012

6 1 0
                                    

_*🏝️NAHIYATA  AREWA🐄*_

*NA*

_JAMEEY_

بِسْمِ اللّٰهِ الرَّحْمٰنِ الرَّحِيْمِ

*PAGE 12*

_OKEKE COMLORT_

Masarautace mai zaman kanta dake cikin babban birnin Niger inda Sarki Amadu Okeke Umar ke gabatar da mulki a cikinta,masarautar ta share sama da shekaru aru aru tana gabatar da mulki inda Sarki Okeke Ahmad ya kasance Sarki na Arba'in da tara yana gabatar da mulki,Masarauta ce mai cike da tuggu makirci duk a cikinta gata babbar Masarauta mai dinbin tasiri da tarin dukiya  adaular kaf Nahiyar yankin na kudancin Kasar ta Nigeria ba inda ba'asan  Masarautar ba..Allah ya albarkaci yankin da arzuka musamman na ɗayan Gold and Diamond wanda yasa kacokam Kasar baki ɗaya suka raja'a da wannan arzikin,hakan yasa matasan Nahiyar suke tada zaune tsaye da hana Kasa sukuni a ganin su arzikin su shike rike da Kasa shiyasa ba wanda ya isa ya takasu basu tsoron Jami'an tsoro baresu ɗagama gwamnatin su ƙafa,basujin zancen kowa saita Sarkin su,wanda ya kasance azzalumi mamuci mai gabatar da mulkin zalinci shiyasa kullin yake zuga matasanshi akan riko da rashin zaman lafiya musamman idan suka haɗu da bare wanda ba ainahin ɗan Nahiyar subane.

Yankin na Okeke ya kasance suna cikin Nahiyar Kudancin Nigeria a cikin Jihar Niger masu takama da wadatar arziki mafi akasarin Jama'ar Jihar Yarabawa  ne da Igbo gasu musulmai amman basusan addinin suba yanda ya kamata,fadance ake gabatarwa inda Sarki Okeke Ahmad ke zaune bisa kamilar kujerar shi wanda jikinta da asurkar gold ne tsabar haduwa,ana cikin fadanci aka sanar da isowar Gimbiya Azira,ya' ɗaya kwallin kwal.ga Sarki Ahmad Okeke wadda yakemansahihin so bayyyana kalar son da yake mata bata lokacine,Allah yaima Azira kyau na gani na faɗa a cikin zuriyar su tafita daban baka cewa ta haɗa irin tsatso da Yaroba duk da mahaifiyarta ta kasance shuwa'arab na kasar Sudan,ta gaji mulki a hannun mahaifin kasancewar sa Sarki na arba'in da tara wanda yake fatan yar tasa ta gajeshi saboda baida ɗa namiji sai dai Masarautar Okeke ba haka tsarunsu yake ba Masarauta bace da ake mulkin kama karyaba sannan su Sarakunan su Maza ne zar,wannan shine nakasun Azira wanda mahaifin ta keso kota halin ƙaƙa nakayi sai yarsa ta tabbatu a mulkin Masarautar.

Mafiya akasarin yan Masarautar kowa ya dauro idanunsa akan mulkin kowa so yake yahau kujerar Okeke dan ya mallaki tarin dukiyar dake dankare  a cikin daular duk da Sarautar ba kowa ke hawanta sai kacancanta,sannan akwai wani ɗaki wanda rankatakaf hankali magadan wannan Masarautar suka sama ido duk ranar da wani ya iya bude wannan ɗakin wanda mafi akasarin kayan tarihin Masarautar dama dukiyarsu suna killace a cikin ɗakin wanda Sarki Okeke ya adanata shekaru aruaru tunda ya fahimci iyalan nasa basu san komai ba sai handama da babakere,hakan yasa ya adanata tare da sharadin ba wanda ya isa ya iya bude dakin sai wanda ya cancanci zama Sarki na Hamsin a wannan Masarauta,shine zai kawo adalci a cikin al'umma sannan,tun daga wannan lokacin duk wanda keda nasaba da gadar Sarautar suka dinga kokarin bude wannan kofar amman taki buduwa har illa yau..wannan dalilin yasa Sarki Ahmad ya shiga damuwa kullin so yake yaga abinda aka killace a cikin ɗakin amman ba dama domin bashine Sarkin daya cancantaba,shiyasa ya kuduri kota halin ƙaƙa sai yarsa ta tabbata a matsayin Sarauniya,kuma duk ranar da yayi ido huɗu da wanda yai silar budewar ɗakin Okeke sai yayi ajalin shi,dan bazaitaba bari wani ya gaji mulkin karagar Okeke ba matsawar ba daga tsatson shiba..AZIRA ta kasance ya' mai karfin ikon izzah ga gadara uwa uba kyau,wannan dalilin yasa ya'yan manyan Nahiyar yan kasuwa da attajirai kowa keson ɗansa ya aurenta hakama cikin magadan gidan nasu duk yariman da yasan ya isa ya kawo,fatansa Azira ta kasance matarsa kodan karfin ikon mahaifin ta,da girman nasabar Masarautar tasu ta OKEKE.

☆☆☆☆

Kotun Jihar Niger ta yankewa Aminu shida Ola hukuncin zaman gidan yari na wani lokaci domin binciken kisan da akeyi yasa aka tsaresu,a kalkashin kulawar Acp Sanda,Aminu ya shiga tashin hankali jin ance za'aci gaba da tsaransu,baida aiki saina kuka,dan shi bai san komai akan wata waya ba shi dai yasan sayen waya yayi a hannun Daniel daga nan bai san komai akan ba,dan uwan shi Lawal da iyayen shi sunzo dan ganin sun kubutar dashi amman lamarin yafi karfin su,saboda kisan babban mutun ne shugaban rundunar yan sanda jihar,shiyasa case din yai kamari ya karade illahirin kasar baki ɗaya kowane devision da Anty Command aikin da sukeyi kenan,yanzun haka aikin yajefa  Sanda Jihar Lafiya sun samu labarin last suspect dinsu yana can wanda ya saida ma  Aminu waya wato Daniel,duk watannin da aka kwansa na mutuwar Jami'in amman hakan baisa sunyi kasa aguiwa ba wajen gano azzaluman da sukayi wannan aika aikar kasancewar mamacin mutumin kirkine mai tsoran Allah kuma mai yaki dacin hanci da rashawa...Wannan dalilin yasa Umar Sanda ya dage damtse ya daura daga inda shugaban nasu ya tsaya shima ya rike gaskiar shi,baida tsoro ko kadan.

NAHIYA TA AREWA Where stories live. Discover now