Hoa Tử Đằng.
Tề Tử Hàn 7 tuổi được ban hôn cùng với Đệ Nhất Công chúa Thuỷ Quốc, cuộc hôn nhân chính trị mục đích cũng chính là muốn giữ vững hoà khí giữa hai cường quốc đối lập. Để tỏ lòng kính trọng, bản thân là Thái tử đích thân tới Thuỷ Quốc để lập hôn ước.
Tề Tử Hàn 7 tuổi, trong tay không có bất cứ thứ gì, quyền lực, ngôi vị, đều không. Ngay cả đám nô tài ngoại quốc cũng muốn trêu trọc hắn.
Tên nô tài thấp hèn cúi đầu xuống, dùng ngón tay bẩn thỉu ngăn không cho hắn đi tiếp, cả đám cung nữ phía sau cũng lấy làm vui vẻ. Tề Tử Hàn 7 tuổi chỉ như một cục bột nhỏ vô hại, trắng hồng đẹp đẽ, gương mặt khó gần.
"Các ngươi làm gì vậy? Còn không mau buông tay."
Giọng nói non nớt phát ra từ phía sau nhưng lại khiến đám nô tài sợ tới xanh mặt, lập tức trở nên tôn nghiêm dạt sang hai bên hành lễ.
"Công chúa điện hạ, vạn phúc kim an."
Đám nô tài đồng loạt quỳ xuống, đầu cúi thấp hoàn toàn không dám ngẩng mặt lên nhìn người vừa mới ra lệnh. Công chúa 7 tuổi với đôi mắt đào màu lục bảo trong veo, nàng lướt qua người hắn, nửa mặt được che sau quạt, đôi mắt khả ái nheo lại tựa như đang cười.
Công chúa điện hạ nọ vừa ngây ngô vừa nhát gan, nhưng nàng dùng quyền lực của bản thân bảo vệ kẻ yếu. Chú tâm nghe những tâm nguyện của chúng dân hèn mọn, phù trợ chúng dân. Nàng cắt ngang những đồn đại ác ý về Thái tử Hoả Quốc, một kẻ mà chính nàng còn chưa từng gặp, cảnh cáo những nô tài có hành động khiếm nhã coi thường hắn. Nàng không phục sự độc đoán của phụ vương mình, luôn ngấm ngầm tìm cách xoa dịu hậu quả.
Tề Tử Hàn 13 tuổi, một lần nữa trở lại Thuỷ Quốc đem theo thiên binh vạn tướng sát phạt khắp kinh thành Thuỷ Quốc, biến một cường quốc trở thành bại quốc. Giáng xuống nơi này sự tàn khốc, núi thây biển máu chất khắp nơi, khói lửa mù mịt, lá cờ độc một chữ Thuỷ hiên ngang vùng vẫy bị chém đứt, thảm hại rơi xuống.
Quân sĩ không chỉ riêng của Hoả Quốc, còn có Kim Quốc lẫn Thổ Quốc bao vây, thế tiến tới hung hăng, bên trong hoàng cung từng người từng người chạy loạn cả lên. Tề Tử Hàn cưỡi hắc mã xuất hiện ngoài Kim Loan điện, cả người hắn tắm máu người, đại khai sát giới, chiến bào đã biến thành huyết y, cả người toả ra sát khí.
Hắn dùng kiếm một đường đâm thẳng vào ngực trái Hoàng đế, vô tình lãnh khốc. Đại điện tĩnh lặng nghe rõ cả tiếng máu từ mũi kiếm nhỏ xuống, đồng thời hoà với nhịp tim thắt lại bên trong lồng ngực nàng.
Nàng đưa tay bịt lấy miệng, nước mắt nóng hổi rơi xuống cằm. Vương Triều Anh 13 tuổi, tận mắt chứng kiến thảm án huyết tẩy Vương thị hoàng tộc, quốc gia bị đánh chiếm, một bước bị đánh rơi xuống vực thẳm.
Đôi mắt đỏ ngàu lạnh lẽo liếc nhìn chiếc tủ gỗ cách hắn một đoạn, chân vô thức tiến lên vài bước, không biết bằng cách nào lại có thể cảm nhận rõ từng tiếc nấc vỡ vụn bị kìm lại ở cổ họng, vài lọn tóc hồng lộ ra từ khe tủ. Bước chân hắn ngưng trệ, tranh đấu quyết liệt một hồi cuối cùng lại quyết định bỏ đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SasuSaku] Hoa Trong Mộng 2
FanficHOA TRONG MỘNG Author : Su Status : Đang tiến hành Rating : Tuỳ các bạn cảm nhận Genre : Cổ trang, vô cùng hư cấu Disclaimer : Của tác giả bộ truyện Naru...