JOEY/JEM’s POV
Nagising ako ng marinig kong nag ri-ring yung cellphone ko, tiningnan ko ang oras, 9PM palang pala kinuha ko ang cellphone at sinagot ko ang tawag, di ko na tiningnan kung sino.
Hello? -sagot ko, at medyo nag hikab ng konti.
Ah, Jem? It’s me Caryll. I’m sorry naistorbo ba kita? -sabi niya, nagkusot ako nang mata at umupo nang maayos sa may kama.
Oh, ikaw pala, ahmm... ok lang. San mo nakuha yung number ko? -tanong ko na lang.
Kay Dem, kausap ko kasi sya kanina eh. Ahm, hehe. Gusto ko lang ulit magpasalamat. -sabi nya, napangiti ako sa sinabi nya.
No need to say thank you. I wish all the happiness in both of you. -nakangiting sabi ko noon.
Basta thank you, ahm... Can I invite you tomorrow afternoon, after ng class nyo. I know a Sweet’s Café let’s have some snacks. Kung gusto mo lang naman. -sabi pa nya.
Sure, count me in. After class. -sabi ko sa kanya.
Thanks. Ok bye na. I need to drink my other medicines for now. Bye. -sabi nya at na end na yung call. Teka? Para san yung mga medicines?
Bukas ko na lang nga itatanong. Nahiga ako, niyakap ko yung teddy bear ko. Haiszzt... hindi na pala ako nakapag dinner.
Hehe, I don’t have my appetite for tonight, I don’t know why. =____=
Tok! Tok! Tok! Napabangon ako nung may kumatok, may gising pa pala?
Pasok? -nasabi ko na lang, lumuwa si Dem sa may pintuan, may dala syang tray nang pagkain.
Ah, dinalhan kita ng dinner, tulog ka kasi kanina kaya di ka na namin ginising. -sabi nya at inilagay ang tray sa may side table ko.
Paano mo?... -itatanong ko palang sana kung paano nya nalaman na gising na ko, ay nagsalita na sya.
Caryll’s call me. Naikwento nya rin saken na may date daw kayo bukas. *chuckle* -sabi ni Dem.
Ah, hehe... nakausap mo sya? Teka sabi nya iinom daw sya ng medicines nya? -tanong ko kay Dem.
She’s sick, that’s why she left me before. But she’s recovering now. -sabi ni Dem at ngumiti ng matipid.
Ah I see. -nasabi ko na lang at kinuha yung dala nyang pagkain. Nagsimula na kong kumain.
Makalipas ang ilang minute ay natapos na rin akong kumain, nakangiti lang saken si Dem habang ako’y kumakain, weird...
Oy? Anong tinitingin tingin mo dyan ha? -sabi ko sa kanya ng natatawa.
Wala. -sabi nya tapos nag chuckle naman, nilagay ko yung tray sa bed side table at tumingin sa kanya.
BINABASA MO ANG
TWINS INLOVE??? [FIN.]
Teen FictionWhat if makasali ka sa super famous boy band kasama lang naman ang dalawang super hot at gwapo na kambal. First, they don't like you, kasi nga girl ka. Is there a possibility kaya na ma-INLOVE sila sayo? Eh panu yun? Sino pipiliin mo?