Có câu "Phúc vô trùng chí, họa bất đơn hành[1]", Tạ Chinh Hồng luôn may mắn, được phúc tinh cao chiếu, vận khí tốt đến nỗi ngay cả một lão yêu quái đã sống hơn vạn năm như Văn Xuân Tương cũng có chút ghen tị?
Nhưng........
Dường như may mắn rốt cuộc cũng có dấu hiệu ngừng lại rồi.
Ít nhất thì Văn Xuân Tương thấy vậy, còn trong mắt người khác, có lẽ lại là một chuyện tốt.
Hoa Nghiêm tông – tông môn Phật tu lớn nhất tại Đạo Xuân trung thế giới, vừa gửi thiệp mời cho Tạ Chinh Hồng, hi vọng hắn sẽ đến dự ngày lễ Phật đản trăm năm một lần tại Hoa Nghiêm tông, tiện thể hoằng dương Phật pháp, trao đổi luận đạo cùng nhau.
Tin tức này vừa truyền ra, không kể đến có bao nhiêu người trợn mắt há mồm, ngay cả chính Tạ Chinh Hồng cũng không dám tin.
Tuy rằng hắn xếp thứ năm trên Thiên Đan bảng, nhưng thực tế thì vẫn chỉ là một tu sĩ kỳ Kim Đan. Mà trong ngày đại điển Phật đản của Hoa Nghiêm tông, tu sĩ có thể đến dự tu vi thấp nhất cũng là kỳ Nguyên Anh, còn tu sĩ kỳ Kim Đan trừ những đệ tử được sư phụ hoặc trưởng lão nhà mình đưa đi cùng thì gần như không còn ai khác. Là một tu sĩ kỳ Kim Đan, lại còn là một Phật tu Dã Hồ thiền chưa quy y, Tạ Chinh Hồng lại có thể nhận được thiệp mời của Hoa Nghiêm tông, có thể nói là vận may trời cho. Phàm là Phật tu, dù có xuất thân chính thống hay không thì đều nguyện ý đến Hoa Nghiêm tông xem thử một lần. Mà trong ngày hội Phật đản, Hoa Nghiêm tông cũng có vẻ hào phóng hơn bình thường, tặng cho khách mời không ít Phật khí và hạt Bồ Đề.
Hành động lúc này của Hoa Nghiêm tông, chẳng khác nào một bách tính bình thường bỗng dưng nhận được thiệp mời tham gia yến hội cung đình của hoàng đế.
Bởi vậy có thể thấy, Hoa Nghiêm tông đối với Tạ chinh Hồng, hay nói cách khác là với vị đại năng Phật tu đứng sau hắn, đều có ý muốn mượn sức.
Lập tức, Tạ Chinh Hồng khiến vô số kẻ nổi lòng ganh ghét và hâm mộ, ánh mắt người khác nhìn hắn lại lần nữa thay đổi.
Có thể khiến hai tông môn lớn như Quy Nguyên tông và Hoa Nghiêm tông đồng thời tranh đoạt, có thể thấy được năng lực của người này.
Nói không chừng, chỉ vài năm nữa, người này sẽ trở thành một đại năng, chuẩn bị phi thăng!
Với người ngoài thì đây là chuyện tốt vạn năm khó gặp, nhưng với Tạ Chinh Hồng thì lại biến thành chuyện xấu.
Vào ngày lễ Phật đản, hầu hết các tu sĩ đại năng ở Đạo Xuân trung thế giới đều tham dự để giữ mặt mũi cho Hoa Nghiêm tông, đương nhiên là không thiếu những tu sĩ kỳ Hóa Thần. Mà trên tay Tạ Chinh Hồng, chẳng phải đang giấu một mảnh phân thần của Văn Xuân Tương hay sao? Dù Văn Xuân Tương có chặn hết giác quan, thành công tránh được, thế nhưng trên người Tạ Chinh Hồng còn mang công pháp, thêm cả Liên Hoa ấn trên tay hắn nữa, không chừng sẽ có người phát hiện ra.
Thất phu vô tội, hoài bích kỳ tội[2].
Trong thời kỳ mà ngay cả đại thế giới cũng chẳng có mấy ai phi thăng này, bỗng dưng lại xuất hiện một thượng tiên từ Phật giới chuyển thế đầu thai, sẽ gây ra phản ứng như thế nào? Chỉ nghĩ đến đó thôi, Văn Xuân Tương liền cảm thấy thích thú rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sử Thượng ĐNPT - P1
SonstigesTên truyện: Sử thượng đệ nhất Phật tu Tác giả: Thanh Khâu Thiên Dạ Thể loại: Cổ trang, Tu chân, Chậm nhiệt, 1×1, Cường x Cường, Chủ công, Kiếp trước kiếp này, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, HE, có H. Tình trạng bản gốc: Hoàn (308 chương)