Tạ Chinh Hồng không có can đảm cũng không có lòng hiếu kỳ muốn biết Văn Xuân Tương rốt cuộc chướng mắt chỗ nào.
Tiền bối làm việc không cần hỏi lý do, chướng mắt đã là lý do tốt nhất rồi. Một Mạnh Tân Huyên, một Văn Xuân Tương, bên nào quan trọng hơn vốn không cần nghĩ ngợi. Tuy rằng liên thủ với Mạnh Tân Huyên có thể mang lại lợi ích, nhưng nếu tiền bối không vui thì chẳng có gì để mà suy xét.
Có đôi khi, Tạ Chinh Hồng cũng ngẫm nghĩ xem rốt cuộc quan hệ giữa mình và tiền bối là sao, vừa là thầy vừa là bạn? Hay chỉ đơn thuần là quan hệ khế ước?
Không, không phải.
Nếu nhất định phải nói, vậy có lẽ là "Cộng sinh".
"Đa tạ Mạnh thí chủ ưu ái." Tạ Chinh Hồng cự tuyệt không chút do dự, "Bần tăng cảm thấy vẫn không ổn lắm."
"Ngươi lo sợ ta sẽ ra tay với ngươi sao?" Mạnh Tân Huyên nở nụ cười, "Mặc dù tu vi của ngươi rất khiến người ta động tâm, ta cũng thực sự rất thích ngươi, nhưng giữa ngươi và mệnh lệnh của thủ lĩnh, cái sau vẫn quan trọng hơn. Tuy rằng lúc trước có đùa bỡn không lớn không nhỏ, nhưng ta cũng là suy xét cho ngươi mà thôi. Vạn Ma cốc và Tam Bách Lục Thập trại có chút qua lại với nhau, nếu người của Vạn Ma cốc biết chuyện giữa ngươi và ta, ngươi sẽ dễ tiến vào hơn. Tu vi hiện giờ của ngươi không tệ, nhưng trong Vạn Ma cốc chỉ riêng tu sĩ kỳ Hóa Thần cũng đã có hơn mười vị, còn có cả hai ba đại năng kỳ Hợp Thể tọa trấn nữa. Liên thủ với ta vẫn tốt hơn một mình ngươi."
Lời này của Mạnh Tân Huyên nửa là thật nửa là giả.
Sở dĩ nàng làm ra cả đống chuyện như vậy, là do muốn thử bản lĩnh của Tạ Chinh Hồng. Mặc dù Tạ Chinh Hồng cũng có chút tiếng tăm ở Tà Dương đại thế giới, nhưng đều là tin vỉa hè, khi nàng đấu pháp với Tạ Chinh Hồng lúc trước vẫn chưa nhìn thấy thực lực của hắn.
Nhưng Tạ Chinh Hồng có thể trấn áp kẻ Thạch Tịch Nhi tìm đến giúp đỡ, có thể thấy tu vi của Tạ Chinh Hồng thực ra mạnh hơn kỳ Hóa Thần.
Tục ngữ nói, gần quan được ban lộc, đối phó với một Phật tu có Đạo Tâm kiên định như Tạ Chinh Hồng, chơi trò "Nhất kiến chung tình" chẳng đáng tin chút nào, "Tế thủy lưu trường lâu ngày sinh tình" vẫn khả thi hơn một chút. Tuy nàng thực sự xem mệnh lệnh của Vạn Thánh Ma Hoàng là ưu tiên hàng đầu, nhưng trong lúc làm nhiệm vụ, tìm một Phật tu chơi đùa với mình cũng không tệ. Tạ Chinh Hồng dù là khuôn mặt hay thân thể hay tu vi, đều cực kỳ phù hợp với khẩu vị của nàng.
(Tế thủy lưu trường: nghĩa là nước nhỏ thì chảy dài, là một câu thành ngữ Trung Quốc. Ý nói nếu sử dụng tài sản từng chút một thì không bao giờ túng thiếu, cũng là phép ẩn dụ để nói nếu làm việc gì từng chút một, liên tiếp không gián đoạn thì nó sẽ được lâu dài. Ngoài ra câu này cũng để chỉ tình yêu hay tình bạn được gây dựng, bồi đắp trong một thời gian dài.)
Một món điểm tâm ngon lành như vậy, chẳng dễ gặp chút nào.
Văn Xuân Tương nghe vậy thì hơi nhíu mày, nếu đúng thế thật thì miễn cưỡng một chút cũng không phải không được. Ả La Sát Nữ này tuy rằng đáng ghét, nhưng đối với Mục Đình cũng xem như trung tâm, Mục Đình bảo ả ta đến đây quấy nhiễu kẻ khác truy tìm mình, ả không thể nào cãi lời được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sử Thượng ĐNPT - P1
RandomTên truyện: Sử thượng đệ nhất Phật tu Tác giả: Thanh Khâu Thiên Dạ Thể loại: Cổ trang, Tu chân, Chậm nhiệt, 1×1, Cường x Cường, Chủ công, Kiếp trước kiếp này, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, HE, có H. Tình trạng bản gốc: Hoàn (308 chương)