Chapter 26 - Penguin Keychain 🐧

808 30 2
                                    

DAHYUN'S POV :

Naghihintay ako sa utos nila sakin sa may living room nang biglang sumulpot silang tatlo sa harapan ko .

"Dubu ko , Shopping tayo later ah . Nagpromise ka sakin na sasamahan mo ko mamili ng new perfumes at cute stuffs" Biglang sabi sakin ni Sana .

Hala ! Bakit naging ganyan siya ?! Himala ! Mas lumandi pa . Tsk !

"Dahyunie , Yung Jokbal na favorite ko . Sabi mo , Lulutuin mo for me . Please ~ Love naman kita eh" Sabi naman sakin ni Momo na may kasama pang aegyo .

What the f----?! Kailan pa naging ganyan si Momo ?!

"Dahyun , Mahirap i-explain 'to pero mahal kita . Tama , Mahal kita . Nakakahiya mang aminin pero mahal talaga kita . Ewan ko kung bakit pero mahal talaga kita . Promise . Mas mahal na kita sa Penguin Stuffs at Ketchup ko" Sabi naman ni Mina sakin .

Omg ! Bakit ganito sila sakin ?! Trip na naman nila ko ! Buwisit .

"Hala ! Nandito ko para magtrabaho hindi para makipaglandian sa inyo ! Don't Me ~" Sagot ko sa kanila.

"Mahal kita , Dahyun" Sabay-sabay nilang sabi sakin sabay smile pa sakin .

"Tigilan niyo nga kong tatlo !" Sigaw ko sa kanila.

"Be Mine , Dahyun !" Sagot nila nang sabay-sabay . Napakunot-noo ako dahil sa kanilang tatlo .

"Lubayan niyo ko" Sagot ko.

"She's mine !" Sabi ni Sana.

"No , She's Mine !" Sagot naman ni Momo.

"Shut Up , Akin siya !" Sagot ni Mina hanggang sa magkagulo silang tatlo. Nagtulakan na silang tatlo at nagkasakitan . Anong gagawin ko ?!

"Waaaaahhhh !" Sigaw ko .

Napaiktad ako bigla at pawis na pawis ako sa mga nangyari . Nagulat ako dahil nandito ko sa kama ko . Teka ! Panaginip lang yun ?

Aish ! Panaginip na naman . Mababaliw na ko ! Ang weird ng panaginip na 'yun . Nagaagawan sila sakin . As if namang magkatotoo yun .

May sira na sila kung magkakagusto sila sakin . Wew ! Akala ko talaga eh . Teka nga lang , Paano ko napunta dito sa kama ko ?! Paano ko napadpad dito sa kwarto ko .

Binuksan ko ang bintana ng kwarto ko . Aba ! Umaga na pala . Paano ko napunta dito sa kama ko ?! Grabe pa ! Talagang may kumot pa talaga ako .

Agad na kong kumilos at nag-ayos ng higaan ko . Tiniklop ko ang kumot ko . Habang nag-aayos ng kama , May nakita akong isang keychain .

"Teka , Ano ba 'to ?!" Tanong ko sabay kuha sa keychain .

Wait ! Penguin Keychain ? Kanino 'to ? It's not mine ! Paano napunta 'to dito sa kwarto ko ? Bakit may ganito sa higaan ko ?

Ako lang naman ang natambay dito sa kwarto ko . Sandali nga lang ! Maybe , Si Sana ang may-ari nito . Siya lang naman kasi ang palaging pumapasok dito eh . Baka nahulog niya nung aksidente kaming parehong natumba sa kama ko . Teka ! Dinala ba ko ni Sana dito sa kwarto ko kagabi ? Omg ! Pero malabo eh ! Siya ? Tutulungan ako ! Imposible !

Kim Dahyun & The J-TrinityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon