"Trận tỷ thí này, người thắng là Tạ Chinh Hồng." Trần trưởng lão vẫy phất trần, nhẹ giọng nói.
Tân Ích vỗ vỗ cái đầu trọc của mình, thở dài một hơi rồi xoay người rời khỏi Diễn Võ trường. Nhiều đệ tử Phật tu bên dưới thì có vẻ đều hào hứng hẳn lên, sôi nổi bàn luận về quyền và chưởng vừa rồi của Tạ Chinh Hồng.
Tạ Chinh Hồng giãy nhẹ một cái, Tù Đan khóa đeo trên đan điền lập tức vỡ ra, thuận lợi chuyển động lần nữa.
Vừa xuống khỏi đài thì Tần Anh liền chạy đến vỗ bả vai Tạ Chinh Hồng, cười cười không nói lời nào.
Trận tỷ thí này vốn chẳng có gì hồi hộp cả.
"Tạ đạo hữu, ngươi định đi đâu vậy?" Tần Anh thấy Tạ Chinh Hồng không trở về theo hướng động phủ dành cho khách khanh, bèn hỏi.
"Bần tăng muốn đến Tàng Kinh các xem thử một chút."
"Vậy sao, thế ta không tiễn nhé."
Tần Anh nhìn quanh một lát, lén lút kéo sư muội chạy đi, nhân lúc sư phụ còn chưa phát hiện.
"Quang Minh quyền và Tán Hoa chưởng ngươi dùng ban nãy cũng không tệ, học lúc nào vậy?" Văn Xuân Tương hiếu kỳ hỏi. Theo y thấy, vừa rồi Tạ Chinh Hồng dùng quyền và chưởng kia rất hợp lý, sử dụng chiêu thức giống y hệt của đối phương, không để người khác nói hắn cậy thế hiếp người. Mặc dù xét về phương diện tuổi tác thì Tạ Chinh Hồng tuyệt đối trẻ hơn Tân Ích.
"Chẳng qua bần tăng chỉ vừa học vừa dùng thôi." Tạ Chinh Hồng thuận miệng đáp, "Việc này cũng chẳng có gì khó, đạo thuật của Phật gia đều căn cứ vào kinh Phật cả, chỉ cần hiểu rõ hàm nghĩa trong đó, sau đó đánh ra chiêu thức là có thể sử dụng vô cùng hoàn mỹ rồi."
...........Không, bổn tọa cảm thấy việc này cực khó.
Văn Xuân Tương rất muốn xé đầu Tạ Chinh Hồng ra xem bên trong rốt cuộc làm bằng cái gì? Tuy nhiên nhớ lại lúc trước y dạy Đại Nhật thần chưởng cho Tạ Chinh Hồng, Tạ Chinh Hồng cũng vừa học là hiểu, Văn Xuân Tương cũng chẳng nói nữa. Đại Nhật thần chưởng còn có thể vừa học là hiểu ngay, mấy cái chiêu thức thô thiển như Quang Minh quyền và Tán Hoa chưởng cỏn con này mà không học được mới là lạ.
May mà Tạ Chinh Hồng không có nói mấy lời này ra, nếu không tên hòa thượng gian xảo đáng thương kia sẽ chẳng còn tí mặt mũi nào.
Ầy! Kỳ tài thì đời nào chả có, Tạ Chinh Hồng chẳng qua là kẻ xuất chúng nhất mà thôi.
Mình hẳn phải cảm thấy vui vẻ mới đúng chứ.
Văn Xuân Tương ngẫm nghĩ, sau đó bỏ qua chuyện này coi như không có gì cả.
Nên làm quen với việc này thì tốt hơn. Dù sao Tạ Chinh Hồng cũng là đại năng Phật tu chuyển thế, không thể đánh giá hắn theo tiêu chuẩn thông thường được. Bổn tọa là Ma tu thì càng không đáng phải so đo với hắn làm gì.
Bình tĩnh lại, bình tĩnh lại nào.
Tàng Kinh các là nơi lưu giữ công pháp của môn phái, tất nhiên sẽ có tầng tầng lớp lớp canh gác nghiêm ngặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sử Thượng ĐNPT - P1
RandomTên truyện: Sử thượng đệ nhất Phật tu Tác giả: Thanh Khâu Thiên Dạ Thể loại: Cổ trang, Tu chân, Chậm nhiệt, 1×1, Cường x Cường, Chủ công, Kiếp trước kiếp này, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, HE, có H. Tình trạng bản gốc: Hoàn (308 chương)