Tử Dạ Yên La có thể chiết xuất linh khí, minh tâm kiến tính[1], thậm chí còn có công hiệu phá tan ảo giác, nếu đem dung luyện vào trong đan dược hoặc pháp khí thì đan dược hoặc pháp khí đó cũng sẽ có những đặc tính này. Màn vũ đạo mà Nguyễn Ngôn làm ra lúc nãy chẳng qua chỉ để làm nổi bật công hiệu của Tử Dạ Yên La, nâng cao giá trị của nó mà thôi.
Một vài Kim Đan chân quân vừa mới phục hồi tinh thần liền cảm thấy thẹn quá hóa giận.
Điệu múa vừa rồi của các nữ tu chính là "Thiên Ma vũ", là loại vũ đạo dễ dàng mê hoặc nhân tâm nhất. Thế nhưng Nguyễn Ngôn lại im hơi lặng tiếng bày trò mà không thông báo trước một tiếng khiến vài vị Kim Đan chân quân tự nhận là có uy tín danh dự cảm thấy không ngồi yên được nữa.
"Nguyễn trưởng lão, ngài làm như vậy là hơi quá đáng rồi đấy. Thiên Ma vũ mà cũng dám lôi ra?" Một tu sĩ cả giận đứng lên nói.
"Chỉ là chút vũ đạo cỏn con mà thôi, những vũ nữ cũng chỉ là đệ tử ngoại môn, tu vi mới đến kỳ Trúc Cơ, điệu Thiên Ma vũ này cũng đơn giản." Nguyễn Ngôn không hề để ý, "Nếu chỉ mới có vậy đã trúng chiêu, ta cũng chỉ đành hoài nghi làm cách nào chư vị có thể an ổn đến được Ngọc Hoàn môn này."
Nguyễn Ngôn vừa nói xong, liền bị đồng môn ngồi sau kéo nhẹ vạt áo.
Sắc mặt vài trưởng lão phía sau Nguyễn Ngôn đều có chút khó chịu, có thể thấy các nàng cũng chỉ vừa mới được biết chuyện này. Nguyễn Ngôn bởi vì chuyện trước kia gặp phải nên khúc mắc trong lòng ngày càng lớn. Lần này trên dưới Ngọc Hoàn môn sở dĩ nguyện ý đưa ra thứ trân quý như Tử Dạ Yên La cũng là vì muốn đổi được thứ có thể áp chế tâm ma của Nguyễn Ngôn.
Ngọc Hoàn môn chung quy vẫn chỉ là một môn phái phụ thuộc, tài nguyên tích trữ được vốn không nhiều, thứ thích hợp với Nguyễn Ngôn lại càng thiếu. Hơn nữa mấy năm nay Nguyễn Ngôn đã đắc tội với không ít người, thứ có thể áp chế tâm ma vô cùng trân quý, tất cả mọi người trong môn phái đều ao ước có được, dù cho chưởng môn thiên vị Nguyễn Ngôn cũng không thể đem cho nàng được, nên đành phải nhượng bộ đưa ra Tử Dạ Yên La ba ngàn năm tuổi, vừa không quá quý giá so với thứ Nguyễn Ngôn có thể sở hữu, vừa có thể nhân dịp đại hội xem thử có thể đổi được bảo vật nào đó giúp áp chế tâm ma hay không.
"Ngươi!" Tu sĩ nọ đang định nói gì đó, Ngọc Phù Dung vốn im lặng phía sau bỗng tiến lên.
"Chư vị đạo hữu, thật sự xin lỗi. Vừa rồi chỉ là vui đùa chút thôi, chúng ta có hơi quá đáng rồi. Mong chư vị đạo hữu bớt giận, đợi lát nữa các sư muội sẽ biếu tặng chư vị một phần lễ vật nho nhỏ, mong chư vị hãy tha thứ."
Tu sĩ nọ thấy Ngọc Phù Dung nói vậy, đành buồn bực ngồi xuống.
Nguyễn Ngôn biếng nhác liếc nhìn Ngọc Phù Dung, bấy giờ mới chậm rãi nói, "Tử Dạ Yên La ba ngàn năm tuổi, đổi lấy đan dược hoặc pháp khí có thể áp chế tâm ma, không giới hạn, ta thấy ưng ý thứ nào thì sẽ đổi với người đó."
Không ít tu sĩ lạnh mặt, Tử Dạ Yên La tuy rằng rất quý giá, nhưng thứ có thể áp chế tâm ma còn quý hơn.
Nếu có họ cũng sẽ không lấy ra, huống chi hành vi của Nguyễn Ngôn chẳng dễ chịu chút nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sử Thượng ĐNPT - P1
De TodoTên truyện: Sử thượng đệ nhất Phật tu Tác giả: Thanh Khâu Thiên Dạ Thể loại: Cổ trang, Tu chân, Chậm nhiệt, 1×1, Cường x Cường, Chủ công, Kiếp trước kiếp này, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, HE, có H. Tình trạng bản gốc: Hoàn (308 chương)