72ND UD - FRIEnemy?!!

2.6K 41 13
                                    

JOEY/JEM’s POV

 

Nang papunta na kami... nakasalubong namin si Angela ng nakasaklay at may semento ang paa.

A..Angela? -nasabi ko na lang... Tumingin sya saken.

Why? -tanong nya, pero malalaman mong may pagkainis sa boses nya, (_.__”) Galit talaga sya saken...

Angela, yung nangyare sa inyo ni best hindi nya yun sinasadya. -sabi naman ni Best.

Ows talaga?! See?! -sabi nya sabay turo sa nasementohan nyang paa.

Eh hindi nga nya sinasadya eh?!! Hindi ka ba nakakaintindi?! -biglang sigaw ni best, hinawakan ko sya sa balikat at umiling sa kanya.

Best?! Lage ka na lang bang magpapakumbaba sa babaeng to?! Eh halata naman pina-plastic ka lang nyan eh?!! -sabi ni best.

Best? Umuna ka na muna, mag-uusap lang kami ni Angela. -sabi ko kay best.

Best?! No!!! Dito lang ako! -pagmamatigas ni best at nag-crossed arms pa.

Best... please... -sabi ko ng nakatingin sa kanya.

Aisssh... ok fine. If anything happen... just call me. -sabi pa ni best at umalis na papalayo, ng makaalis na sya ng tuluyan hinarap ko si Angela.

A...Angela? -nasabi ko na lang, tumingin sya saken.

Ano pang kailangan nating pag usapan? -sabi pa nya ng nakatingin ng masama saken.

Halika umupo muna tayo dun sa may bench. -yaya ko sa kanya, aalalayan ko na sana sya kasi mukhang nahihirapan sya sa paglalakad pero tinabig lang nya ako.

I don’t need your help. -sabi nya at umupo na dun sa may bench na malapit. Nang makaupo kami...

What do you want to talk about?! -tanong nya saken ng nakatingin.

About what happened yesterday. -sabi ko ng malumanay.

Oh? Do you want to admit na sinadya mo talaga yung nangyare? -sabi nya na parang mataray yung tono.

Wala talaga akong alam, ang gusto ko lang naman ay magka ayos tayo bilang magkaibigan. -sabi ko sa kanya na may sincere na boses.

Tumingin sya saken at medyo nawala yung kunot ng noo nya, kinikilatis kung sincere ba talaga yung sinasabi ko.

Ok fine... we can be friends... -sabi pa nya, sa narinig kong yun bigla ko syang niyakap.

Thank you, thank you... -sabi ko sa kanya habang yakap yakap ko sya.

Je...Jem, medyo luwagan mo hindi ako makahinga. -sabi nya, humiwalay ako ng yakap sa kanya.

TWINS INLOVE??? [FIN.]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon