Chương 9

2 0 0
                                    

Hiện tại Thẩm Phá Thiên đang ở trong động phủ ngay cạnh Tạ Chinh Hồng, vốn là Thẩm Phá Thiên cố ý chuẩn bị vì muốn bảo hộ Tạ Chinh Hồng. Thế nhưng trên thực tế, mấy ngày nay của Thẩm Phá Thiên cũng không trôi qua êm đẹp cho lắm.

"Oành!"

Ngày nào động phủ ở cách vách cũng truyền đến vài tiếng nổ rung trời. Thẩm Phá Thiên xoa trán, quả nhiên kiến thức của hắn vẫn quá mức nông cạn, sao hắn không biết Phật tu còn có pháp thuật bạo lực như thế nhỉ? Tòa linh sơn này trông có vẻ bình thường, thực ra độ cứng rắn của nó có thể sánh ngang pháp khí. Đây cũng là nguyên nhân Thẩm Phá Thiên muốn tạo động phủ tạm thời ở trong này. Nếu có kẻ địch tấn công, động phủ này cũng đủ sức chống đỡ vài đòn thuật pháp, là một khiên chắn thiên nhiên.

Nhưng, kể cả như vậy, thuật pháp mà Tạ Chinh Hồng ở cách vách đang diễn luyện cũng hơi quá mức kinh người rồi.

Đương nhiên, người kinh ngạc nhất chắc chắn không phải Thẩm Phá Thiên, mà là Văn Xuân Tương vẫn luôn được Tạ Chinh Hồng đeo trên tay.

Sau khi biết động phủ này đủ an toàn, Văn Xuân Tương liền hóa thành hình người, trôi nổi bên trong động phủ chỉ đạo Tạ Chinh Hồng học Đại Nhật thần chưởng.

Văn Xuân Tương tuy ngoài miệng thì nói Đại Nhật thần chưởng rất dễ học, nhưng đó chỉ là với tu sĩ có tu vi cao cỡ y thôi, chứ tuyệt đối không phải với tu sĩ cấp thấp, càng không nói tới một tu sĩ chỉ mới ở kỳ Kim Đan!

Thực ra, Văn Xuân Tương dự tính, trước khi năm tên quỷ kia tìm đến mà Tạ Chinh Hồng học được thức thứ nhất của Đại Nhật thần chưởng đã là thiên phú tuyệt đỉnh, khiến người người kinh hãi rồi. Đâu ngờ được rằng, chỉ trong vòng vài ngày ngắn ngủi mà Tạ Chinh Hồng đã học xong toàn bộ ba thức đầu của Đại Nhật thần chưởng rồi.

........Chẳng lẽ vì hắn là Phật tu nên tu luyện thuật pháp của Phật tu sẽ thuận lợi hơn sao? Không đúng nha, lúc mình giành được công pháp này, mấy hòa thượng kia đâu được mấy kẻ dùng tốt đâu.

Hơn nữa, tuy rằng Đại Nhật thần chưởng chỉ có ba thức đầu dùng được, nhưng thủ ấn của mỗi thức đều tương đối phức tạp, chỉ trong một hơi ngắn ngủi đã phải kết được ít nhất mấy trăm thủ ấn, còn không thể làm sai. Cho dù là tu sĩ có thần thức cường đại cũng gặp khó khăn không nhỏ.

Dù rằng mấy khó khăn đó, đối với Tạ Chinh Hồng mà nói dường như chẳng thấm vào đâu.

"Văn tiền bối, ngài xem chưởng này của ta còn có thiếu sót gì không?" Tạ Chinh Hồng vỗ tay thu chiêu, thắc mắc hỏi.

"Khụ khụ, cũng tàm tạm." Văn Xuân Tương khôi phục tinh thần, làm bộ không để ý nói, "Ý cảnh của chưởng vừa rồi không đủ, ngươi nên ngẫm lại xem. Chiêu Nhật Nguyệt Đương Không này cần chú ý cân bằng , nhưng khi xuất chiêu ngươi lại quá mức chú trọng tấn công. Có thể tùy ý xuất chiêu thu chiêu mới coi như qua cửa thứ nhất thôi. Cái cần học còn nhiều lắm, ngươi cứ từ từ nghiên cứu đi. Phải biết rằng thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân[1]." Văn Xuân Tương nhịn không được muốn đả kích Tạ Chinh Hồng một chút. Năm đó y học Đại Nhật thần chưởng cũng tốn mất mấy ngày, đâu có lý nào một tên kỳ Kim Đan cỏn con như Tạ Chinh Hồng có thể học nhanh như vậy được?

Sử Thượng ĐNPT - P1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ