Chương 80

1 0 0
                                    

Tạ Chinh Hồng không chút khách khí hái Đăng Tâm thảo xuống, định cho vào trong hộp ngọc đã chuẩn bị sẵn.

"Chít?" Chuột dẫn đường nghiêng đầu, thử vươn móng vuốt ra chạm vào Đăng Tâm thảo một chút.

"Ngươi muốn ăn à?" Tạ Chinh Hồng nhẹ giọng hỏi.

Chuột dẫn đường yên lặng chui vào tay áo hắn.

"Đăng Tâm thảo năm ngàn năm, tạm thời ngươi chỉ có thể ăn một chút thôi." Tạ Chinh Hồng bỏ Đăng Tâm thảo vào hộp ngọc, bứt xuống một phiến lá tím, cầm bằng hai ngón tay đưa vào trong cổ tay áo.

Chuột dẫn đường ngửi được mùi xong, há miệng cắn một miếng, sau đó bắt đầu gặm ngấu nghiến, song vẫn không chui ra khỏi tay áo.

Chẳng lẽ đang thẹn thùng sao?

Tạ Chinh Hồng đứng ở chỗ cũ suy nghĩ một lát, thầm cười một tiếng, quay đầu bay về nơi lúc trước đã tách ra với Tiết Nhẫn và Hoàng Oanh.

"Văn đạo hữu, xem ra ngươi cũng có thu hoạch nhỉ." Chuột dẫn đường của Tiết Nhẫn lập được công lớn, giờ đã đứng hiên ngang trên bờ vai hắn, Tiết Nhẫn cũng không để ý, ngược lại còn cười tủm tỉm đút trái cây cho nó gặm.

"Ừm." Tạ Chinh Hồng cười nói, "Vừa lúc định chia sẻ cùng hai vị đạo hữu một chút. Lúc trước bần tăng không góp sức mà cũng được hưởng phần, trong lòng thấy hơi áy náy."

Hoàng Oanh nghe vậy bèn cười, y mới chỉ gặp tu sĩ hận không thể chiếm lợi nhiều hơn, chứ chưa từng gặp người được hưởng lợi mà còn quyết tâm muốn trả.

"Văn đạo hữu tìm được gì thế, cho ta xem với." Tạ Chinh Hồng không khách sáo với Tiết Nhẫn, Tiết Nhẫn cũng chẳng thèm khách sáo với Tạ Chinh Hồng nữa. Thấy Tạ Chinh Hồng đưa hộp ngọc cho mình xem, liền trực tiếp mở ra luôn.

"Đăng Tâm thảo bốn ngàn năm? Không tệ nha!" Tiết Nhẫn hơi sửng sốt, "Ơ, sao ta cảm thấy lượng linh khí của nó nồng đậm hơn bốn ngàn năm nhỉ. Cây này vốn là Đăng Tâm thảo năm ngàn năm, nhưng bị bứt mất một phiến lá rồi."

"Tiết đạo hữu quả đúng là hỏa nhãn kim tinh." Tạ Chinh Hồng xách chuột dẫn đường từ trong tay áo ra, "Nó thèm ăn, cây Đăng Tâm thảo này là do nó tìm được, vậy nên ta cho nó ăn một ít lá."

(Hỏa nhãn kim tinh là một phép thần thông của Tôn Ngộ Không, có thể nhìn thấu bất cứ lớp vỏ ngụy trang nào của yêu quái)

Chuột dẫn đường "Chít" một tiếng, nhìn thấy hai đồng tộc đang hiếu kỳ nhìn mình, cái bụng chống thẳng lên, bắt đầu giả chết.

"Không chỉ ham ăn mà còn rất nhát gan nữa." Tiết Nhẫn chăm chú nhìn con chuột dẫn đường của Tạ Chinh Hồng, trực tiếp kết luận.

"Như thế cũng rất khôn ngoan mà." Hoàng Oanh nói xem vào.

Đúng lúc Tiết Nhẫn đang cần Đăng Tâm thảo, sau một hồi thương lượng đẩy đi đẩy lại, Tiết Nhẫn vẫn dùng nửa giá trên chợ mua được cây Đăng Tâm thảo năm ngàn năm của Tạ Chinh Hồng. Tạ Chinh Hồng muốn tặng không, nhưng Tiết Nhẫn cũng không mặt dày nhận luôn được. Cuối cùng vẫn do Hoàng Oanh dàn xếp, mua lại bằng nửa giá.

Sử Thượng ĐNPT - P1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ