JOEY’s POV
Tapos ng mag-perform ang kambal. At ako na ang susunod. Hindi ko pa rin alam kung anong ipe-perform ko. Pero may gusto akong iper-perform dati pa. Na gusto kong iparinig sa kanya.
Yung sakit na naramdaman ko nung iniwan nya at niloko nya ko.
Pumunta na ulit yung isang member ng MC sa unahan.
"Ok, next performer. Joelle Morales." sabi nya.
Hudyat na yon para pumunta ako sa unahan. Tatayo na sana ako pero hinawakan ako sa braso ni best.
"Best? Sure ka ba na kaya mo?" tanong saken ni best.
Tumango na lang ako sa kanya. Dumiretso ako sa unahan at lumapit sa may piano.
Sa totoo lang hindi ko alam ang tutugtugin ko. Pero may isang kanta na kanina pa naglalaro sa isip ko.
At parang naging-automatic ang kamay ko na titnugtog ko ang piano.
(A/N: One Last Cry po yung kakantahin ni Joey. Nina’s version nga lang po)
♪My shattered dreams and broken heart
Are mending on the shelf I saw you, holding hands
Standing close to someone else Still I sit, all alone
Wishing all my feelings gone♪
Ang saket isipin na iniwan mo ko, lalo na sa mga oras na kailangan kita. Ang saket saket para saken nung makitang magkasama kayo.
♪I give my best to you
Nothing for me to do
But have one last cry♪
Hindi mo alam kung gano kasakit ang naramdaman ko nung malaman kong niloloko mo lang ako. Nakita ko ang babaeng pinalit mo saken.
Gusto kong iiyak lahat. Gusto kong malaman mo kung gano kasakit ang naramdaman ko, nung pinagpalit mo ko.
♪One last cry
Before I leave it all behind
I gotta put you out of my mind
This time Believe that I
I guess I'm down to one last cry [Cry...]♪
Gusto kong kalimutan ka. Gumuho lahat nung mawala ka. San ba ako nagkulang. Tapos ngayon babalik ka kung kelan nakabangon ako ulit.
♪I was here, you were there Guess we never could agree
While the sun shines on you I need some love to wait for me
Still I sit, all alone Wishing all my feelings gone
Gotta get over you Nothing for me to do
But have one last cry♪
Iniwan mo kong walang wala. Tama nga sila, kapag nagmahal ka wag mo ibibigay ang lahat.
Dapat magtira ka ng kahit konti sa sarili mo para hindi masyadong masakit pag nawala yung taong mahal mo.
♪One last cry
Before I leave it all behind I gotta put you out of my mind
This time.. Believe that I
I know I've gotta be strong Cos my whole life goes on and on
And on.. and on.... [Oh..]♪
♪I guess I'm down, I guess I'm down
I guess I'm down to my last cry..♪
Gusto ko nang kalimutan ka. Tama ng minsan akong nasaktan. (_.__")
**End of Joey’s POV**
DEM’s POV
Ang lungkot naman ng kanta ni Joey. Napansin ko pa na para bang kahit anong time lalaglag na yung mga luha nya. Ano ba talaga nya yung lalakeng kumanta kanina.
**End of Dem’s POV**
CEM’s POV
♪I guess I'm down to my last cry..♪
Hindi ako makapaniwala, maganda talaga ang boses nya. Damang dama mo na nasasaktan sya.
Napansin kong sa huli nyang nota. Lumuha sya.
Ano ba talagang nangyayari sa kanya. Kakaiba din tong babaeng to, kala mo sadista ang babaw naman ng luha. Tsk.
**End of Cem’s POV**
JOEY’s POV
Pagkatapos kong kumanta bumalik ako sa upuan ko. Ng hindi tumitingin sa kanya. O kung kanino man.
Pagkaupo ko, lumapit agad si best, at niyakap ako ng mahigpit. Nagpaalam sya na lalabas muna kami. Pinayagan naman kami.
Pagdating ko sa CR hindi ko na talaga napigilan ulit yung mga luha ko. Kanina habang nasa may mini stage ako ng MC sa huling note ko hindi ko na napigilan ang mga mata ko at lumuha na sila.
Ang hirap talaga magpigil ng iyak, ang bigat sa pakiramdam.
"Best, tahan na. Nandito lang ako. Tell me lahat ng sama ng loob mo." pagko-comfort saken ni Best.
"Ewan ko ba best, akala ko kasi nakalimutan ko na sya. Di ba nga naka-move on na ko. Pero bakit ganun nung makita ko sya bumilik lahat ng sakit. Ayaw ko na best." ako
"Tahan na, natural lang yan. Hmmmh, make yourself busy ulit para makalimutan mo sya. Diba ganun naman ang ginawa mo dati. Pasasaan bat malilimutan mo din ang walang kwentang lalakeng yun. Hindi sya dapat iyakan." sabi ni Best.
"*huk* tama ka. *huk* Best, from now on, *huk* dapat talagang kalimutan ko na sya. Puro pasakit lang binibigay nya saken. Mahirap man, kailangan kong gawin para hindi na ko masyadong masaktan pa." sabi ko.
"Ok, best hilamos ka muna, hehe para hindi halatang umiyak ka." sabi ni best.
Naghilamos ako. Nagpunas ang mukha gamit ang panyong dala ko. Buti nalang lage akong may dalang foundation sa mukha kaya nag-foundation nalang ako. Ok, ayos na ko.
Bumalik na kami sa room ng MC.
Pagdating namin ni Best. Nag-uusap na yung mga members. May dumating na isa pang members at kinausap kami.
"Carla, punta kana dun sa partner mo ng mapag-usapan nyo na ang ipe-perform nyo."sabi nung isang member, hindi ko kasi alam ang pangalan.
"Ok, (tumingin saken si Best) ah best, mauna na ko. Bye." at umalis na si best.
"Ah, Joey, Hindi mo pa alam ang ka-partner mo di ba? Sumunod ka saken." sabi nung isang member.
Sumunod naman ako.
"Ah, Joey wait ka lang dyan tawagin ko lang." sabi nya.
Sumunod naman ako sa sinabi nya. Maya-maya nga dumating yung member at kasama si Stefen.
****
Sorry, kung natagalan… Hehe
Akala ko kasi walang nagbabasa kaya di ako nag a-update.
Pero meron pala. Asahan mo po ng mag update pa ko.
Thank you po…. ENJOY!!!
BINABASA MO ANG
TWINS INLOVE??? [FIN.]
Teen FictionWhat if makasali ka sa super famous boy band kasama lang naman ang dalawang super hot at gwapo na kambal. First, they don't like you, kasi nga girl ka. Is there a possibility kaya na ma-INLOVE sila sayo? Eh panu yun? Sino pipiliin mo?