Chương 6

3 0 0
                                    

Kì Trân các.

"Chưởng quầy, cho hỏi nơi này có bán gỗ Phật tâm trên ngàn năm không?", Tạ Chinh Hồng mặc một bộ tăng bào thuần trắng, trên khuôn mặt tuấn tú không có bất cứ cảm xúc nào, làm cho người ta cảm thấy một loại khí tức vô cùng trầm lắng, nhìn qua trông có chút tư thái của một cao tăng. Đương nhiên, nếu hắn không chủ động nói ra, đại đa số mọi người đều cho rằng bộ đồ trên người hắn là một loại pháp y khác biệt, chứ không phải tăng bào.

Suy cho cùng thì đối với tu sĩ như Phật tu, phần đông mọi người đều nhìn tóc để nhận diện.

"Gỗ Phật tâm sao? Xin khách nhân thứ lỗi, bây giờ đừng nói là gỗ Phật tâm trên ngàn năm, cho dù chỉ trên trăm năm đều không còn", Chưởng quầy bày ra nụ cười tạ lỗi, thấy Tạ Chinh Hồng có chút khó hiểu, liền chủ động giải thích, "Là thế này, Thánh Tâm phật quân Tam Tư pháp sư gần đây mới có được vài tờ kinh Phật tàn trang, lãnh ngộ được không ít tâm đắc, cho nên muốn mở một buổi khai đàn giảng pháp[1] ở Xá Thân tự, gỗ Phật tâm đều bị mọi người mua hết để biếu tặng Tam Tư pháp sư rồi. Nghe nói ngài ấy sẽ đem chỗ gỗ Phật tâm đó đẽo thành phật châu, tặng cho người có duyên. Hiện tại không chỉ chỗ của ta không còn gỗ Phật tâm, ngài có tìm hết mấy Trân Bảo các còn lại cũng không còn đâu."

Gỗ Phật tâm là một trong những pháp khí mà Phật tu thường dùng nhất, hầu như chỉ Phật tu mới có thể thay đổi hình thái của nó để làm thuốc hay luyện khí, bởi vậy mới có tên này. Dùng để chống cự tâm ma hoặc đối phó với Ma tu cũng khá hiệu quả, được xem như một thứ phổ biến thường gặp. Gỗ Phật tâm trên trăm năm gần như không có tác dụng gì, ngàn năm mới có thể dùng để luyện chế pháp khí tốt, lên đến vạn năm, giá mua gỗ Phật tâm sẽ tăng gấp vài lần. Gỗ Phật tâm mười vạn năm hầu như chỉ có ở đại thế giới, gỗ Phật tâm trân quý nhất ở Đạo Xuân trung thế giới cũng mới chỉ đến ba vạn bảy ngàn năm tuổi, là pháp bảo bản mạng của trụ trì Hoa Nghiêm tông – tông môn Phật tu đứng đầu hiện nay!

Tu sĩ đi theo con đường khác cũng thường chọn một chuỗi hạt làm từ gỗ Phật tâm làm vật tùy thân, hầu hết đều là cha mẹ sư trưởng xin được từ các tông môn Phật tu khi họ còn nhỏ, rất có lợi cho trẻ con thanh tu. Nói cách khác, các loại gỗ Phật tâm tốt nhất hầu như đều bị các chùa miếu chiếm hết rồi, bởi vậy nên cũng không có nhiều trong các cửa hàng bán pháp khí. Nếu đúng như lời vị chưởng quầy này nói, e rằng có đi nơi khác tìm tiếp cũng không có.

"Ta thấy đạo hữu khí độ bất phàm, hay là đến Xá Thân tự một chuyến thử vận may xem sao, nói không chừng lúc đó Tam Tư pháp sư sẽ tặng ngài một chuỗi phật châu đấy!", Chưởng quầy tốt bụng nói, "Đạo hữu có muốn xem những thứ khác không? Ở chỗ ta vẫn còn không ít pháp khí dùng cho Phật tu."

Tạ Chinh Hồng gật đầu, bây giờ hắn gần như chẳng có thứ gì trên người. Pháp y hắn đang mặc và Tu Di nạp giới tử[2] hầu hết đều là Văn Xuân Tương cho hắn, nhưng thứ như pháp khí dùng có thuận tay hay không chỉ có chính mình mới biết, bởi vậy Văn Xuân Tương liền bảo hắn tìm vật liệu ôn dưỡng trước, sau đó mới tìm luyện khí sư nhờ luyện chế một món pháp bảo.

"Vận khí của ngươi quả là không được tốt nhỉ, đã vậy, trước hết cứ xem mấy món pháp khí khác đi. Đợi lát nữa ta sẽ dạy cho ngươi 'Đại Nhật thần chưởng', ngươi phải gắng học tốt vào, chiêu đó cũng đủ giúp ngươi phòng thân." Giọng nói lười biếng của Văn Xuân Tương vang lên trong đầu Tạ Chinh Hồng.

Sử Thượng ĐNPT - P1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ