66TH UD - The GAME!!!

2.7K 40 9
                                    

ANGELA’s POV

 

Nandito ako ngayon sa labas ng school umiinom ng Zagu... ahrrrggghh... nakakainis pero bakit ba ganun si Cem, bakit ganun nalang yung malasakit nya don sa Jem na yon?

Nandito na naman ako ah? Kulang pa ba yung binibigay kong pagmamahal sa kanya? Pinipigilan kong magalit kay Jem pero... aisssh... naiinis talaga ko sa kanya.

Feeling ko mang aagaw sya, gusto nyang agawin saken si Cem, hindi ako papayag... Ayoko. :(

Maya maya may lumapit saken na babaeng naka shades, umupo sya sa harap ko, table for 2’s kasi tong inuupuan ko.

Mind if I sit? -tanong nung babae, kung titingnan ang features nya, mukhang mas matanda sya saken ng ilang years, at hindi na sya estudyante.

Umiling na lang ako pagkatapos nginitian sya, uminom ulit ako ng Zagu ko, pagkatapos tumingin ako sa cellphone ko, dati kasi pag ganito yung nangyayare tine-text or kino-call agad ako ni Cem.

Pero wala eh, bakit hindi nya ko hinahanap? Ay, oo nga pala may awarding pa pala ngayon, haiszzt... I wonder kung sinong nanalo.

Pero ayokong manood naiinis kasi ako, ahrrrgghh.

Hey Miss, are you planning to crush that? -tanong nung babae, napatingin ako dun sa hawak kong Zagu na nayupi ko na pala.

Ah, I’m sorry. -nasabi ko na lang, kumuha ako ng tissue na nakalagay sa center side ng table at pinunasan ko yung mga natapong Zagu sa kamay ko.

Ahm. Miss, may I ask something? -tanong nung babae, napatingin naman ako sa kanya.

Tell me. -sabi ko na lang at pinagpatuloy yung pag pupunas ng Zagu sa kamay ko, medyo malagkit nga lang, mamaya ko na lang sya iwa-wash sa washing room.

May kilala ko bang Jem Morales na nag-aral dito? -tanong nung babae.

Why? -natanong ko na lang.

Hinahanap ko ang fiancé ko, I know she knows where they are. -sabi pa nung babae.

They? Akala ko yung fiancé mo lang? -tanong ko.

Well, mangaagaw kasi yung ate nya, I don’t know kung san sila nagpunta, it’s been a week na yata nung umalis sila, I don’t know the exact date... pero alam ko magkasama sila. -sabi nung babae.

Mang aagaw din pala yung ate nya eh, may pagmamanahan naman pala yung si Jem, pa-humble pa pero nasa loob din naman ang kulo.

I know her, she’s my classmate. I think magkakasundo tayo. -sabi ko dun sa babae.

I’m Katelyn, Katelyn Perez. -pakilala nya sa sarili at ni-lend yung kamay nya.

I’m Angelica, Angelica Smith. -sabi ko naman, at ni-lend yung isa kong kamay na hindi natapunan ng Zagu.

TWINS INLOVE??? [FIN.]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon