Chap 91

49 5 0
                                    

"Kiếp (2)"

"Đế vương Thủy Quốc có đến bảy vị hoàng tử, nhưng lại duy nhất có một nàng công chúa chỉ vừa mới hạ sinh. Thiên hạ trầm trồ cảm thán, phải tích đủ bao nhiêu công đức một kiếp để đầu thai được vào thân phận cao quý đến như vậy.

Vương Triều Anh sinh ra đã định sẵn mệnh phượng hoàng, thân phận cao quý, nàng đối với chúng sinh tầm thường như một vị thần chỉ có thể ngước.

Khi nàng lên năm đã có thể nhận biết và bắt trước được chữ viết của người lớn. Một ngày nọ, Đế vương đang đau đầu nghĩ đối sách trước mắt thì tiểu Công chúa kháu khỉnh chạy tới, đem tặng ông một nhành hoa đào mới nở. Đế vương nuông chiều bế nàng đặt vào trong lòng, tiểu Công chúa nghịch ngợm đống giấy trên bàn.

Nguệch ngoạc cầm bút vẽ một chữ An.

Đế vương rộng lượng từ bi thu nhận chúng dân khổ nạn sau chiến tranh, không đuổi cùng giết tận mà còn cho họ cuộc sống mới, một cái tên mới. Vĩnh An. Vĩnh viễn bình an.

Con dân Vĩnh An sẽ không bao giờ quên phúc đức của Đế vương cùng Đệ nhất Công chúa, nguyện cúi đầu xưng thần, thề chết trung thành với Thủy Quốc!"

***

Thành Vĩnh An nằm giáp danh giới Thủy Quốc, người dân ở đây dựa vào vụ mùa để sinh sống là chính. Ba năm nay trời không hề đổ mưa, chúng dân khổ sở vô cùng. Xác người chết vì đói nằm la liệt bên vệ đường, dịch bệnh liên tục xảy đến. Triều Anh mỗi sáng đều dâng hương cầu nguyện Thủy Thần nghe được lời than khóc của chúng sinh mà nhủ lòng thương xót ban mưa xuống cứu giúp.

Lòng dân vốn đã hoang mang, lời tiên tri của Vu nữ càng khiến dân tình nhiễu loạn không yên, rốt cuộc nữ nhân thế nào mới có thể trở thành tân nương của Thủy Thần. Vu nữ nói bản thân trong mơ đã vinh hạnh được diện kiến Thủy Thần, còn nói Thủy Thần chính là đứa trẻ trong truyền thuyết đã phi thăng, mà đứa trẻ này ngoài Tề Vương ra thì còn ai?

Trùng hợp, Tề Vương đời thứ năm lại vẫn thế cách đây vài năm. Con dân Hỏa Quốc đều tin rằng Tề Vương vốn đã phi thăng thành thần, điện thờ Tề Vương được xây dựng khắp Hỏa Quốc, tín đồ nơi nào cũng có, nhang khói quanh năm hưng thịnh.

Vu nữ dựa theo dung mạo nữ nhân mà Tề Vương sủng hạnh nhất, cũng là Nữ đế Thủy Quốc, Vương Triều Anh. Thành chủ xuống lệnh, bắt giữ tất cả những cô gái có tóc màu và đôi mắt màu phỉ thúy để chọn ra một người làm vật tế cho Thủy Thần!

Ngôi làng nhỏ của nàng cũng không tránh được, quân binh lục xoát khắp nơi, vốn một ngôi làng nghèo đến lương thực ăn qua ngày cũng không có thì lấy đâu ra một nữ nhân xuất chúng như vậy. Quân binh lật cả ngôi làng lên cũng chẳng nhìn nổi kẻ nào, đúng lúc nàng từ trên núi hái thuốc về. Rõ ràng nàng không hề giống những cô nương khác, nước da nàng trắng bạch, dưới ánh mặt trời dường như còn phát sáng. Dù y phục trên người đơn bạc lại không giấu đi vẻ thanh cao, tuy đôi mắt không thể nhìn nhưng đường nét trên mặt lại vô cùng hoàn mỹ, nhất là mái tóc hồng bồng bềnh mượt mà, nhìn đi nhìn lại đều không giống một kẻ xuất thân bần hàn.

[SasuSaku] Hoa Trong Mộng 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ