Chương 41

2 0 0
                                    

Dù Văn Xuân Tương không nói, đám người Tạ Chinh Hồng cũng biết mình gặp phải phiền phức lớn rồi.

Cả nhóm vất vả lắm mới chạy xa khỏi Hoàng Tuyền Du Hoa, giờ lại chui vào một không gian cổ quái khác.

Trên cao là một vầng trăng tròn nhuốm màu máu, dưới chân là con đường tạo bởi vô số xương trắng chồng chất lên nhau, trong không khí tràn ngập các loại oán khí mập mờ, khiến ai nấy đều cảm thấy không thoải mái.

Tạ Chinh Hồng khẽ nhíu mày, lấy ra mấy chuỗi hạt Bồ Đề từ trong túi, chia cho ba người kia, "Oán khí ở nơi này rất nặng, xin ba vị đạo hữu cẩn thận."

Vào lúc như thế này, ích lợi của việc có một Phật tu trong nhóm đã thể hiện rõ rệt.

Dù Thẩm Phá Thiên không thích hạt Bồ Đề nhưng cũng biết lúc này mang theo một chuỗi hạt Bồ Đề của Phật môn sẽ rất có ích. Dường như chỉ ngay sau khi vừa đeo chuỗi hạt lên, ba người liền cảm thấy đầu óc vốn mờ mịt lập tức trở nên tỉnh táo, cảm giác khó chịu trong lòng cũng vơi đi bảy tám phần.

"Có vẻ nơi này từng xảy ra một trận đại chiến, hơn nữa còn có rất nhiều người." Thẩm Phá Thiên cầm linh kiếm trên tay, tiến lên vài bước rồi khom người xuống, chỉ vào dấu vết còn lưu lại trên mặt đất nói.

"Hẳn là do những tu sĩ vào sai cửa gây ra." Chu Ninh thấy hơi phản cảm, "Chúng ta vào từ cửa đúng, lại may mắn thoát khỏi Hoàng Tuyền Du Hoa, xem ra họ vừa tiến vào di phủ thì liền bị truyền tống đến đây. Kể từ khi tiến vào di phủ này, trận bàn của ta cứ xoay chuyển lúc linh lúc không, e là trong tòa di phủ này cũng bố trí các loại trận pháp hỗn loạn, có lẽ còn có vài trận pháp truyền tống, đưa chúng ta đến "Tiểu thế giới bí cảnh".

"Tiểu thế giới bí cảnh" chính là một loại bí pháp trong truyền thuyết Thượng Cổ, sử dụng phương pháp đặc biệt để luyện hóa một tiểu bí cảnh, chiếm nó làm của riêng, vài người có tu vi cao thâm thậm chí còn có thể diễn luyện công pháp của mình trong bí cảnh, sáng tạo nên một thế giới của riêng mình. Tiếc là bí pháp này có độ khó cực cao, hơn nữa vô số đạo thống đã tuyệt tích, chỉ có thể tìm được chút tung tích về nó trong vài bản ghi chép ít ỏi.

Nếu không có tiểu thế giới bí cảnh thì di phủ này tuyệt đối không thể rộng lớn như vậy!

"A, ta nhặt được thứ này hay lắm nè." Kỳ Vĩnh Duyên đắc ý lắc lắc chiếc chuông trong tay, "Cấp bậc pháp bảo đó, ta vừa lượm được từ trong đống xương trắng ra. Xem ra nhóm người kia cũng vì tranh đoạt những thứ này nên mới ra tay tàn nhẫn như vậy. Thật đáng tiếc....." Kỳ Vĩnh Duyên ngắm nghía chiếc chuông một lát rồi ném nó về phía Tạ Chinh Hồng, "Tạ đạo hữu, bắt lấy."

Tạ Chinh Hồng giơ tay bắt được chiếc chuông, một luồng oán khí lập tức phát ra từ trong chuông.

"Chúng đều bị chôn trong đống xương này từ lâu nên dính đầy oán khí, tuy rằng là cấp bậc pháp bảo nhưng nếu chúng ta sử dụng thì chỉ có nước tẩu hỏa nhập ma. Nhờ Tạ đạo hữu dùng Phật pháp uyên thâm của mình để thanh tẩy nó một chút." Kỳ Vĩnh Duyên cười nói.

Tạ Chinh Hồng gật đầu, "Khi nào bần tăng thanh tẩy xong thì sẽ đem trả lại cho Kỳ đạo hữu."

"Tạ đạo hữu khách sáo quá rồi, ta xin cảm ơn trước nhé." Kỳ Vĩnh Duyên cười tủm tỉm.

Sử Thượng ĐNPT - P1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ