Nếu Tạ Chinh Hồng nhận lời thách đấu của Tân Ích thì tất nhiên đã có tính toán sẵn trong lòng.
Văn Xuân Tương ngẫm lại, y biết Tạ Chinh Hồng không phải người tùy tiện ăn nói lung tung, nếu hắn đã nhận lời thì nhất định đã có biện pháp, y vẫn nên yên lặng quan sát thì hơn. Đều tại y quan tâm quá mức nên rối loạn, tự dưng lại quên mất tiểu hòa thượng là đại năng chuyển thế!
"Việc này nếu để lâu sẽ không tiện, nên giải quyết ngay bây giờ đi." Tạ Chinh Hồng gật đầu nói.
Tân Ích thấy Tạ Chinh Hồng không xem mình ra gì mà lập tức nhận lời như thế thì tỏ vẻ khinh thường, "Tù Đan khóa ở trong Luyện Khí các của Pháp Khí đài, khách khanh là người mới nên để tại hạ dẫn đường cho ngài." Dứt lời, Tân Ích lấy ra một thanh phi kiếm, lưu loát nhảy lên.
Pháp Khí đài chia làm nhiều bộ phận, có Trúc Cơ các thích hợp cho tu sĩ từ kỳ Trúc Cơ trở xuống, có Kim Đan các thích hợp cho tu sĩ kỳ Kim Đan, còn có Pháp Bảo các thích hợp cho tu sĩ ở kỳ Nguyên Anh trở lên. Nếu những thành phẩm ở đó không thỏa mãn yêu cầu thì có thể đến Luyện Khí các ngay kế bên tìm người luyện chế cho mình. Tù Đan khóa là thứ cần luyện chế tại chỗ, không cần tốn nhiều thời gian, thủ pháp luyện chế cũng đơn giản, tác dụng duy nhất của nó chỉ phát huy khi tu sĩ kỳ Kim Đan chủ động chịu đeo trên người, thường dùng khi cần xử phạt hoặc trong lúc so đấu.
Nếu Tân Ích đưa ra yêu cầu như vậy, tất nhiên hắn hiểu rất rõ về Tù Đan khóa của Luyện Khí các. Các đệ tử dưới trướng tổ gia gia của hắn đều là tu sĩ kỳ Kim Đan, khi chỉ dạy hắn luôn dùng Tù Đan khóa.
Sau khi tu sĩ ở Luyện Khí các hỏi rõ thân phận của hai người, liền bảo họ chờ nửa ngày, sai người bắt đầu luyện chế Tù Đan khóa.
Hai người Tạ Chinh Hồng và Tân Ích cùng ngồi trong Luyện Khí các, ai làm việc nấy, hoàn toàn không hay chúng đệ tử trên dưới Quy Nguyên tông vừa nghe được tin này liền lập tức kéo đến Diễn Võ trường.
Tiểu Kiền sơn.
"Tân Ích quá lỗ mãng rồi, tu sĩ xếp thứ năm trên Thiên Đan bảng dù trên người có đeo mười cái Tù Đan khóa thì nó cũng không đối phó được. Lần đầu Tạ Chinh Hồng giảng pháp mà nó dám làm thế thì cái mặt già của ta còn biết giấu đi đâu đây?" Tuy rằng Tân trưởng lão thường ngày rất yêu thương và tặng nhiều trợ cấp cho đứa hậu bối Tân Ích này, nhưng giờ nghe thấy hành động của Tân Ích vẫn không khỏi nổi giận!
"Xin sư phụ bớt giận." Một đệ tử trẻ tuổi cười thầm trong lòng, hắn đã không vừa mắt tên tiểu tử kia từ lâu rồi, lúc nào cũng ỷ vào việc mình là hậu bối ở thế tục của sư phụ nên luôn tìm đám sư huynh bọn họ gây sự, hôm nay chọc phải cao thủ thì chỉ có thể tự trách mình thôi. Dù nghĩ vậy nhưng ngoài mặt hắn vẫn khuyên nhủ Tân trưởng lão, "Tiểu sư phụ nếu đã dám nói vậy thì chắc hẳn đã có biện pháp riêng. Hơn nữa tiểu sư đệ và Tạ Chinh Hồng đã thỏa thuận là chỉ sử dụng thuật pháp của Phật gia. Dù Tạ Chinh Hồng lợi hại thật nhưng hắn vốn xuất thân là tán tu, trên Tạm Đao sơn hắn cũng chẳng dùng nhiều thuật pháp Phật gia, nếu lấy những món pháp khí Phật bảo đó ra đối phó với tu sĩ kỳ Trúc Cơ cũng rất phiền toái, cho nên........."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sử Thượng ĐNPT - P1
De TodoTên truyện: Sử thượng đệ nhất Phật tu Tác giả: Thanh Khâu Thiên Dạ Thể loại: Cổ trang, Tu chân, Chậm nhiệt, 1×1, Cường x Cường, Chủ công, Kiếp trước kiếp này, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, HE, có H. Tình trạng bản gốc: Hoàn (308 chương)