Chap 39

267 24 6
                                    

Tiết Đại Thử.

Nàng chống tay lên trán, mặt đăm chiêu nhìn về phía khuôn viên trong cung, tay còn lại phe phẩy quạt. Dạo gần đây do hắn không sắp xếp được thời gian tới tẩm cung nàng, nàng cũng không tiện tới quấy rầy hắn, hắn liền cử thư sinh họ Hạ kia giờ đã là một tiểu quan nhỏ lo việc sử sách trong An Nguyên môn tới bầu bạn với nàng, thỉng thoảng còn trổ ít tài lẻ khiến nàng vui vẻ không thôi.

Y nhìn nét mặt âu sầu, đăm chiêu kia không khỏi thắc mắc liền dè dặn hỏi thăm.

"Nương Nương có tâm tình gì khó nói sao?"

Triều Anh dường như bị gãi đúng chỗ ngứa, liền trở người, lục bảo trực tiếp nhìn người đối diện.

"Ngươi đọc nhiều sách như vậy, chắc có lẽ sẽ thông thạo hơn ta."

Nàng đem toàn bộ nỗi trăn trở trong lòng than thở, vấn đề chủ quyền của Thuỷ Quốc cũng ngày càng căng thẳng, biên giới hai nước đã xảy ra xích mích, không giải quyết sớm có thể sẽ dẫn tới ẩu đả. Dù có là bại quốc dưới Hoả Quốc đi chăng nữa, nhưng Thuỷ Quốc vẫn được cho là một quốc gia hoàn chỉnh, dù sao vị Đệ Nhất Công Chúa kia cũng vẫn thật sự tồn tại. Cho nên lợi ích của mình vẫn không thể nói dâng là dâng hết.

Việc đoàn người tự ý di rời sang Thuỷ Quốc kia, vô ý chiếm hữu hoa màu lẫn tài nguyên của địa phương kia không khỏi khiến người dân phẫn nộ. Cũng không thể cùng lúc chứa nhiều người như vậy. Việc đau đầu vẫn chính là Trấn Bắc Thành vẫn không chịu đổ mưa, dù đã làm rất nhiều lễ bái Vũ Sư hay Thuỷ Thần, triều đình cũng đã cử nhiều binh sĩ tới áp chế và gửi lương thực tới cứu viện nhưng chỉ được phần nào.

"Việc này thực tiểu thần cũng có suy nghĩ một thời gian, chỉ là biện pháp này có chút..."

Mắt nàng sáng lên, liền nghiền ngẫm lắng nghe y giải thích. Thỉng thoảng còn đề bạt một vài ý tưởng hoặc sửa một chút lỗi nhỏ. Thực ra biện pháp của y rất hay, chính là đào một nhánh sông từ đại nguồn sông Ngọc Lộ của Thuỷ Quốc, dòng sông quanh năm tươi tốt, chảy giữa danh giới hai nước, biện pháp cũng được lên kế hoạch tỉ mỉ cẩn thận, rất chuyên nghiệp, chỉ cần nỗ lực thực hiện có thể chưa hết tiết Đại Thử đã có thể hoàn thành.

Có nhánh sông nhỏ này, sau này người dân ở đây cũng không cần phải lo tới hạn hán kéo dài nữa. Nàng lập tức đề bạt ý kiến này tới Tử Hàn, hắn cũng coi như rất hài lòng, chắc chắn không phải hắn không nghĩ ra cách này, chỉ là trăm công nghìn việc, chưa thể lên kế hoạch rõ ràng tới như vậy.

Bản thảo về kế hoạch của Nguyệt Thành được thông qua, y trực tiếp được cử tới Trấn Bắc Thành thực thi, quả đúng như dự kiến, con sông kiến tạo hoàn thành vừa kịp, bách tính vui mừng khôn tả, lòng dân cũng vì vậy mà bình yên. Tử Hàn liền thăng chức cho y, liền được chuyển tới làm việc tại Hàn Lâm viện.

————//————

Tiết Lập Thu.

Triều Anh ngồi nghiêm chỉnh, chăm chú nhìn theo từng nét chữ như rồng bay phượng múa của Nguyệt Thành, tấm tắc khen ngợi, y cười điềm đạm, đôi mắt ngọc trai có chút u uất, nếu nàng biết quá trình để luyện được chữ như nào của y chắc chắn sẽ sợ chết khiếp.

[SasuSaku] Hoa Trong Mộng 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ