"Nè, nè, nghe tin gì chưa? Tạ Chinh Hồng một lần giết sạch hai mươi ba vị Xuất Khiếu, hai mươi bảy vị Nguyên Anh trên Tạm Đao sơn đó."
".........Nghe rồi, kìa, ngươi nhìn bên đó xem." Một tu sĩ quay ra sau bĩu môi nói.
Tu sĩ kia nhìn theo hướng hắn chỉ, bên đó có hai tu sĩ đang đấu pháp.
"Thấy không, bọn họ đang đánh nhau vì vụ Tạ Chinh Hồng đấy." Tu sĩ bất đắc dĩ nói.
Tu sĩ kia: .............
Hoa Nghiêm tông.
"Nếu các Bồ Tát khéo dùng cái tâm, sẽ đạt được hết thảy công đức thù thắng, nhiệm màu, trong các Phật pháp, tâm không bị chướng ngại, trụ trong đạo của quá khứ, vị lai, hiện tại chư Phật, ..........." Một hòa thượng ngồi trên bồ đoàn, tay cứ chốc chốc lại gõ mõ, miệng niệm《Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm Kinh Tịnh Hành Phẩm》, phía sau ông có vài hòa thượng mặc trang phục giống nhau đang quỳ.
(Đoạn trên thuộc phần thứ 15 của Tịnh Hành phẩm, là phẩm thứ 11 của Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm kinh.)
"Thủ tọa, ngài.........." Hòa thượng quỳ phía sau thực sự nhịn không nổi nữa, mới nói được ba chữ liền bị ngắt lời.
"Tụng kinh phải im lặng."
"............Vâng." Hòa thượng phía sau mãi mới có dũng khí mở lời, giờ lại bị khiển trách, rốt cuộc không dậy nổi dũng khí nữa.
Nếu nói ai là người khiến kẻ khác kính sợ nhất trong Hoa Nghiêm tông, vậy không thể nghi ngờ chính là Thường Hòa, thủ tọa của Giới Luật đường.
Thường Hòa làm thủ tọa chấp chưởng Giới Luật đường đã một trăm ba mươi năm, chưa từng xảy ra bất cứ sai lầm nào, là người cực kỳ nghiêm túc. Đồng thời, ông cũng là một trong số ít những Phật tu đã kết ấn của Hoa Nghiêm tông, địa vị còn cao hơn cả phương trượng chưởng môn của Hoa Nghiêm tông một ít. Ở đại hội Phật Đản năm đó, Khốn Ách thiền sư cũng là do ông tiếp đãi. Có thể nói, trong Hoa Nghiêm tông có lẽ sẽ thay đổi phương trượng chưởng môn, nhưng tuyệt đối sẽ không thay ông.
Bây giờ, Tạ Chinh Hồng từng biến mất ở Hoa Nghiêm tông bọn họ chẳng những đã trở về, mà còn gây ra động tĩnh lớn như vậy. Theo tình theo lý, Hoa Nghiêm tông phải mời Tạ Chinh Hồng đến, nói rõ chuyện năm đó, phân rõ thị phi đúng sai. Bằng không, chẳng phải Hoa Nghiêm tông bọn họ sẽ uổng phí gánh chịu tiếng xấu lâu như vậy sao?
Đúng lúc Tạ Chinh Hồng một lần giết chết hơn mười tu sĩ, dấy lên sóng to gió lớn ở Đạo Xuân trung thế giới, thậm chí không ít tu sĩ bắt đầu hoài nghi hắn là Ma Phật, ngay cả trong Hoa Nghiêm tông cũng có nhiều đệ tử ôm thái độ như vậy. Cũng là Phật tu, tài nguyên bọn họ có được không hề thua kém Tạ Chinh Hồng, song không ai có thể tiến triển thần tốc như Tạ Chinh Hồng, càng không có được bản lĩnh cao cường như hắn!
Con đường của Phật tu xa xôi mà dài lâu, yêu cầu đối với Đạo Tâm của tu sĩ cực cao. Mặc dù người theo tín ngưỡng Phật giáo đã sớm có thể sánh ngang với Đạo giáo, nhưng hương khói không tính là thịnh vượng, môn đồ cũng không nhiều. Vì sao? Chính là bởi vì Phật môn nhập môn đã khó, về sau lại càng khó hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sử Thượng ĐNPT - P1
RastgeleTên truyện: Sử thượng đệ nhất Phật tu Tác giả: Thanh Khâu Thiên Dạ Thể loại: Cổ trang, Tu chân, Chậm nhiệt, 1×1, Cường x Cường, Chủ công, Kiếp trước kiếp này, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, HE, có H. Tình trạng bản gốc: Hoàn (308 chương)