SANA'S POV :
Nasaan ang hustisya sa Charm ko ?! Obvious naman talagang mas malakas ang dating ko kaysa sa Somi na 'yun . Kaya , Bakit hindi man lang siya ma-attract sakin ?!
Siya palang ang babaeng nakilala ko na hindi kinilig sa mga actions ko . Saang planet ba talaga siya galing ?!
Tsk ! Hindi pwede 'to . Hindi ako papayag na may mas magaling na kaysa sakin . Malabo siguro ang mata ng monster maid na 'to kaya hindi niya marealize na mas malakas ang dating ko kaysa kay Somi .
Kasi nung nagpapalitan sila ng phone number ng Somi na 'yun , Halatang kinikilig siya . Tsk ! Ang bilis niyang nagtiwala sa taong kakikilala lang niya . Ang hina niya talaga nag-isip kahit kailan .
Napaka-careless niya talaga 😠 Madali siyang maloloko sa ginagawa niyang 'yan eh . Mas better kaya ako sa Somi na 'yun .
Nang bumibiyahe kami sakay ng bus, Hindi ko maiwasang tanungin siya . Mahangin daw ako ? Aba ! Akala niya lang 'yun ! Totoo naman kasing mas malakas ang dating ko eh .
Napakunot-noo na lang ako at napaisip habang bumibiyahe sa bus . Kailangang maayos ko 'to . Hindi siya kinikilig sa mga ginagawa ko . Bakit ?! May problema na ba sa charms ko ?! Buwisit !
Makikita mo , Monster Maid ---- Maa-attract ka din sakin 💪😎 HAHAHAHA ! Walang pwedeng magmaliit sa mga kakayahan ko . Hindi pwede 'to .
Nang tumigil ang bus , Lumabas na kami at sumunod kay Mina . Naglakad-lakad na kami .
"Malayo pa ba tayo ?" Tanong ni Momo.
"Malapit na" Sagot naman ni Mina.
"Miss Dahyun , Alalay lang sa paglalakad . Ayokong madapa ka at masaktan" Sabi ko nang mahinahon kay Dahyun kaya naman parang nagtaka siya .
"Aba ! Kailan ka pa naging concern sakin ?" Tanong niya sakin.
"Ngayon lang , Alalayan na kita" Sabi ko sabay alok ng kamay ko sa kanya kaso dinaanan niya lang ako .
Natigilan ako sa kinatatayuan ko . Aba ! What the f---- ?! Binalewala niya ko ?! Sino siya para balewalain ang tulad ko ?!
Napakamot-ulo na lang ako at sumunod na sa kanila . Kakaiba ka talaga , Kim Dahyun . Ang hirap mong pakiligin .
Nagsimula na kaming mamili ng mga decorations na ilalagay daw sa mansion . Nagtataka ako kung bakit may mga binili rin siyang mga picture frames , mga flower vase , mga flowers etc .
"Flowers for you" Sabi ko sabay pakita sa kanya ng red rose .
"Akin na 'yan ! Meron na tayong nabili na ganyan" Sagot niya sabay kuha sa red rose at balik sa lagayan .
"Buhatin ko na 'yan" Sabi ko kay Dahyun .
"Okay ! Fine" Sagot niya sabay bigay ng mga paper bag sakin . Ang bigat naman ng mga ito . Kainis !
Napansin ko namang parang wala parin sa kanya ang mga efforts na ginawa ko para pakiligin siya . Bakit ganun ?! Kung ibang babae siya , Sumisigaw na sa kilig sakin .
"Buhatin mo na din 'to" Sabi ni Momo sabay dagdag ng binubuhat ko.
"Hoy ! Hindi ako alila !" Sagot ko.
BINABASA MO ANG
Kim Dahyun & The J-Trinity
FanficKim Dahyun & The J-Trinity "Kim Dahyun , Pwede ka nang magsimula sa bago mong trabaho . Good Luck , Sana'y makatagal ka . Binabalaan na kita dahil hindi biro ang trabahong pinasok mo . Siguraduhin mong magtitino ang tatlong magpipinsan na apo ng Cha...