"Tạ đạo hữu khách khí quá, mời ngồi." Thời Dĩ Đồng nhận lễ của Tạ Chinh Hồng xong, tâm tình vô cùng vui sướng.
Tạ Chinh Hồng không thấy có gì lạ, ngồi ngay ngắn xuống.
Không thể không nói, khi Tạ Chinh Hồng mỉm cười nhìn người khác, chính là lúc hắn có mị lực nhất.
Dù Thời Dĩ Đồng thầm bất mãn với Tạ Chinh Hồng, nhưng thật sự không nghĩ ra điểm nào để chê trách về nhân phẩm và khí chất của Tạ Chinh Hồng.
Tóc có tác dụng vô cùng quan trọng với vẻ ngoài của con người, tuy nói tu sĩ dù có cạo trọc đầu thì trông cũng chẳng khó nhìn là bao, nhưng không thể nghi ngờ rằng, có tóc và không có tóc đem đến cho người ta cảm giác hoàn toàn khác biệt. Nếu không Văn Xuân Tương cũng sẽ không có thái độ gay gắt với việc Tạ Chinh Hồng để tóc như thế.
"Tạ đạo hữu chính là nhân tài hàng đầu, sao đột nhiên lại ghé thăm cửa tiệm nhỏ của ta thế này?" Thời Dĩ Đồng ngồi đối diện với Tạ Chinh Hồng, mỉm cười thưởng thức chén rượu.
"Bần tăng nghe nói tay nghề của Thải Y các rất tinh diệu nên muốn đến mua một bộ pháp y." Tạ Chinh Hồng không phải kẻ ngốc, tuy Thời Dĩ Đồng rất giỏi che giấu thái độ, nhưng Tạ Chinh Hồng vẫn nhận thấy bầu không khí chẳng mấy thân thiện. Song đây là lần đầu hắn đến Thải Y các, cũng là lần đầu tiên gặp vị các chủ này, quả thật không biết đã đắc tội nàng chỗ nào.
Hắn không biết rằng, trên thế giới này có rất nhiều chuyện vốn không thể nói bằng đạo lý được.
"Thiếp thân quả lấy làm ngạc nhiên, không ngờ chút danh tiếng nhỏ nhoi lại có thể được đạo hữu xem trọng?" Thời Dĩ Đồng hơi mở to đôi mắt xinh đẹp, trông như thể đang sửng sốt vậy, có điều sự tự hào và kiêu ngạo trong thần thái lại không thể nào che giấu được.
"Vốn dĩ đạo hữu đã tự mình tới cửa, về tình về lý, thiếp thân nên tự tay chế tác cho đạo hữu mới phải. Có điều đạo hữu đến quả thật không đúng lúc cho lắm, dạo này thiếp thân đang bận sứt đầu mẻ trán vì một bộ pháp y, thật sự không đủ sức để làm thêm nữa." Thời Dĩ Đồng dừng một chút, lại nhìn về phía Tạ Chinh Hồng, hơi nghiêng đầu, khẽ cười nói, "Không biết đạo hữu có từng nghe về Hoằng Thiện đại sư chưa?"
"Trưởng lão chấp pháp của Hoa Nghiêm tông, rất nổi tiếng." Hoằng Thiện trưởng lão chính là một trong số những trưởng lão chấp pháp của Hoa Nghiêm tông, tu vi kỳ Xuất Khiếu, rất nổi tiếng, mà quan trọng hơn, ông chính là sư phụ của Thánh Tâm phật quân Tam Tư.
"Thiếp thân và Tam Tư có chút giao tình, Hoằng Thiện trưởng lão lại muốn bộ pháp y mà ngài ấy sẽ mặc trong đại hội Phật đản là do chính tay thiếp thân chế tác. Hiện giờ đại hội Phật đản chỉ còn cách rất gần, thiếp thân quả thực không đủ sức để làm thêm một bộ pháp y khác, mong đạo hữu thông cảm." Thời Dĩ Đồng khó xử nói.
Nàng không sợ Tạ Chinh Hồng đi kiểm chứng, bởi vì việc này vốn là thật.
Nhưng mà Hoằng Thiện trưởng lão là loại nhân vật nào chứ, dù có mặc áo vải thô thì trông cũng khí thế như thể đang mặc Thiên giai pháp y. Thời Dĩ Đồng có thể nhận được công việc này, đa phần là nhờ Tam Tư, Hoằng Thiện là người ôn hòa, hết mực yêu thương đồ đệ của mình, đương nhiên không tiện từ chối việc Thời Dĩ Đồng mượn cơ hội để may áo. Tuy Tam Tư không ngờ người bạn vong niên của mình lại gặp sư phụ để đưa ra thỉnh cầu như vậy, nhưng dù sao cũng đã giao tình nhiều năm, lại biết việc kinh doanh của Thời Dĩ Đồng không dễ dàng, nên nhịn xuống không nói gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sử Thượng ĐNPT - P1
RandomTên truyện: Sử thượng đệ nhất Phật tu Tác giả: Thanh Khâu Thiên Dạ Thể loại: Cổ trang, Tu chân, Chậm nhiệt, 1×1, Cường x Cường, Chủ công, Kiếp trước kiếp này, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, HE, có H. Tình trạng bản gốc: Hoàn (308 chương)