Bốn chữ "Bàn Nhược thiền sư" này, đối với tông môn Phật tu ở ba ngàn thế giới, chính là một sự tồn tại khiến người ta kích động vô hạn.
Phiên bản được truyền lưu rộng rãi nhất trong ba ngàn thế giới hiện nay đại khái là thế này: Bàn Nhược thiền sư thưở thiếu niên từng muốn tiến vào Phật môn tu hành, thế nhưng lại bị một Phật tu lấy lý do không có tuệ căn mà cự tuyệt, trong lúc giận dữ đã để tóc tu hành, không ngừng nghiên cứu Phật pháp, trở thành một đại cao tăng. Vô số Phật môn vươn cành ô liu tới y, song y lại nhất nhất cự tuyệt, chỉ nguyện dấn thân vào Phật pháp, không màng đến tục sự. (Vươn cành ô liu là ý chỉ bày tỏ thái độ thân thiện chào mời, trao tặng cơ hội cho ai đó.)
Nghe thật là chuyên tâm!
Các tu sĩ tán tụng Bàn Nhược thiền sư, đồng thời cũng không khỏi có chút khinh bi mấy tông môn Phật tu kia. Mà sự khinh bỉ đó sau khi Bàn Nhược thiền sư không ngừng hàng yêu trừ ma thanh danh vang xa thì lại càng biểu hiện rõ ràng hơn. Đối với chuyện đại tông môn như vậy bị một tán tu vả mặt, bao giờ cũng không ít người xem, mặc kệ là ở thế gian hay ở Tu Chân giới, đều biểu hiện hết sức tán đồng với câu chuyện "Chớ khinh thiếu niên nghèo" này. Năm đó các ngươi cự tuyệt người ta đuổi ra ngoài cửa, bây giờ người ta không dựa vào các người mà tự học thành tài, các người có hối hận cũng vô dụng. Như những tu sĩ không được tông môn chọn trúng, thời điểm an ủi bản thân, câu chuyện Bàn Nhược thiền sư chuyên tâm cuối cùng luôn được nhắc đến.
Không ít trưởng lão trong tông môn Phật tu vừa thấy tiếc nuối vì tông môn nhà mình mất đi một thiên tài như vậy, lại vừa cảm giác có chút mất mặt. Danh tiếng của Bàn Nhược thiền sư càng lớn, thanh danh của Phật môn bọn họ lại càng không tốt. May mà Bàn Nhược thiền sư là người khiêm tốn, bấm đốt tay tính toán, cũng đã gần một trăm năm mươi năm rồi chưa từng xuất hiện.
Song lần cuối cùng Bàn Nhược thiền sư xuất hiện, cũng đã là đại năng kỳ Hợp Thể, đối với những tu sĩ có tu vi cỡ này, bế quan mấy trăm năm đều chẳng tính là gì.
Tạ Chinh Hồng và Văn Xuân Tương, không, hiện tại phải nói là Bàn Nhược thiền sư, cùng nhau tiến đến Tam Luận tông tại Phá Nguyên đại thế giới để tìm kiếm Ngọc Tuyền động thiên.
"Xin hỏi, là Bàn Nhược thiền sư đúng không?"
Hai người Tạ Chinh Hồng vừa đến Phá Nguyên đại thế giới, liền có vài tu sĩ vẻ mặt kích động chạy đến trước mặt hai người, giọng nói thậm chí còn hơi run rẩy.
Bàn Nhược thiền sư mỉm cười, vẻ mặt ôn hòa, "Đúng là bần tăng."
"Tại hạ ngưỡng mộ thiền sư đã lâu, vốn nghĩ rằng khi đến đại hội Ngọc Tuyền động thiên có thể sẽ gặp được thiền sư, không ngờ nguyện vọng lại trở thành sự thật, quả thực mừng rỡ khôn cùng." Tu sĩ nọ dường như còn chưa thể thoát khỏi tâm tình kích động, đến độ mặt đỏ hết cả. Các tu sĩ đi cùng cũng có chút kích động, chỉ là không biểu hiện rõ ràng ra ngoài như hắn thôi.
Bàn Nhược thiền sư vẫn giữ vẻ tươi cười hòa ái mà nhìn hắn, dường như cũng không tức giận vì bọn họ đột nhiên mạo phạm. Chờ đến tận khi cảm xúc của tu sĩ nọ dần dần bình phục, mới bắt đầu cuộc trò chuyện giữa hai người.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sử Thượng ĐNPT - P1
RandomTên truyện: Sử thượng đệ nhất Phật tu Tác giả: Thanh Khâu Thiên Dạ Thể loại: Cổ trang, Tu chân, Chậm nhiệt, 1×1, Cường x Cường, Chủ công, Kiếp trước kiếp này, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, HE, có H. Tình trạng bản gốc: Hoàn (308 chương)