Khi Văn Xuân Tương vẫn còn là một cây cỏ non chưa nở hoa, sinh ra trong sơn cốc nhỏ linh khí dồi dào này, chẳng có tí quyền phát ngôn nào.
Bên cạnh y có cây Hoa Giá xinh đẹp động lòng người, có cây Tu Sa duyên dáng yêu kiều, có Nhuyễn Ngọc Hương linh khí nồng đậm vạn kim khó cầu. Duy chỉ có mỗi y, chỉ có thể bị bao phủ trong chốn núi đồi rậm rạp này. Không ai có thể nhận ra y rốt cuộc là chủng loại gì, ngay cả chính y cũng không biết được.
Trong một khoảng thời gian rất dài, Văn Xuân Tương vẫn cảm thấy có lẽ mình chính là "Cỏ đuôi mèo" mà mấy linh thực kia hay nhắc đến.
(Cỏ đuôi mèo cũng cute mà)
Sơn cốc này vốn được một tu sĩ mang Mộc linh căn tạo ra để gieo trồng linh thảo, ai ngờ tu sĩ nọ vận khí không tốt, biến sơn cốc nhỏ này thành một khu vườn đầy hoa cỏ, linh thảo linh thực bên trong tám chín phần mười đều có thể biến hóa, còn hắn lại bị Thiên lôi đánh tan xác, muốn cứu cũng chẳng cứu nổi.
Người đầu tiên biến hóa thành công chính là Hoa Giá.
Mỗi tu sĩ muốn cử hành đại điển song tu đều hi vọng có thể lấy được một đóa Hoa Giá, trước khi song tu mà chia nhau cùng ăn Hoa Giá thì có thể đẩy cao chất lượng song tu, vậy nên Hoa Giá cung không đủ cầu, dần dần bắt đầu tuyệt chủng. Hiện nay ở Tu Chân giới, Hoa Giá là thứ chỉ thỉnh thoảng xuất hiện ở lễ đại điển song tu của các đại năng từ kỳ Hợp Thể trở lên.
Hoa Giá biến hóa thành một mỹ nữ xinh đẹp tuyệt sắc. Nàng mặc một bộ áo cưới hoa, lúm đồng tiền tươi tắn, như thể hết thảy những khoái hoạt trong thiên hạ đều có thể tìm được vài phần từ trên khuôn mặt nàng. Phẩm chất của bản thân nàng đã rất cao, hơn nữa linh khí trong sơn cốc lại sung túc, bởi vậy nàng vừa biến hóa liền trở thành lão đại của sơn cốc, sau khi nhận được truyền thừa của tu sĩ nọ, nàng càng hao tâm cố sức muốn giúp những đồng bạn khác biến hóa.
Hoa Giá nhận được truyền thừa, bắt đầu phân biệt từng đồng bạn trong sơn cốc.
Thực vật trong sơn cốc mặc dù còn cách biến hóa đến mười vạn tám ngàn dặm, song vẫn có thể trò chuyện được.
"Ồ, để ta xem nào, dài chừng ba trượng, toàn thân trắng như tuyết, có mùi thanh của đàn mộc, em là cây Tu Sa nha, rất quý hiếm đấy." Hoa Giá vỗ vỗ một cây non, nói.
(Vì mấy bé cây này chưa biến hóa nên ko biết giới tính, mình chẳng biết xưng là "muội" hay "đệ" nữa, mà xưng là "ta" với "ngươi" thì xa cách quá, vậy nên để là "em" cho dễ cưng nha (*^.^*) .)
BẠN ĐANG ĐỌC
Sử Thượng ĐNPT - P1
De TodoTên truyện: Sử thượng đệ nhất Phật tu Tác giả: Thanh Khâu Thiên Dạ Thể loại: Cổ trang, Tu chân, Chậm nhiệt, 1×1, Cường x Cường, Chủ công, Kiếp trước kiếp này, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, HE, có H. Tình trạng bản gốc: Hoàn (308 chương)