Tạ Chinh Hồng vừa ra khỏi Bi Môn liền thấy đám người Chân Nhất đang mỉm cười.
Hắn đã ở trong Bi Môn khoảng ba khắc, tuy thành tích kém hơn Bùi Ngọc Vận, nhưng cũng có thể xưng là ngạo thị quần hùng[1]. Liên tiếp gặp được hai tu sĩ có thể trực tiếp tiến vào nội môn, đám người Chân Nhất phụ trách pháp hội lần này, đương nhiên cũng được thơm lây, sau khi trở về tông môn nhất định sẽ được ban thưởng không ít. Hơn nữa, hai người này là do bọn họ mang về tông môn, về sau giao tình cũng sẽ sâu đậm hơn vài phần.
Tuy rằng Phật môn thanh tịnh, thế nhưng giao tình bên trong cũng không hề ít hơn bên ngoài.
Thấy Tạ Chinh Hồng bình yên vô sự đi ra, những tu sĩ còn lại cũng vớt vát lại chút niềm tin.
Một lần thông qua là ngẫu nhiên, hai lần chính là tất nhiên.
Nếu Bùi Ngọc Vận và Tạ Chinh Hồng có thể qua được, đương nhiên họ cũng thế.
Đương nhiên hiệu quả không được như mong muốn, những tu sĩ vào sau vẫn không thể vượt qua nổi một khắc.
Chân Nhất mặc dù có hơi tiếc nuối, nhưng khi nghĩ đến hai người Tạ Chinh Hồng và Bùi Ngọc Vận, chút tiếc nuối trong lòng liền biến mất. Có hai tu sĩ như vậy cũng đủ để y báo cáo kết quả rồi, những người còn lại thì cứ giao cho tông môn xử lý.
"Pháp hội lần này đã kết thúc, nếu chư vị có dự định khác, hoặc muốn gia nhập nơi khác, bây giờ vẫn kịp đổi ý đấy." Chân Nhất vừa nói vừa đánh giá mọi người, không thấy có ai muốn rời đi.
Bọn họ vất vả tới đây vốn là vì muốn đến Đoạn Trần tự tu luyện, hiện giờ đã tiến vào được nửa bàn chân, sao có thể vừa lâm trận liền bỏ chạy chứ?
"Nếu đã vậy, xin chư vị hãy báo tên tuổi, linh căn, bộ kinh Phật chủ tu của mình để bần tăng ghi chép lại, lát nữa trở về trình báo cho các trưởng lão." Chân Nhất nói.
"Bắt đầu từ vị đạo hữu này đi." Chân Nhất nhìn về phía Bùi Ngọc Vận.
"Bùi Ngọc Vận, tuổi thì ta quên rồi." Bùi Ngọc Vận ngáp một cái, "Về phần linh căn, ta nhớ hình như là đơn linh căn, thuộc tính cũng quên luôn rồi. Hiện tại không có kinh Phật chủ tu." Dứt lời, Bùi Ngọc Vận nhìn sang Tạ Chinh Hồng. "Mời vị đạo hữu này nói một chút đi."
Tạ Chinh Hồng không chút hoang mang tiếp lời, "Tại hạ là Văn An, ba mươi tuổi, đơn linh căn. Chủ tu theo《Kinh Kim Cang》."
Chắc tiền bối không để ý chuyện hắn mượn họ của mình để dùng một lúc đâu.
Hắn vừa dứt lời, sắc mặt của Chân Nhất và hai Phật tu bên cạnh y nhất thời không được tốt lắm.
Tuy họ hỏi mấy người này chủ tu theo kinh Phật nào, nhưng trên thực tế vẫn không hi vọng họ đã có kinh văn chủ tu của riêng mình.
Phật giáo có vô số kinh văn, nổi danh nhất thì có mấy loại, tông môn Phật tu cũng lấy mấy loại đó để lập phái. Đoạn Trần tự bọn họ lệ thuộc Hoa Nghiêm tông, tất nhiên phải chủ tu theo《Hoa Nghiêm kinh》.
Hiện giờ Tạ Chinh Hồng lại nói hắn chủ tu theo《Kinh Kim Cang》.
Trước khi chính thức gia nhập một tông môn Phật tu thì thông thường mọi Phật tu đều xem một ít kinh Phật bày bán trên chợ, nhưng tuyệt đối sẽ không lấy chúng làm công pháp chủ tu. Kinh Phật trên chợ tuy rằng cũng là kinh Phật, nhưng đều là những thứ vô cùng dễ hiểu, chẳng qua là do phàm nhân mượn tên rồi tự mình biên soạn mà thôi. Kinh điển Phật văn dạy người thành Phật một cách chân chính vẫn đang bị cất giữ trong mấy môn phái rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sử Thượng ĐNPT - P1
RandomTên truyện: Sử thượng đệ nhất Phật tu Tác giả: Thanh Khâu Thiên Dạ Thể loại: Cổ trang, Tu chân, Chậm nhiệt, 1×1, Cường x Cường, Chủ công, Kiếp trước kiếp này, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, HE, có H. Tình trạng bản gốc: Hoàn (308 chương)