Những ngày yên bình kéo dài hơn nửa năm, rốt cuộc có một ngày, Văn Xuân Tương phát hiện lão hòa thượng nhận được một tấm thiệp mời, sau đó tính toán ra ngoài.
............Đây quả thực là mặt trời mọc đằng Tây, lão hòa thượng đi lại chẳng vững vàng, lúc tưới nước cho y tay còn không chắc, ấy vậy mà định ra ngoài?
Tuy nhiên ngẫm lại, đợi đến khi lão hòa thượng ra ngoài rồi, mình có thể khoan khoái ra khỏi chậu hoa.
Đất trong chậu hoa này quá khó ăn, chậu lại nhỏ, chẳng đủ dùng gì cả, lão hòa thượng lớn tuổi như vậy, nếu chẳng may thấy mình chạy ra khỏi chậu hoa thì chắc bị dọa chết khiếp mất. Văn Xuân Tương tự nhận mình là một cây hoa mẫu đơn thiện lương, lại đến từ Tu Chân giới, vẫn nên bao dung với đám phàm nhân ngu xuẩn này nhiều nhiều một chút.
"Xuân Tương, ta đi ra ngoài một chuyến, ngươi ở nhà ngoan ngoãn nhé." Cao tăng đặt bình tưới nước xuống, từ tốn nói, "Trong thời gian ta ra ngoài, sẽ khóa chặt cửa nhà, nhưng mà cũng không phải không có vạn nhất, ngươi vẫn phải cẩn thận một chút."
Cao tăng cũng không biết linh tính của đóa mẫu đơn này rốt cuộc cao đến cỡ nào, song theo phỏng đoán của ông thì cũng chỉ đến trình độ trí lực của đứa trẻ mấy tuổi đầu thôi. Đừng nói đến biến hóa, có thể nuôi sống hay không còn là cả vấn đề. Có điều bên ngoài danh tiếng của Văn Xuân Tương rất lớn, không chừng sẽ có kẻ sinh lòng mơ ước.
Văn Xuân Tương nghe ra được sự quan tâm trong lời nói của cao tăng, không được tự nhiên lắc lắc lá cây tỏ vẻ đã biết.
Đến khi cao tăng thay đồ xong xuôi chuẩn bị chốt khóa ra ngoài, Văn Xuân Tương mới cẩn thận dè chừng nhón một nhánh rễ ra khỏi chậu hoa, sau đó là nhánh thứ hai nhánh thứ ba, nhấc toàn bộ thân thể ra khỏi chậu hoa.
"Cao tăng, ngài để quên thứ gì sao?" Hạ nhân tới đón cao tăng hiếu kỳ hỏi.
Cao tăng dời tầm mắt, ánh mắt nhu hòa hiếm thấy, "Không có gì. Đi thôi."
Văn Xuân Tương duỗi người, nhảy đến chiếc bàn nơi lão hòa thượng thường niệm kinh.
Tu vi của y quả nhiên lại cao thêm, giờ chỉ cần nhún một chút là đã có thể nhảy cao như vậy.
He he.
Văn Xuân Tương dùng rễ cây kéo ngăn kéo của lão hòa thượng ra, bên trong là những cây bút bằng lông tơ sói thượng hảo đặt ngay ngắn chỉnh tề, màu rất giống màu hoa của y.
Nhất định là do lão hòa thượng rất thích y, bằng không sẽ không chuẩn bị nhiều bút lông có màu giống mình như vậy.
Y thấy màu bút lông của hoàng đế cũng không có trắng như vậy đâu.
Văn Xuân Tương vươn ra một nhánh rễ, rút lấy một cây bút, hai nhánh rễ quấn quanh thân bút, học bộ dáng của lão hòa thượng chấm mực viết chữ.
Đáng tiếc Văn Xuân Tương chỉ biết một ít chữ trên tấu chương của hoàng đế và kinh Phật, viết như thế nào lại không có ai dạy. Hơn nữa gốc rễ của hoa mẫu đơn quá nhỏ, tuy rằng có thể quấn được bút lông, nhưng làm sao để viết thuận lợi lại là một chuyện phiền toái.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sử Thượng ĐNPT - P1
RandomTên truyện: Sử thượng đệ nhất Phật tu Tác giả: Thanh Khâu Thiên Dạ Thể loại: Cổ trang, Tu chân, Chậm nhiệt, 1×1, Cường x Cường, Chủ công, Kiếp trước kiếp này, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, HE, có H. Tình trạng bản gốc: Hoàn (308 chương)