Chương 3

4 0 0
                                    

Ai cũng biết, phía sau Nhân Chân tự chỉ có hai ngọn núi.

Linh khí ở hai ngọn núi này tuy không hề mỏng manh, nhưng cũng chẳng thể nói là nồng đậm, sơn mạch kiểu này đâu đâu cũng thấy, thật sự không có chỗ nào đáng để nghiên cứu tìm tòi.

Mà Tạ Chinh Hồng bởi có Liên Hoa ấn kỳ diệu trên tay, từ lâu đã biết được Nhân Chân tự thực ra có ba ngọn núi. Chẳng qua ngọn núi thứ ba này bị một đại trận thiên nhiên bao bọc, khó có thể phát hiện. Trước khi Nhân Chân tự được xây ở đây, đôi khi cũng có vài người tình cờ tiến vào ngọn núi thứ ba, từ đó truyền ra đủ thứ đồn thổi kỳ quái. Mãi đến khi trụ trì đầu tiên của Nhân Chân tự vô tình phát hiện ngọn núi thứ ba này rồi cường hóa đại trận, biến nó trở thành đường lui của Nhân Chân tự, chỉ truyền lại qua các đời trụ trì, không hề được ghi chép lại.

Năm đó trước khi Tuệ Chính tham gia vào cuộc đại chiến, ông không hề ngờ rằng Nhân Chân tự phái ra nhiều người như vậy mà đều một đi không trở lại. Vất vả lắm mới giam giữ được Văn Xuân Tương vào ngọn núi thứ ba, Tuệ Chính đau buồn nhận ra Nhân Chân tự không đồng lòng, bí mật này nếu truyền ra chỉ sợ sẽ trở thành cọng rơm cuối cùng đánh sập cả Nhân Chân tự[1]. Ông chọn cách tọa hóa[2], khiến bí mật này trở thành bí mật vĩnh viễn.

Toàn bộ những người lúc trước tham gia vào trận chiến với Văn Xuân Tương đều đã thân tử đạo tiêu, mà Văn Xuân Tương đến nay vẫn chưa biết rốt cuộc là bị trấn áp hay đã bỏ mạng. Không phải không ai nghĩ tới khả năng Văn Xuân Tương bị giam giữ ở Nhân Chân tự, tuy nhiên sau khi các môn phái lục soát khắp mọi ngóc ngách trong Nhân Chân tự, Tu Chân giới liền xem như công nhận khả năng y đã chết.

Mà tu sĩ một khi đã chết đi, dù cho thanh danh của kẻ đó có hiển hách cỡ nào, thì đều sẽ bị người đời quên lãng.

Vì tìm cách tiến vào đại trận, Tạ Chinh Hồng đã ở nơi này vài tháng. Cuối cùng tính được tối nay lúc trăng tròn, đại trận sẽ xuất hiện một khe hở, hắn có thể nhân cơ hội đó đi vào xem xét.

Trăng tròn treo cao.

Tạ Chinh Hồng đi đến địa điểm trung gian giữa hai ngọn núi, trong lòng thầm niệm tâm kinh.

Không biết đã niệm bao lâu, bên tai bỗng truyền đến một trận dao động rất nhỏ, hỗn loạn xen lẫn tiếng gió, quỷ dị bất thường.

Tạ Chinh Hồng mở to hai mắt, lao vào một khoảng không trống rỗng trước mặt, cơ thể hắn lập tức như bị nuốt mất. Ánh trăng chiếu rọi xuống mặt đất, không có bất cứ thứ gì, tựa như nơi này vẫn luôn không người qua lại.

Sau khi Tạ Chinh Hồng tiến vào, một đường hầm dài liền đập vào mắt hắn, vách trên cửa động được khảm những viên dạ minh châu to bằng nắm tay, tỏa ra một thứ ánh sáng mông lung. Bên trong đường hầm này ấy vậy mà chẳng có lấy một chút linh khí nào?

Tạ Chinh Hồng không am hiểu lắm về trận pháp, tuy nhiên hắn biết rõ tu sĩ dù lợi hại đến đâu, bị giam giữ ở nơi không có linh khí như thế này, nói không chừng vài chục hay vài trăm năm qua đi vẫn sẽ chết ở đây như người thường. Tu sĩ là cá, linh khí là nước, không có nước thì cá làm sao sống nổi.

Sử Thượng ĐNPT - P1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ