JOEY/JEM’s POV
Waah!!! Kapagod yung MS-thingy na yun. At heto kami ngayon ni best na pabalik na sa quadrangle.
Tumatakbo pa kami, waaah!!! Sakit na nung paa ko, grabe naman kasi…
Flashback…
Pagkatapos na pagkatapos naming mag-perform nila Cem, tumakbo agad ako sa secret room namin ni best, para dun na magpalit.
Natext ko na si best at papunta na rin daw sya. At heto na nga nandito na ko.
Wala naman nakapansin saken kasi abala ang lahat sa program kaya sa tingin ko ayos lang.
Maya-maya dumating na si best, hingal na hingal… Kinuha pa kasi nya yung mga costumes namin.
Wew! Grabe, buti na lang walang nakakita saken. –sabi pa ni best na hingal na hingal.
Nagpahinga muna kami ng konti at saka ako minek-up-an ni best. Pagkatapos nya kong make up-an pumasok ako sa isang mini room doon sa loob ng secret room namin, para magbihis.
Si bhest naman nag make-up na sya ng kanya. Pagkatapos kong magbihis si best naman ang pumasok sa mini room. Inayos ko yung wig na isusuot ko. Brown sya tapos kulot yung design na mahaba. Para walang makahalata. Nilagyan ko ng hairpin ang bangs ko pataas. Ayan! At ok na ko.
Si best naman ang naglagay ng wig. Black yung sa kanya na may curl yun dulo. And then after nun nilagay na namin maskera namin.
Mawawala ba naman yun? Haha. Syempre hindi noh?!!!
Best? Kapagod din pala to. –sabi ko kay best na inaayos yung lipstick ko.
Sinabi mo pa. Malay ko bang sasali tayo sa Music club? Eh last year di naman tayo kasali kaya hindi masyadong haggard. Eh kaw ba kaya mo pa? –tanong naman ni best na nakatingin na saken.
Ok, lang ako no. Ako pa. –sabi ko naman.
Waah!!! It’s been a year… parang kaylan lang… Gusto mo ng tumigil sa pagtugtog, kaya naging hobby natin ang pagsasayaw. Haha!!! Tapos kumakanta na din at the same time. –sabi pa ni best.
Oo nga eh, paran kaylan lang hindi pa ko maka move-on kay stefen, pero ngayon. Waaah!!! I think I’ve totally move on. –sabi ko kay best.
Waaah!! Di nga?!!! I’m so happy for you. –sabi nya at naghawak kami ng kamay at nagtatalon pa kami. Saya namin no. Syempre bff kami nun eh.
Napatingin ako sa orasan sa mini room.
I think it’s about to start. Tara na sa backstage. –aya ko kay best. Syempre may shortcut din papunta dun, para hindi kami Makita ng mga students.
Tinawag na kami at pagkatapos nag-perform na.
End of Flashback…
At eto nga po kami tumatakbo. At yun, malapit na kami sa upuan, umupo na kami.
BINABASA MO ANG
TWINS INLOVE??? [FIN.]
Teen FictionWhat if makasali ka sa super famous boy band kasama lang naman ang dalawang super hot at gwapo na kambal. First, they don't like you, kasi nga girl ka. Is there a possibility kaya na ma-INLOVE sila sayo? Eh panu yun? Sino pipiliin mo?