Trên bầu trời truyền đến từng trận sấm sét kinh thiên động địa, tia sét rẽ mây đánh xuống, từ trên trời bổ thẳng đến chỗ Tạ Chinh Hồng.
"Phá Đan thành Anh chỉ phải chịu Thiên kiếp nhỏ thôi mà, sao Lôi kiếp lần này lại mãnh liệt như thế?" Tu sĩ vây xem nhìn thấy từng đạo Thiên lôi đánh xuống, trong lòng không khỏi sợ hãi, thầm nghĩ nếu đổi lại là mình, phải chịu loại Thiên lôi cỡ này thì chỉ có đường chết chắc.
"Công đức khiến trời cao ghen ghét, tu sĩ càng lợi hại thì càng phải chịu nhiều Thiên lôi, không biết người phá Đan thành Anh lần này rốt cuộc là vị cao thủ nào?"
Người vây xem bàn tán ngày càng rôm rả, song chẳng qua cũng chỉ là vài ba lời tám chuyện nhàm chán thôi, không thể ăn cũng chẳng thể uống được, tất nhiên Tạ Chinh Hồng chẳng thèm quan tâm.
Bàn tay cầm hoa của Tạ Chinh Hồng hơi run run, đóa hoa nọ như thể có sự sống vậy, cánh hoa đung đưa, mang một vẻ hấp dẫn nhàn nhạt.
Khi Thiên lôi giáng xuống, Tạ Chinh Hồng liền buông tay ra, hơi ngẩng đầu nhìn đạo Thiên lôi nọ, tung ra một chiêu Đại Nhật thần chưởng.
Thủ ấn khổng lồ đánh vào Thiên lôi, ầm vang một tiếng, tan thành mây khói.
"Đại Nhật thần chưởng?"
Bùi Ngọc Vận đang vội vã chạy đến thì tức khắc dừng bước, kinh ngạc nhìn Phật ấn khổng lồ tỏa sáng trên bầu trời, trong lòng dường như xuất hiện một phỏng đoán đáng tin.
Môn công phu như Đại Nhật thần chưởng quả thật không có quá nhiều người biết đến, mà gần đây người nổi tiếng nhất học được thủ ấn này, cũng là người có khả năng kết Anh nhất, rất nhiều người đều biết đến hắn. Xuất thân từ Dã Hồ thiền mà lại có thể leo lên vị trí thứ năm trên Thiên Đan bảng ở Đạo Xuân trung thế giới, nghe nói là một Phật tu có tiềm năng hơn cả Lịch Hòa Quang và Cảnh Dĩ Phong, thậm chí còn được Hoa Nghiêm tông mời đến dự pháp hội Phật Đản — Bán Phật chân quân Tạ Chinh Hồng!
Bây giờ vị Bán Phật chân quân đó đang độ kiếp ở trên kia sao?
Càng nghĩ càng thấy khả năng này rất lớn.
Từ lâu họ đã nghe nói vị Bán Phật chân quân kia sẽ đến tiểu thế giới này, thậm chí không ít chùa miếu đều đã chuẩn bị xong xuôi để tiếp đãi hắn. Dù sao cũng là nhân vật mà ngay cả chủ tông ở Đạo Xuân trung thế giới cũng muốn mượn sức cơ mà, không thể xem nhẹ được. Song họ đợi hồi lâu nhưng vẫn chẳng thấy người đến, cuối cùng đành từ bỏ.
Đương nhiên Bùi Ngọc Vận cũng từng nghe về nhân vật này.
Đại Nhật thần chưởng là công pháp biến hóa từ Như Lai thần chưởng, vô cùng ảo diệu, là một trong những công pháp nổi tiếng nhất với phần đông Phật tu. Người biết đến nó thì nhiều nhưng người hiểu được nó thì lại chẳng có bao nhiêu. Dù trước khi đoạt xá, Bùi Ngọc Vận là một vị chân nhân kỳ Nguyên Anh, nhưng cũng chưa từng gặp Phật tu nào dùng được công pháp này.
Song khi nhìn thấy ánh sáng kia, Bùi Ngọc Vận lập tức biết được đó nhất định chính là Đại Nhật thần chưởng.
Chỉ nhìn từ xa thôi cũng cảm nhận được sự ảo diệu bên trong, người thường không thể nào hiểu nó một cách thấu đáo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sử Thượng ĐNPT - P1
Ngẫu nhiênTên truyện: Sử thượng đệ nhất Phật tu Tác giả: Thanh Khâu Thiên Dạ Thể loại: Cổ trang, Tu chân, Chậm nhiệt, 1×1, Cường x Cường, Chủ công, Kiếp trước kiếp này, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, HE, có H. Tình trạng bản gốc: Hoàn (308 chương)