16TH UD - What a Day(3)His Past!!!

3.8K 58 8
                                    

CEM’s POV

 

Nandito kami sa lumang music room. At tumutugtog si Joey. Malungkot ang tono ng tinutugtog nya.

Hindi ko maiwasang maalala sa kanya si Angela.

May time kasi na pag titingnan ko si Joey, nagkaka hawig sila ni Angela.

Napa-ubob na lang ako. Yakap ko ang mga tuhod ko.

Flashback…

Masayang masaya ako ngayon kasi ini-release na ang first album namin, tiyak na matutuwa si Angela pag nalaman nya to.

Papunta ako sa bahay nila upang ibalita sa kanya ang tagumpay namin ng mga kapatid ko.

Ilang oras pa nandito na ako sa tapat ng bahay nila.

Syempre tingin muna sa salamin titingnan ko kung gwapo pa ako. Haha palage naman. (A/N: Hangin dre. XD) Wag kang epal author kainis ka naman eh. (A/N: Fine. Tsk.)

May dala akong favorite flower nya. Blue tulips.

Mag do-doorbel palang sana ako ng bumukas ang gate. Nakita kong palabas si Angela… at may kasamang lalake.

C-ce..m –sabi nya na parang nagulat pa.

Angela? Sino sya? –tanong ko. Habang nakatingin ng masama sa lalake.

Ah… eh… Cem, mag-usap muna tayo. –sabi ni Angela. Tumingin sya dun sa lalake…

Ah, Steve… mag-uusap lang muna kame. –sabi ni Angela dun sa steve daw.

Lumayo kami ni Angela dun sa Steve.

Nang medyo malayo na kame, bigla syang nag-salita.

Ahmm… C..cem? –sabi nya ng nakatungo.

Napalunok na lang ako habang nakatingin sa kanya.

Yung kasama ko kanina… ah… eh… -sabi nya na para bang hindi matuloy ang sinasabi.

Ano ba yun. Bhe? ^_^ -sabi ko sa kanya ng nakangiti. Mahal ko kasi yan kaya ayokong namomoroblema.

Umakbay pa ako sa kanya. ^______^

Pag kasi to nilalambing ko masigla na ulit. Tapos sasabihin na nya yung problema para sabay naming su-solution-an.

Pero nagkamali ako, ngayon inalis nya yung pagkaka-akbay ko sa kanya.

C..cem? –napansin kong umiiyak na sya.

Lumapit ako sa kanya para punasan ang mga luha nya gamit ang kamay ko, pero tinabig lang nya yun.

May problema ba bhe? Hmmh? –pag-aalo ko sa kanya.

Hindi sya umiimik. Sa halip nag-iwas sya ng tingin sa ken.

TWINS INLOVE??? [FIN.]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon