MANAGER’s POV
Ahhhrrrggg... mapapatay ko tong si Francis, anong oras na?? 9PM na at 3PM pa kami umalis ng office, may alam daw syang shortcut, pagkatapos nasiraan naman ng kotse sa daan.
Aissshhh.... dapat talaga hindi na ko sumama sa lalakeng to, naku naku... inaabot ako ng kamalasan pagkasama ko to, bibisita sana kami kay Jem, at nang dahil sa mayabang na lalakeng to hindi pa kami nakaka alis.
Tsk, at kung nasan kami??? Hindi ko alam, baka nga malayo pa to sa kabihasanan. Wala pang masyadong ilaw, gubat na yata to eh. At planado siguro ng lokong to.
HOY!!! FRANCIS??!!! Tapos na ba yan? -tanong ko sa kanya, inaayos nya kasi yung makina ng bulok nyang sasakyan, mana sa may ari.
Hindi talaga maayos eh, pero tinawagan ko na yung mekaniko ko. Kaso bukas pa daw magagawa eh, gabi na daw kasi. -sabi pa nyaa. Ahhhrggg... Wala pa namang dumadaan taxi sa ganitong lugar.(ノಠ益ಠ)ノ Pfffttttt...
At anong ibig mong sabihin?!!! Grabe Francis gutom na ko! -sigaw ko sa kanya, nasa loob ako ng sasakyan at sya naman nasa labas tinitingnan pa rin ang sira ng sasakayan nya.
Don’t worry Alyssa, may pagkain sa likod ng kotse. -sabi nya at dali dali syang pumunta sa likod para kunin yun.
Oh? Ito na, boy scout yata ako. ^^ -sabi pa nya, boyskawtin ko mukha nya, eh bakit nasira kotse nya? Ahhrrggg... dapat talaga nag commute na lang ako.
Iniabot nya saken ang isang meal ng McDo, bakit naman kaya to meron nito, naku naku.... planado talaga siguro to ng hinayupak na to. Kruuu. Kruuu.
Kumain ka na, sayo na lahat yan. ^__^ -sabi nya saken, napatingin naman ako sa kanya, nakangiti sya.
Anong kakainin mo? -tanong ko sa kanya, kahit naman na kasalanan nya to, nakokonsensya pa rin naman ako.
No thanks, meron pang pagkain sa likod. Atsaka di pa ko nagugutom. Kainin mo na lahat yan, mukha namang kulang pa sayo. Haha!!! -sabi pa nya saken, at ginawa pa kong matakaw nag kataon lang talaga na konti lang ang kinain ko nung lunch kaya ganun.
Bahala ka sa buhay mo! -sabi ko at kinain ko yung extra large na hamburger, meron na rin drinks kaya lang wala ng lamig, pero ayos lang.
Medyo natagalan akong kumain, kahit naman gutom ako, hindi ko rin naubos yung burger, nandito ako sa front seat nakasakay.
Si Francis naman nakatulog nasa may driver’s seat, may narinig akong....Kruuu. Kruuu. At nasisiguro kong hindi saken yun, napatingin ako kay Francis.
Pumunta ako sa likod pero wala na namang pagkain doon, niloloko nya ba ko? Ibinigay nya saken yung pagkain nya ng hindi sya kumakain?
Dali dali akong bumalik sa front seat at ginising sya, napabangon sya. 10PM palang naman ng gabi, at sobrang tahimik ng paligid.
BINABASA MO ANG
TWINS INLOVE??? [FIN.]
Genç KurguWhat if makasali ka sa super famous boy band kasama lang naman ang dalawang super hot at gwapo na kambal. First, they don't like you, kasi nga girl ka. Is there a possibility kaya na ma-INLOVE sila sayo? Eh panu yun? Sino pipiliin mo?