Chương 136: Đếm ngược thời gian nở hoa - 6

3 0 0
                                    

"Khởi bẩm chưởng môn, Tạ Chinh Hồng thiền sư mang theo Dư Dược trưởng lão trở lại, nhưng...... Dư trưởng lão có vẻ không được ổn."

Mậu Mân nghe đệ tử báo cáo, sắc mặt không khỏi trầm xuống, "Bọn họ giờ đang ở đâu?"

"Trong động phủ của Tạ thiền sư ạ."

"Việc này có ai khác biết không?" Mậu Mân trầm ngâm một lát rồi hỏi.

"Chưởng môn yên tâm, đệ tử biết đây là chuyện quan trọng, vậy nên đã phong tỏa tin tức trước rồi ạ. Hiện tại người biết tin Dư Dược trưởng lão trở về, chỉ có đệ tử và chưởng môn thôi. Nếu chưởng môn không yên lòng, đệ tử có thể......."

"Không cần." Mậu Mân cắt lời đệ tử nọ, "Ta tin tưởng nhân phẩm của ngươi. Chỉ là tạm thời vẫn chưa thể ban thưởng được gì cho ngươi, tránh để gây hiềm nghi."

"Chưởng môn yên tâm, đệ tử biết."

Mậu Mân bấy giờ mới vừa lòng gật gật.

Sự tình sao lại dừng ở bước này?

Tuệ Tịnh của Vạn Ma cốc bị những tu sĩ từ Thượng Giới giết chết, động phủ bị san thành bình địa. Cùng thời gian đó, Dư Dược cũng mất bóng dáng. Trong nháy mắt, toàn bộ những người ở Đạo Xuân trung thế giới biết tin tức về Văn Xuân Tương đều mất tích. Những tu sĩ kia cùng nhau gia tăng áp lực với Quy Nguyên tông, muốn bọn họ giao ra tin tức về Dư Dược và Tạ Chinh Hồng.

Trong mắt những người đó, có thể tránh tai mắt của Thiên Cơ các giấu hai người này đi, Quy Nguyên tông hoàn toàn làm được. Chỉ sợ là vị tán tiên sau lưng Quy Nguyên tông muốn độc chiếm bí mật của Văn Xuân Tương nên mới làm vậy, trong tức khắc, Mậu Mân quanh năm bế quan thanh tu cũng không thể không xuất quan xử lý những sự vụ này. Song việc của Quy Nguyên tông hắn rất rõ ràng, bọn họ căn bản không có tin tức của Dư Dược và Tạ Chinh Hồng.

Do đó, trong Quy Nguyên tông cũng có hai phe bất đồng.

Một phe do Mậu Mân dẫn đầu, không muốn nhúng tay vào chuyện của Văn Xuân Tương. Phải biết rằng tu sĩ tu hành vốn là tranh mệnh với trời, dù vị tán tiên kia không thể phù hộ Quy Nguyên tông bọn họ nữa, mấy thế hệ của bọn họ cũng có không ít đệ tử ưu tú, khó khăn cuối cùng rồi cũng sẽ qua đi thôi. Nếu Văn Xuân Tương ngóc đầu trở lại, một Ma Hoàng muốn đối phó với một môn phái ở trung thế giới là chuyện quá dễ dàng. Hơn nữa, lúc trước vì đối phó với Văn Xuân Tương, Quy Nguyên tông bọn họ đã mất đi mấy vị trưởng lão, chẳng lý nào bây giờ lại muốn tiếp tục đào sâu thêm vào lỗ thủng này.

Một phe khác là của mấy Thái Thượng trưởng lão. Bọn họ cũng cần vượt qua Lôi Kiếp để tiến thêm một bước, đương nhiên vô cùng thèm muốn bí pháp trong tay Văn Xuân Tương. Hơn nữa Quy Nguyên tông bọn họ mặc kệ có nguyện ý hay không thì cũng đã nhúng tay vào chuyện này, bây giờ muốn thoát ra thì đã muộn. Đã vậy, chẳng thằng dứt khoát một chút, không chừng có thể có tiền đồ xán lạn. Tuy rằng cuộc tranh đấu này chỉ phát sinh trong tầng cao của Quy Nguyên tông, nhưng vẫn không thể tránh khỏi ảnh hưởng đến những đệ tử bình thường bên dưới.

Hiện tại, người thuộc một phe của Quy Nguyên tông tìm được Dư Dược và Tạ Chinh Hồng, mà Tạ Chinh Hồng lại trở về cùng Dư Dược?

Sử Thượng ĐNPT - P1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ