JV’s POV
Eto ako ngayon papunta sa school ng dad ko. Manonood din ako ng Math Expo. Hehe. Sana tama ang desisyon ko na lumipat dito.
I need to find her. Sana nga tama yung ini-report ng ni-hired kong private investigator.
Of all the years searching for her… Mahahanap ko na sya.
Nandito na ako sa parking lot ng school ni dad.
May nakalagay pang… “Welcome to Amsterdam University!”.
Ipinark ko na ang kotse ko. Naka shades at cap ako. Mahirap ng pagkaguluhan. Haha.
Pumasok na ko sa school at dumiretso muna sa office ni dad.
Dahil nga pangalawang beses ko palang nakapunta dito, hindi ko alam ang office nya. Wala naman kasi akong balak maki-usyuso sa mga business ni dad.
Nang makapasok ako, may nakita akong isang estudyante kaya tinanong ko sya.
Miss? San ba ang office ng director ng school? –tanong ko nang nakangiti. Mukha namang matutunaw ang babaeng pinagtanungan ko.
Ahh… Just… go to right side. May makikita kanang sign dun. Eeeh… -sabi nya parang kumekendeng kendeng pa.
Nginitian ko na lang sya at nag-wave sa kanya. Naglalakad na ko papunta sa sinabi nung babae.
At yun nakita ko na nga ang “Director’s Office”.
Tok! Tok! –syempre kumatok naman ako, baka masabihan ako na walang manners eh.
May nagbukas nang pinto.
Come in. –sabi naman nung nagbukas.
This way, the director is waiting for you. –sabi pa nya. At ni-lead ako papunta sa mismong office pa ni dad. Akalaing nyong ang laki pala nito.
Nang maituro naman nung secretary yata. Ewan. Haha. Kung nasan si dad ay iniwan na nya ko.
Dad? –tawag ko kay dad. Nakatalikod kasi sya.
Son? Kanina pa kita hinihintay. –sabi nya at akmang yayakapin ako. Matagal na kasi kaming hindi nagkikita. Actually dapat last month pa ko lilipat dito eh. Nasabi ko na yun kay dad, pero dahil nga na-postponed mukhang na-disappoint sya.
Supportive naman sya sa lahat ng gawin ko eh. Lalo nga nung sinabi kong mag-aartista ako, pumayag sya.
Nanggaling din kasi kami sa mahirap na pamilya. Sariling sikap kaya kami naging ganito kapalad ngayon.
Matapos naming magyakapang mag-ama na parang hindi nagkita ng ilang buwan… pero 2 months lang naman. Ahaha.
Umupo na sya sa upuan nya at ako naman dun sa chair sa harapan ng table nya.
Nak, na-announce ko na kanina na papasok ka dito. Pero di ko sinabing ikaw si JV. –sabi naman ni dad.
BINABASA MO ANG
TWINS INLOVE??? [FIN.]
Novela JuvenilWhat if makasali ka sa super famous boy band kasama lang naman ang dalawang super hot at gwapo na kambal. First, they don't like you, kasi nga girl ka. Is there a possibility kaya na ma-INLOVE sila sayo? Eh panu yun? Sino pipiliin mo?