Chương 71

2 0 0
                                    

Tuy Tạ Chinh Hồng không tổ chức đại điển Nguyên Anh nhưng vẫn phải mời vài bằng hữu tụ họp một bữa.

May mà người hắn quen không nhiều lắm, đếm đi đếm lại cũng chỉ có mấy người, còn lại phần lớn đều là đệ tử của Quy Nguyên tông, vậy nên cũng tiện. Có điều Tạ Chinh Hồng bị đám người Thẩm Phá Thiên hâm mộ ghen tị chuốc cho không ít rượu, cuối cùng vẫn như trước, Tạ Chinh Hồng không say còn bọn họ thì say bí tỉ.

Tuy nhiên thế cũng đúng thôi, Tạ Chinh Hồng lúc ở kỳ Kim Đan uống rượu còn chẳng say, đến kỳ Nguyên Anh hắn uống mà còn chẳng đỏ mặt tí nào.

Để đáp lại lễ vật của đám người Thẩm Phá Thiên, Tạ Chinh Hồng tặng cho mỗi người một chuỗi phật châu, bên trên có tâm kinh do chính hắn khắc lên, rất có hiệu quả cho tu sĩ kỳ Kim Đan. Điểm ưu việt của Phật tu kỳ Nguyên Anh chính là ở chỗ đó, phật châu và hạt bồ đề được bọn họ khai quang đều khiến biết bao tu sĩ tranh giành, nếu đổi thành linh thạch thì tương đương với một kỹ năng luyện đan hoặc luyện khí cao cấp.

Ít nhất thì Tạ Chinh Hồng cũng không cần lo khi mình thiếu linh thạch thì Văn Xuân Tương lại phải đi cướp nữa.

A Di Đà Phật, thiện tai thiện tai.

Chỉ còn mấy tháng nữa là đến đại hội Phật đản, hai người Lịch Hòa Quang và Cảnh Dĩ Phong cuối cùng cũng phá Đan thành Anh thành công, tên họ đều biến mất trên Thiên Đan bảng.

Có được động lực nhờ hai người này, nghe nói Diêm Bằng Thiên cũng tuyên bố bế quan kết Anh, hai người Kỳ Vĩnh Duyên và Thẩm Phá Thiên lập tức trở thành hạng đầu và hạng nhì trên Thiên Đan bảng, khiến Thẩm Phá Thiên rất buồn bực.

Hắn vốn tưởng rằng phải vất vả khiêu chiến để lên hạng, giờ hắn cũng trở thành sóng trước rồi. ( "Sóng trước" trong câu "Trường Giang sóng sau xô sóng trước", ý nói thế hệ đi trước, những người mới muốn lên hạng thì phải vượt qua những hạng đầu , giờ Thẩm Phá Thiên đã thành lớp người đi trước trong kỳ Kim Đan.)

May mà tâm cảnh của Kỳ Vĩnh Duyên và Thẩm Phá Thiên vô cùng ổn định, không vì những người xếp trên mình đều phá Đan thành Anh mà tỏ ra vội vàng xao động. Thời cơ kết Anh của bọn họ còn chưa tới, không cần nóng vội ép mình đột phá.

Bọn họ vẫn muốn mài giũa căn cơ lại đã.

Vì thế, ba người trực tiếp đến ở động phủ gần chỗ Tạ Chinh Hồng, định cùng nhau theo dõi quá trình kết Anh của Lịch Hòa Quang.

Thiên tượng kết Anh của Lịch Hòa Quang vô cùng hoành tráng, nghe nói đã hấp dẫn không ít tu sĩ Kim Đan hậu kỳ đến xem. Thiên kiếp khi kết Anh sẽ duy trì khoảng hơn một tháng, cho nên khách phòng ở Quy Nguyên tông không đủ. Khách phòng của đám Thẩm Phá Thiên đã được Tạ Chinh Hồng chuẩn bị sẵn từ trước, nếu muộn chút nữa thôi thì chắc phải tốn không ít linh thạch rồi.

Hiện giờ Tạ Chinh Hồng đã là chân nhân kỳ Nguyên Anh, đám người Thẩm Phá Thiên nói thẳng rằng hắn tốt nhất không nên ra mặt làm gì, Văn Xuân Tương cũng đề nghị giống vậy. Giữa kỳ Nguyên Anh và kỳ Kim Đan có một cánh cửa ngăn cách, dù Lịch Hòa Quang sắp sửa trở thành chân nhân kỳ Nguyên Anh nhưng cũng mới chỉ đặt nửa bước chân qua cánh cửa đó. Theo quy tắc của Tu Chân giới, Tạ Chinh Hồng là "tiền bối" thì tốt nhất là không nên đến quan sát cơ duyên của tu sĩ kỳ Kim Đan. Vậy nên Tạ Chinh Hồng đành dùng thuật pháp để quan sát từ trong động phủ.

Sử Thượng ĐNPT - P1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ