26TH UD - What A Long Day!!!

3.5K 46 4
                                    

JOEY/JEM’s POV

 

Natapos ang araw na to sa pag-o-organize ng sa Math expo, kaya naman pala masyadong mahigpit ang mga teachers sa pagpili ng mga magpe-perform kasi manonood daw yung ibang matataas na tao sa lipunan.

Tsk. Ang OA naman nila. Bakit hindi na lang sa foundation day manood. Pero di bale na. Ayos lang.

Tsk. Naalala ko na naman yung MS-thingy. Kailangan na naming mag-practice ni best. Sa totoo lang kapagod ang araw na to. Tsk. Bakit kasi sabay-sabay ang perform nun bukas.

Papunta kami ngayon ni Cem sa room para kuhanin ang gamit namin. Haiszt…

At eto kami makakasalubong namin si Jenny tsk.

Di ba talaga ako tatantanan nito?

Kanina pa ko naiirita sa kanya. Jusko, bigyan nyo po ako ng karagdagan pang patience at baka magdilim ang paningin ko masuntok ko to. Haha, masyado bang brutal?

Hehe, masyado kasing pang maarte kung sasabunutan ko eh di, suntukin na lang. Tsk.

Nasa harap namin sya at naka-crossed arms na naman hindi nya kasama si Stefen.

Ah, Cem, mauna ka na susunod na alang ako. –sabi ko sabay tingin kay Cem. Si Jenny naman kung makatingin kay Cem kala mo huhubaran nya.

Ang landi talaga. Tsk.

Naki-crossed arms na rin ako.

What do you want? –tanong ko sa kanya. Tsk. Tarayan portion ito. Bawal ang la-lampa lampa.

Nagtaas sya ng kilay bago nagsalita…

Diba sabi ko sayo? Don’t ever lapit to my Stefen? Bakit lumapit ka pa sakanya kanina? –sabi nya. Tsk.

At di ba sinabi ko din sayo… na sya yung lumalapit saken at hindi ako? –sabi ko sa kanya.

Nang-gagalaiti na sya at akmang sasampalin ako.

Napapikit na lang ako… Nang biglang….

Jenny?! Di ba sinabi ko na sayo na wag mo syang sasaktan?!! –hinawakan ni Stefen yung kamay ni Jenny na dapat sana ay sasampal saken.

P-pero Stefen?... –si Jenny naman na parang paiyak na.

Sorry… Joey… -sabi ni Stefen na matiim na nakatingin sa mga mata ko.

Nag iwas na lang ako ng tingin sa kanya.

Kung may LQ kayo… wag nyo kong idamay. –sabi ko at akmang aalis na, pero hinawakan ni Stefen ang wrist ko.

Joey… -sabi nya. Pero inalis ko yung pagkakahawak nya sa kamay ko. Walang lingon lingong umalis ako. Narinig ko pang naiinis si Jenny at sinasabing bakit daw ba hahabulin pa daw ako.

Pagdating ko sa room…. May ilang pang mga estudyante ang naroroon…

 

TWINS INLOVE??? [FIN.]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon