TWINS INLOVE???

19.3K 145 28
                                    

This is my first story sa wattpad. Hope you like it. I'm not good at writing but I'll try. This is a product of my imagination. Haha.

***

I’m  Joelle Morales. Female. 16 years old and I'm a 4th year high school student. Mayroon akong isang kapatid na babae, 5 years older than me.

Her name is Myrelle Morales. Oh sya tama na muna ang pagpapakilala at nagmamadali ako.

Kkkkkkkkkkkkkkkkkringggggggggg!!!!!!!!!!! My cellphone is  ringing.

"Hello?" sabi ko.

"Joey, (my nickname) after class punta ka dito sa bahay ah." si Ate yun, hehe. Bale nag bo-board kasi ako kaya di kami magkasama sa bahay.

 

"Ah, ok ate."sabi ko.

"Ok, we’ll wait for you, bye." sabi ni ate, sabay end ng call.

We??? Sabi ni ate? Ibig sabihin nandun si Kuya WHO.

 

Hmmm. Hindi ko pala nasabi. 18 months ago, nakilala ko si Kuya WHO at ako ang naging CUPID nila. Si kuya WHO ay isa lang naman sa member ng QUATTRO30am band, one of the most famous band here in the Philippines.

Sya yung composer dun at drummer. At sya rin ang pinaka matanda dun. (Hahah, ansama ko) 3 lang sila sa banda.

Kasama yung dalawa nyang kapatid na kambal. Pero hindi sila identical TWINS. Kasi hindi naman sila magkamukha eh.

May crush nga ko dun eh. SECRET kung sino!

Oh, ayan nandito na pala ako sa school. Nakasalubong ko si Bestfriend.

"Best? Pinatatawag ka sa Music Club." sabi ni Bestfriend. Her name’s Carla.

"Hala, baka natanggap na tayo dun. sana…" sabi ko with twinkling eyes.

Ngayon lang kasi ako nagkalakas ng loob na sumali sa mga ganon.

Kahit may pinagkaka abalahan kami ni Best iba pa rin 'to. Influence na din ni Kuya WHO.

Hindi sa pagmamayabang eh I know how to play guitar, drums, electric guitar, piano etc... but I'm not that good. XD

And sabi din ni ate. I have a voice daw. 'WEH?' Haha. Yan lang lage ko sinasabi ko sa kanya.

"Ewan. Tara na sama na tayo." sabi ni Best. Sumali din kasi sya don. She played the guitar. Take note ako nagturo sa kanya.

Matapos ang ilang minuto ay nandito na rin kami sa harap ng Music club.

"Joey! Carla! Dito." tawag samin nung isang member ng music club. Bale college na sya. My college na din kasi ang school naming. Sosyal no?

Dali dali kaming pumunta sa kanya. Pagkatapos ay pinaupo nya kami sa chair na nasa tabi ng mesa.

Bale nasa harap na naming yung  pinaka President nung Music club. College na sya. Gwapo. Crush ko din. Atsaka college na yun.

"Joey? Right." tingin saken si President.

"O--opo." sabi ko, eh sa nate-tense ako eh.

"Carla? Right?" biglang tingin naman nya kay best.

"Opo." aba di man lang kinkabahan si Best. Kaya bilib ako sa kanya eh. Ang lakas ng fighting spirit.

"Ok. Both of you. Kasali nsa kayo sa Music club." sabi ni President.

TWINS INLOVE??? [FIN.]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon