JOEY’s POV
"Kanina pa kita hinihintay. Come in." sabi ni Stefen
Tumango lang ako, at pumasok sa loob. Pagkapasok ko walang tao sa bahay nila, kami lang yata.
"Nasaan sila mama mo?" tanong ko kay Stefen.
"Ah, si mama mamaya pang 9 ang uwi, si Devine(kapatid ni Stefen) may fieldtrip sila, bukas pa ang balik." paliwanag nya.
(A/N: Yung papa kasi ni Stefen Overseas Filipino Worker kaya di na nya nabanggit, alam na ni Joey yun)
"Ah, ok." sabi ko na lang.
"Ah, upo ka muna. Ah…eh… gusto mo ba ng juice? Kumain ka na ba?" tanong nya saken.
"Hindi ako nagpunta dito para kumain. Nagpunta ako dito para mag-practice. Busog pa ko, salamat nalang." sabi ko sa kanya.
Bakit ba kasi ang sweet nya saken. Ayoko na ngang masaktan eh.
Kaya nga inaalis ko na sya sa isipan at puso ko. Tama ng minsan nasaktan ako.
"Ah…g-ga..nun ba." sagot nya saken na parang nauutal.
Aish, bakit ba naman kasi ganun sya. Nagi-guilty tuloy ako. Parang ako pa yung lumabas na nanloko dati ah. Eish… bakit ba kasi sya ganyan.
"Ah, Joey galit ka parin ba saken, sa ginawa ko noon?" tanong nya na may sincere na boses.
Ahhrrggg…. Wag kasi syang ganun. Kakalimutan ko na nga sya diba? Aish…
Dug. Tug. Dug. Tug. Dug. Tug.
(A/N: Heart beat po yan… ^_^)
Aish, panira naman tong heartbeat na to eh. Ok Joey, stay calm ka lang.
"Mamaya na natin pag-usapan yan. Nandito ako para mag-practice." sabi ko in a cold-tone.
"Ah, ok sige." sagot nalang nya.
Pumuta kami sa may piano nila sa living room.
"Out of the league di ba?" sabi ni Stefen.
Aish… Out of the league ba yung sinabi ko? Aish… bakit naman kasi yun pa yung naisip ko, sa dinadami ba naman, baka isipin tuloy nya nag-aasume ako na maging kami pa. Eish…
*Flashback…
♪coz i love her with all that i am
and my voice shakes along with my hands
cause it's frightening to be swimming in this strange sea
but i'd rather be here than on land
yes she's all that i see and she's all that i need
and i'm out of my league once again♪♪
Kanta mode ako ngayon, kasama ko si Stefen ang boyfriend ko.
"Hon, ano yang kantang yan? Kanina mo pa kasi kinakanta eh." tanong sakin ni stefen, boyfriend ko.
"Bee, favorite ko kasi yan eh. Gusto ko kantahin yan saken ng lalaking mamahalin ko habambuhay." paliwanag ko.
Hmm, don’t worry Ney, kakantahin ko yan sayo. –sabi nya saken at ngumiti pa. Ang kyoot talaga nya.
Kinabukasan…
Nagmamadali ako sa pagpasok sa school baka ksi ma-late na naman ako. May narinig akong tugtog ng piano. Pag-pasok ko nakita ko sya sa stage.
♪it's her hair and her eyes today that just simply take me away
and the feeling that i'm falling further in love
BINABASA MO ANG
TWINS INLOVE??? [FIN.]
Novela JuvenilWhat if makasali ka sa super famous boy band kasama lang naman ang dalawang super hot at gwapo na kambal. First, they don't like you, kasi nga girl ka. Is there a possibility kaya na ma-INLOVE sila sayo? Eh panu yun? Sino pipiliin mo?