24TH UD - Is STEALING a SIN???

3.7K 54 13
                                    

JOEY’s POV

 

Pagdating ko sa sasakyan nakita ko si Cem na nakaupo sa backseat. Wala pa si Dem.

Asan si Dem? –tanong ko sa kanya. Hindi siguro nya ko napansin, nakatingin kasi sya sa malayo, parang malalim ang iniisip.

Tsk, ang tagal mo naman! –sabi nya. Ang sungit talaga nito kahit kelan.

Asan nga si Dem at si manong? –tanong ko. Tsk. Di na lang sagutin ng maayos.

Asan ba sila? Sagutin mo na lang kasi. Tsk. –sabi ko pa na napairap. Ka-badterp naman kasi. Nagtaray tuloy ako ng wala sa oras.

Si Dem, kina manager na sasabay mauna na daw tayo, si manong nasa CR pa. –sabi naman nya. Sasagot din naman pala ng maayos. Di pa agad sabihin pinapahaba pa.

Maya-maya pa dumating na si manong… Pinaandar nya ang kotse at nagdiretso kami sa isang French restaurant. 5PM palang naman, pero medyo madilim na din ng konti.

Pagpasok namin sa loob… makikita mo talaga ang ganda at linis ng paligid. First time ko lang makapunta dito. Mas prefer ko ang carinderia o kung anong simpleng kainan.

Mas feel ko kasing kumain dun. Walang mansisita sayo. Kesyo “walang manners” ganyan ganyan.

Pagpasok namin sa loob may kumausap samin na waitress. Na panay naman ang pa-cute kay Cem.

Si Cem naman poker face lang.

What do you need ma’am/sir? –tanong nung waitress. Na kulang na lang mabura ang mata. Pano ba naman kasi nag close/open ng mata. Ano yun sinto sinto. Aisssh.

May pinakitang card si Cem, tumango naman ang babae.

This way. –sabi naman ng babae at in-lead kami, papunta sa likod.

Dito kami sa likod ng restaurant. Garden sya at makikita mo ang magagandang tanim nila ng mga flowers. Nakita ko ang favorite kong flowers at lumapit ako dun. Si Cem naman nakaupo lang. umalis na kasi yung waitress na sinto sinto.

Todo tingin lang ako sa flowers. Ang ganda kasi.

Kinuha ko ang cellphone ko at nag-take ng pictures. Lalo na dun sa blue tulips. Favorite ko kasi yun.

Atsaka may meaning kasi yun.

Hehe, ang alam ko kasi hindi natural ang blue tulips pano kaya to naitanim dito?

Hinawakan ko yung bulaklak pero pag hawak ko artificial pala.

Mukha kasing tunay.

Sabi kasi nila Blue tulips symbolize tranquility and peace. When given to someone, they convey a message of trust, unity and loyalty.

 

Haha, wala pang nagbibigay saken nito. Wala kasi akong pinagsabihan na favorite ko to. Si Stefen kasi nung kami pa, he always gave me red roses or white roses.

TWINS INLOVE??? [FIN.]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon