Kinabukasan…
JOEY/JEM’s POV
Nandito na kami sa school, para i-check ang mga kailangan at kulang pa sa gaganapin sa Math Expo. Tsk. Ito na yata ang pinaka-busy na Math Expo na nangyare saken.
Ayos lang naman saken, kasi LOVE ko naman ang Math. Kaso nagka-sabay sabay pa. Pagod na nga sa pag-oorganize kahapon, practice sa MS-thingy at review sa Quiz bee na gaganapin ngayong umaga.
Hindi pa kami nakakapag-practice ni Stefen simula nung audition, ganun din ni Cem.
Jem? Tulungan ka na namin. –sabi nung isang estudyante. Hindi sila representative, mga estudyante sila ng lower years.
Ah, salamat. Pakibilang na lang nung silya if 15 by 15. –sabi ko na lang.
Mukhang pagod kana. Pahinga ka muna. –sabi pa nung isang estudyante.
Naku. Ayos lang. –sagot ko naman. Napansin ko si Cem sa may bandang stage. Halos wala ng ginagawa pano ba naman yung ibang babae sila na ang nag-prisinta na gumawa ng mga gawain ni Cem.
Napansin ko ding mukhang bored na bored na si Cem. Nakaupo sya at naka-crossed arms. Inaalok sya ng bimpo at tubig ng mga babae. Tapos ang iingay pa nila.
Maya-maya…
Jem?! Pinatatawag ka sa may faculty. –sabi nung isang representative. Tumango na lamang ako bilang pagsang ayon.
Dumaan na muna ko sa CR bago pumunta sa faculty room. Papunta na ko sa faculty room.
Napansin ko si Cem at Stefen.
Oh, Ms. Jem? Kanina ka pa naming hinihintay. –sabi ni Ma’am. Matagal ba ko masyado sa CR?
Ah, I’m sorry ma’am. Nag-CR po kasi ako. –sagot ko naman.
Lumapit ako sa kanila. Napansin kong Ang sama ng tingin ni Stefen at Cem sa isa’t isa, hindi ko na lang pinasin baka guni-guni ko lang yun.
Pinatawag ko kayo dahil… Ikaw Mr. Lee? Kapartner mo si Ms. Morales hindi ba? –tanong naman ni ma’am kay Stefen. Tumango naman si Stefen.
Mr. Morales? Kapartner mo din si Ms. Morales hindi ba? –tanong naman ni ma’am kay Cem. Tumango din naman si Cem.
Ma’am? Bakit po ba? –tanong ko na lang. Di ko kasi sya ma-gets. Ano bang meron kung kapartner ko silang dalawa?
Hindi na ko magpapaligoy ligoy pa. Gusto kong pag-isahin nyo ang performance nyo. –sabi ni ma’am.
Whhaaattt!!! –sabay sabay kaming tatlo. Pano ba naman mamaya na kaya yun.
BINABASA MO ANG
TWINS INLOVE??? [FIN.]
Подростковая литератураWhat if makasali ka sa super famous boy band kasama lang naman ang dalawang super hot at gwapo na kambal. First, they don't like you, kasi nga girl ka. Is there a possibility kaya na ma-INLOVE sila sayo? Eh panu yun? Sino pipiliin mo?