DAHYUN'S POV :
Tanghali na nang bumalik si Mina sa mansion . Hindi siya nagpaalam samin . Tsk ! Pasaway .
Sesermonan ko sana siya kaso napansin kong parang may nangyaring masama . Kitang-kita sa mukha niya yung sobrang daming thoughts na pumapasok sa utak niya .
Naupo lang siya sa sofa sa living room . Nagkatinginan na lang kami nila Sana at Momo.
"Mina , Ayos ka lang ?" Tanong ni Sana sa kanya.
"I'm fine" Sagot niya kay Sana.
"Gumawa ako ng cookies. Do you want some ?" Tanong naman ni Momo sa kanya.
"Thank you pero wala kong gana ngayon" Sagot niya kay Momo.
Confirmed ! May problema ngang nangyari sa kanya ngayon . Agad na kaming naupo sa tabi niya .
"Gusto mong magkwento ?" Tanong ko sa kanya.
"Alam ko na ang katotohanan" Sagot niya samin.
"About What ?" Tanong naman ni Sana.
"About our parents" Sagot niya kay Sana.
"Really ?! Alam mo na kung ano yung nangyari noon ?" Tanong naman ni Momo.
"Yeah , Nakausap ko ang dad ko at nakausap ko ang dad mo" Sagot ni Mina kay Momo . Bigla namang natigilan si Momo.
"Nagkita kayo ng dad ko ?" Tanong ni Momo sa kanya.
"Yes , Sa sementeryo sa puntod ng mom ko" Sagot ni Mina.
"Bumisita sa mom mo ang dad ko ? But Why ?" Tanong ni Momo.
Oo nga naman ! Ang gulo ah . Pati ako , Naguguluhan na sa mga kwento nila .
"What do you mean ? Bakit naman pupunta ang dad ni momo sa puntod ng mom mo ? Magkakaaway sila eh" Tanong ko kay Mina.
"Mahabang kwento, Guys" Sagot ni Mina samin.
"Handa kaming makinig" Sagot nila Sana at Momo sa kanya.
"Noon pa mang kabataan nila , Magkakabarkada ang parents nating tatlo . Magkakaibigan sila" Sambit ni Mina.
"OMG ! Talaga ? Ituloy mo !" Sabi ni Sana kay Mina.
Inituloy na ni Mina ang pagkukwento samin sa mga nangyari .
Kung ganun , Love ang dahilan ng pag-aaway nilang lahat . Gets ko na ngayon . Napalingon na lang ako sa kanilang tatlo na pare-parehong tahimik .
"Ngayong alam niyo na , Anong balak niyo ?" Tanong ko sa kanila.
"Kailangan na tanggapin ko ang katotohanan na Unwanted Child ako" Sagot ni Mina nang malungkot.
"Mina , Wag mong isipin 'yan . Sigurado minahal ka rin ng Dad mo" Sagot ko sa kanya.
"Past is past . At least , Nagmamahalan ang parents ko ngayon" Sagot naman ni Sana.
BINABASA MO ANG
Kim Dahyun & The J-Trinity
FanfictionKim Dahyun & The J-Trinity "Kim Dahyun , Pwede ka nang magsimula sa bago mong trabaho . Good Luck , Sana'y makatagal ka . Binabalaan na kita dahil hindi biro ang trabahong pinasok mo . Siguraduhin mong magtitino ang tatlong magpipinsan na apo ng Cha...