Chương 75

2 0 0
                                    

Tam Bảo của Phật gia, có thể phá ác nghiệp chướng đạo, hoặc giúp gia tăng phòng ngự, có thể giải trừ ý niệm tà ác, cũng có thể giảm bớt những thói tật xấu của ta.

Uy lực vượt trội, chỉ có người quy y chân chính mới có thể học được thuật pháp vô song này.

Dù Văn Xuân Tương có thể che giấu khí tức trốn trong chuỗi hạt, bản thân Tạ Chinh Hồng cũng là người Phật căn thâm chủng, song chuỗi hạt trên tay lại không phải vật thuộc chính đạo. Văn Xuân Tương ở trong này, dù ít hay nhiều thì đều sẽ lộ ra một ít ma khí. Trước đây hắn luôn ở cùng Pháp tu và Ma tu, trông chẳng khác gì người thường, vốn sẽ không bị nhận ra. Nhưng bây giờ hắn lại đang ở nơi Phật tu tụ hội, do ý tốt của Liễu Không và Tam Tư mà vị trí hiện tại của Tạ Chinh Hồng cách chỗ Khốn Ách thiền sư rất gần.

Người tính không bằng trời tính, dù Tạ Chinh Hồng đã chuẩn bị cẩn thận đâu vào đấy, nhưng không ngờ trong đủ loại cơ duyên xảo hợp, hắn lại gặp phải vị Khốn Ách thiền sư nổi tiếng đến từ cùng một thế giới với vỏ bọc ngụy trang của Văn Xuân Tương, càng không ngờ rằng, Khốn Ách thiền sư lại là người cương trực công chính, trực tiếp nói ra suy nghĩ của mình trước mặt mọi người như vậy.

Tạ Chinh Hồng bị mọi người nhìn chằm chằm, song lại chẳng hề lúng túng.

"Thiền sư quả là cao minh. Trước khi đến đây bần tăng từng được nhờ thanh tẩy vài món ma khí, hẳn là một ít ma khí chưa thanh tẩy hết vẫn dính trên người." Trong tình huống này, đầu óc Tạ Chinh Hồng cực nhanh nhạy, thuận miệng nói vài câu là đã lấy được một cái cớ tốt.

Hắn tin tưởng vào năng lực của tiền bối, thứ đối phương phát hiện nhất định không phải phân thần của tiền bối đang bám trên người hắn, mà là chút ma khí bất cẩn để lộ ra ngoài.

Trước mặt nhiều tu sĩ cao thâm như vậy, Tạ Chinh Hồng mà quay đầu bỏ trốn thì chẳng khác nào tự tìm đường chết, ngược lại, hắn cũng không phải đệ tử của Hoa Nghiêm tông, mà là khách nhân được Hoa Nghiêm tông mời đến. Khốn Ách thiền sư cũng là khách nhân, trước khi có chứng cớ xác thực, bọn họ không thể làm gì được Tạ Chinh Hồng.

"Thiền sư, người này là Tạ Chinh Hồng, khách khanh của Quy Nguyên tông, khi còn nhỏ từng nhận được chân truyền của Bàn Nhược thiền sư, một mình bước lên con đường tu hành. Không nói đến chuyện hắn đã làm bao nhiêu việc trừ ma vệ đạo, thế nhưng chuyện thương thiên hại lý thì chưa bao giờ nghe qua." Phổ Thế phương trượng liếc nhìn Tạ Chinh Hồng, cười nói.

"Bàn Nhược?" Khốn Ách nghe được cái tên này, vẻ mặt càng thêm u sầu, "Hơn trăm năm rồi ta chưa gặp Bàn Nhược."

Ánh mắt của Khốn Ách lại lơ đãng hướng về phía Tạ Chinh Hồng, "Vị đạo hữu này, vật ngươi đeo trên tay là thứ gì? Ta thấy ma khí này hình như tỏa ra từ chuỗi hạt trên tay ngươi. Ma khí thuần khiết, cũng không phải vật phàm."

Tạ Chinh Hồng không chút hoang mang, nhanh chóng hành lễ với Khốn Ách, "Đây là vật bần tăng tình cờ tìm được trong một sơn động khi còn nhỏ, nó làm bạn với bần tăng đã nhiều năm, chưa từng gây hại gì cho bần tăng cả."

"Đạo hữu có thể đưa nó cho ta xem xét một chút được không?" Khốn Ách tiếp tục hỏi.

Tạ Chinh Hồng hơi ngạc nhiên khi thấy Khốn Ách nhất quyết không buông tha như vậy, chẳng lẽ vị Khốn Ách thiền sư này thực sự đã phát hiện được điều gì rồi sao?

Sử Thượng ĐNPT - P1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ