Chương 85

1 0 0
                                    

Văn Xuân Tương bay quanh Tạ Chinh Hồng hai vòng, một tay nâng cằm cẩn thận đánh giá, lạ thật, tiểu hòa thượng rõ ràng chẳng có gì khác biệt, nhưng sao mình cứ có cảm giác đã thay đổi rất nhiều nhỉ?

"Tiền bối." Tạ Chinh Hồng bất đắc dĩ gọi một tiếng, "Ngài khôi phục rồi sao?"

"Ừm, cũng tạm ổn, có thể đi ra được rồi." Văn Xuân Tương gật đầu nói.

"Chân bần tăng hơi nhũn ra rồi." Tạ Chinh Hồng nghiêm túc nói, "Xin tiền bối giúp một tay."

Văn Xuân Tương: ..............

"Chỉ có mười mấy tên mà ngươi đã kiệt sức rồi ư?" Văn Xuân Tương ngoài miệng thì ghét bỏ, song vẫn ngoan ngoãn thi pháp, cuộn lên một trận gió đưa Tạ Chinh Hồng tiếp đất an toàn.

"Ta đã chặn cảm giác của hai tên đó rồi, ngươi cẩn thận chút đừng để bị lộ." Văn Xuân Tương lại lần nữa hóa thành luồng khói xanh chui vào chuỗi hạt của Tạ Chinh Hồng. Căn phòng quen thuộc, cảm giác quen thuộc, như thể hai năm nay vốn không tách ra khỏi tiểu hòa thượng vậy.

Văn Xuân Tương nằm trên giường ngọc, hơi ngạc nhiên nghĩ vậy.

Thực ra y đã xuất hiện từ lúc tiểu hòa thượng vừa ra khỏi động phủ rồi, cảnh giới của mười ba tu sĩ kỳ Hóa Thần kia đều không ổn, trông chẳng lợi hại là bao. Nếu không thì đã chẳng từ ngàn dặm xa xôi chạy đến đây làm mồi cho tiểu hòa thượng. Một mặt y muốn giúp tiểu hòa thượng giải quyết mười ba tu sĩ kia, mặt khác lại muốn yên lặng xem xem sau hai năm tiểu hòa thượng đã trưởng thành đến đâu, cuối cùng vẫn lựa chọn đứng một bên quan sát.

Không ngờ rằng, tiểu hòa thượng quả thực đã cho y một niềm vui lớn. Không kết Chư Hành Vô Thường ấn Sinh tướng, mà là Diệt tướng. Trong ba ngàn thế giới, từng có tiền lệ như tiểu hòa thượng sao? Văn Xuân Tương suy nghĩ hồi lâu, ít nhất thì trong mấy ngàn năm mà y biết, chẳng có ai cả. Kết cả Sinh tướng và Diệt tướng trong một lần thì có một người, nhưng mà tên khốn kiếp đó đã thành Phật từ lâu rồi.

Chư Hành Vô Thường ấn không có thực thể, nó đại diện cho bản ngã chân thật của Phật tu, tính ra thì quả thực trừ những người chứng được Kim Thân đã phi thăng đến Phật giới, đây được cho là một chiêu rất có lực công kích. Đa phần Tam Bảo của Phật gia đều bài trừ nghiệp chướng hư tướng, tiêu diệt ma chướng của bản tâm, thường thiên hướng về phụ trợ. Còn Diệt tướng, chính là một trong những Pháp tướng có lực công kích cao nhất.

Có điều Chư Hành Vô Thường ấn tuy mạnh nhưng hạn chế cũng không ít, trên cơ bản mỗi lần sử dụng đều hút khô linh khí trong cơ thể, thuộc loại chiêu thức chưa đến bước đường cùng thì tuyệt đối không được dùng. Tiểu hòa thượng chống lại mười ba tu sĩ kỳ Hóa Thần, lần đầu mà lại đạt được hiệu quả bất ngờ như thế, nếu đổi lại là tu sĩ kỳ Hóa Thần kiến thức rộng rãi lắm thủ đoạn bảo mệnh, có lẽ sẽ không dễ xơi như vậy.

Nói đến nói đi, vẫn là tu vi của tiểu hòa thượng chưa đủ cao, mới đến kỳ Xuất Khiếu thôi.

Trong lòng Văn Xuân Tương dâng lên chút kiêu ngạo, lại có điểm tự đắc, đây là người do y dạy dỗ, hê hê.

Sử Thượng ĐNPT - P1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ