôn mê, để thuyền lớn có thể mau chóng quay lại."

Cẩm Nương nói: " Bởi vì dường như Vương gia cũng không muốn để Hoàng thượng rời đi."

Đoạn Bạch Nguyệt ngồi xuống bàn đá, hỏi: " Nghe nói ngươi biết đỉnh Hoang Dã Vân sao?"

" Đó là tên của một hải đảo." Cẩm Nương nói: " Trên đảo đều là cự thạch màu đen, cây cỏ rất ít lại còn thường xuyên có địa chấn, bởi vậy cực ít người lui tới. Những lúc mặt trời lặn, ánh nắng chiều tà sẽ chiếu lên khắp mặt biển, đem hải vực bao quanh đảo nhuộm thành một mảnh đỏ rực như lửa, đứng ở trên đảo nhìn ra bên ngoài chẳng khác nào đang đứng ở trên mây."

" Cho nên mới gọi là đỉnh Hoang Dã Vân?" Đoạn Bạch Nguyệt hỏi: " Ở nơi nào?"

" Ta không biết cụ thể là ở đâu, chỉ biết là vào khoảng tháng bảy tháng tám, nếu hướng gió và hải lưu thuận lợi, từ đỉnh Hoang Dã Vân đi đúng mười ngày là có thể đến Lưu Ly Châu." Cẩm Nương nói: " Còn nếu như khoảng tháng mười tháng mười một thì không thể lên thuyền, bởi thời gian này sóng biển rất dữ dội, cho dù mũi thuyền có được bọc thiết chắc chắn như thế nào cũng đều vô pháp băng qua sóng gió."

Đoạn Bạch Nguyệt khẽ gật đầu: " Đa tạ."

" Những điều này là lúc ta mang trà vào thì vô tình nghe được, khi đó Sở Hạng đang cùng người khác thương nghị, hàng năm nếu muốn tới đỉnh Hoang Dã Vân theo định kỳ thì nên chọn khởi hành từ tháng mấy đến tháng mấy, dọc đường đi có thể mua bán những thứ gì để kiếm bạc. Lưu Ly Châu sản xuất ra được loại chén thủy tinh tốt nhất, cho nên mới được bọn họ cố ý nhắc tới." Cẩm Nương nói: " Nhưng dường như sau đó vụ làm ăn này cũng không đi đến thỏa thuận được, cũng không nghe hắn nhắc tới Lưu Ly Châu lần nào nữa."

Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Khoảng tháng bảy tháng tám muốn đi từ đỉnh Hoang Dã Vân tới Lưu Ly Châu cần đúng mười ngày. Còn khoảng tháng mười tháng mười một thì lại nửa bước khó đi. Biết những điều này liền có thể tính đại khái được phương vị của đỉnh Hoang Dã Vân, về phần Lưu Ly Châu, Tư Không huynh vẫn thường qua lại nơi đó mua bán vật phẩm, cho nên có thể tới đó dò la tin tức một chút."

Cẩm Nương nói: " Vương gia muốn tới đỉnh Hoang Dã Vân ư?"

Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Ta muốn tìm một thứ."

Cẩm Nương lo lắng nói: " Tuy chỗ đó vô cùng hoang vắng, có lẽ cũng không có trọng binh canh gác nhưng dựa theo tính cách cẩn thận đa nghi của Sở Hạng, nếu hắn đã giấu thứ gì trên đó thì chắc chắn sẽ không để ngoại nhân dễ dàng xông vào, tất nhiên hắn sẽ bố trí cơ quan ám khí dày đặc xung quanh và nhiều trạm gác ngầm."

Đoạn Bạch Nguyệt cười cười: " Chuyện này dĩ nhiên là Bổn Vương biết. Bất luận thế nào, lần này cũng đa tạ ngươi, sắp tới nếu phải tấn công đỉnh Hoang Dã Vân, có lẽ vẫn còn phải thỉnh giáo ngươi vài chuyện nữa."

Cẩm Nương gật đầu: " Tùy Vương gia sai khiến."

Trên chợ, Đoạn Dao và Sở Uyên đang ngồi trong một quán nhỏ, mỗi người ăn một chén mì sợi.

Sở Uyên nếm thử một ngụm, thầm nghĩ sinh bệnh cũng đã đủ khó chịu rồi, vì sao còn phải miễn cưỡng chính mình ăn thứ đồ chơi này nữa.

Truyện Đế Vương Công LượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ