JV’s POV
Naglalakad ako papuntang classroom, haiszzt... natalo ako sa bet namin ni Dem, at ang kapalit nun? Haiszzzt... kahit ayoko man pero... “A Promise is a Promise.” “A Bet is a Bet.”
Nanalo sya, nakakainis lang na mas marami syang nai-shoot saken. At ano ang bet namin? It’s simple. Hayaan ko sya kay Jem.
In short... me going away from Jem. How rude is he right. I love Ella since we were kids, hinanap ko sya for all these years at masasayang lang yun.
I’m a big coward right? Hindi ko man lang naipagtapat sa kanya ang nararamdaman ko.
But I know now who she truly loves, and it’s not me. But I will be her best friend as long as kailangan nya ko.
I will be always by her side... in any moment she needs me.
Maya maya bigla akong may nabangga... aissh... nakatungo kasi sya, he doesn’t look familiar.
Pare, mag iingat ka naman. -sabi ko sa kanya, napatingin naman sya saken.
Sorry pre, gotta go. -sabi nya at umalis na, he’s wearing our school jersey but he really doesn’t look familiar, ni hindi ko nga sya nakikita sa school. Hindi ko na lang pinansin.
Dumiretso na ko sa room, may kukunin kasi akong gamit sa bag ko, ng madatnan ko si Angela, she’s alone... wait? Is she crying?
Ang alam ko kasi nasa “Jail Booth” sila Cem, Dem at Jem... I wonder what they’re doing, and I hope she’s ok.
Lumapit ako kay Angela, I don’t know if she’s crying or what... I think something’s bothering her.
Hey? Are you alright? -tanong ko sa kanya, tulala kasi sya.
Ah... oh JV ikaw pala? What are you doing here? -tanong nya saken.
Ah... may kukunin lang, wait? Did you cry? -tanong ko sa kanya.
Ah, no. Napuwing lang ako. -sabi pa nya and give me a weird smile, I don’t get it.
Ah... ok. Gotta go. Kailangan ko lang kasing kunin to. -sabi ko at akmang aalis na.
Wait?! -tawag nya saken at napalingon naman ako.
Why? -tanong ko sa kanya.
Alam mo ba kung kelan lalabas sila Cem sa “Jail booth”? -tanong nya in a sincere tone.
Ah... palabas na rin siguro yun. I heard it when I passed by at the SC headquarters. -sabi ko naman sa kanya.
And how about their handcuffs? -tanong pa ni Angela.
BINABASA MO ANG
TWINS INLOVE??? [FIN.]
Teen FictionWhat if makasali ka sa super famous boy band kasama lang naman ang dalawang super hot at gwapo na kambal. First, they don't like you, kasi nga girl ka. Is there a possibility kaya na ma-INLOVE sila sayo? Eh panu yun? Sino pipiliin mo?