Hạnh phúc đến thật sự quá nhanh.
Nghe thấy lời mời của Lịch Hòa Quang,suy nghĩ đầu tiên của Văn Xuân Tương chính là cơ hội đã tới. Y vốn đã chuẩn bị tâm lý phải chờ mấy trăm năm, nói cho cùng thì Quy Nguyên tông đâu phải nơi dễ vào như vậy, hơn nữa chuyện cơ mật như Khốn Tiên thằng cũng không phải thứ có thể dễ dàng điều tra, cứ hành động tùy tiện ngược lại sẽ làm bại lộ sự tồn tại của y. Mà hiện giờ, Lịch Hòa Quang lại chủ động mời chào, là đại đệ tử đích truyền của Quy Nguyên tông, lời mời của Lịch Hòa Quang không thể nghi ngờ sẽ đem đến sự an toàn và độ tin cậy lớn nhất cho Tạ Chinh Hồng.
"Tiểu hòa thượng, ngươi chần chừ một lát rồi hẵng nhận lời." Văn Xuân Tương sợ Tạ Chinh Hồng sẽ đáp ứng ngay lập tức, dù sao loại chuyện này chỉ có thể là người khác buông ra lời ngon tiếng ngọt mời ngươi tới, chứ không phải ngươi đeo bám đòi theo, sự khác nhau giữa hai chuyện này sẽ thể hiện rõ trong tương lai. Con người đều có bản tính ti tiện sâu trong xương tủy, thứ gì dễ dàng có được đều sẽ không biết quý trọng.
"Tiền bối yên tâm." Tạ Chinh Hồng kiên định đáp. Hắn biết bên trong Quy Nguyên tông có cất giấu bí mật về cách giải thoát cho Văn Xuân Tương, cẩn thận cỡ nào cũng không thừa!
"Lịch đạo hữu, ngươi làm vậy thật không hay chút nào." Thẩm Phá Thiên là người đầu tiên thấy không vui, "Ta đã mời Tạ đạo hữu gia nhập Lạc Kiếm tông trước rồi mà, cái gì cũng phải có thứ tự trước sau chứ!" Thẩm Phá Thiên lo Lịch Hòa Quang ỷ thế bắt ép người khác, bèn nói giúp Tạ Chinh Hồng.
"Việc này còn phải xem ý của Tạ đạo hữu thế nào đã." Lịch Hòa Quang bình tĩnh nói, "Tuy rằng Lạc Kiếm tông đúng là tốt thật, nhưng đó là đại bản doanh của Kiếm tu, vốn đã không thích hợp rồi. Hơn nữa ta mời hắn vào vị trí khách khanh, ngoài việc thỉnh thoảng nhận nhiệm vụ chỉ điểm cho đệ tử của Quy Nguyên tông ra thì khách khanh được hưởng quyền tự do cao nhất. Ta có thể cho Tạ đạo hữu vị trí khách khanh nhất đẳng!"
Quy Nguyên tông hải nạp bách xuyên[1], đương nhiên cũng có dã tâm với một đạo thống được truyền thừa lâu đời như Phật tu. Tiếc là trong Đạo Xuân trung thế giới, chỉ có mình Hoa Nguyên tông lớn mạnh, cho dù Quy Nguyên tông có góp nhặt bao nhiêu công pháp Phật tu thì cũng khó mà đào tạo được một Phật tu ra hồn. Bấy giờ, thân phận như khách khanh mới có chỗ hữu dụng. Trong Quy Nguyên tông có không ít đạo thống truyền thừa kỳ quái, họ đều cố ý mời những khách khanh thích hợp đến chỉ dạy. Ví dụ như phù lục, luyện đan, luyện khí, vân vân đều mời đến không ít nhân vật "nổi tiếng".
Ở Quy Nguyên tông, đãi ngộ mà khách khanh nhất đẳng được hưởng không hề thua kém đệ tử đích truyền, trên thực tế, chỉ cần bọn họ đồng ý, bất cứ lúc nào cũng có thể trở thành đệ tử đích truyền của Quy Nguyên tông. Có điều Quy Nguyên tông không có nhiều trưởng lão, người có thể trở thành khách khanh hầu hết đều tinh thông một ngón nghề riêng, vị trí đệ tử đích truyền lại có hạn, mà lại không được tự do bằng khách khanh, vậy nên có rất ít người gia nhập hoàn toàn vào Quy Nguyên tông. Do đó vị trí khách khanh ở Quy Nguyên tông, nhất là khách khanh nhất đẳng, quả thật là hàng bán chạy, Tạ Chinh Hồng được Lịch Hòa Quang hứa hẹn như thế, đa phần là vì Phật tu rất hiếm, cũng bởi Lịch Hòa Quang coi trọng duyên cơ thiên phú của Tạ Chinh Hồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sử Thượng ĐNPT - P1
RandomTên truyện: Sử thượng đệ nhất Phật tu Tác giả: Thanh Khâu Thiên Dạ Thể loại: Cổ trang, Tu chân, Chậm nhiệt, 1×1, Cường x Cường, Chủ công, Kiếp trước kiếp này, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, HE, có H. Tình trạng bản gốc: Hoàn (308 chương)