Chapter 65 - First Kiss

733 27 2
                                    

DAHYUN'S POV :

Nakakainis ! Ninakaw ni Mina ang first kiss ko . Akala niya ba hindi ko maalala dahil lasing ako ?! Tsk ! Humanda talaga siya sakin . Balak ko pa namang ibigay anh first kiss ko sa makakatuluyan ko tapos sa isang iglap kukunin niya lang .

Paano ko naalala ?! Kasi naman kaninang paggising ko , May mga naaalala na ko sa pinaggagawa ko . Naalala ko na may umaalalay sakin pero hindi ko mamukhaan kung sino . Binalewala ko na lang dahil baka guni-guni ko lang 'yun .

Pero nang malaman ko na si Mina ang nagdala sakin sa kwarto , Na-curious na ko . Tapos , Pumasok sa isip ko yung nangyaring kiss ko sa kung kanino .

Kaya kinulit ko si Mina hanggang sa kwarto niya and then natumba siya at natumba ako sa kanya . Nang maglapit ang mukha namin , Bigla kong naalala kung sino yung humalik sakin . It's Mina !

Nabuwisit ako kaya naman sinakal ko agad siya sa leeg . Pero , Naisip ko na wag na lang siyang pansinin . Basta , Naiinis ako ! Akala ko matino siyang kaibigan 'yun naman pala talagang manyak !

Bumalik na lang ako sa kwarto ko para ayusin ang mga gamit ko . Nakakainis talaga !

Matapos kong ayusin ang gamit ko , Lumabas na muna ko para magpahangin sa tabing dagat . Pero natigilan ako nang makita si Mina na nasa talpukan ng alon . Nababasa na ng tubig ang paa niya pero wala siyang pakialam . Tulala lang siyang nakatingin sa malayo .

Aha ! Alam ko na , Gagantihan ko siya . Lagot ka sakin ngayon , Mina . Akala mo ah .

Dahan-dahan akong lumapit papunta sa kanya nang di niya nahahalata . Nang makapunta ako sa likuran niya ------

"Boo !" Panggugulat ko sa kanya kaya naman nagulat siya.

"HAHAHAHAHA !" Tawa ko nang tawa dahil sa reaction niya . Gulat na gulat siya sakin . Bigla naman siyang nagpanic na para bang nawalan .

"Yah ! Ano bang ginagawa mo ?!" Inis niyang tanong . Bigla siyang lumingon sa baba na parang may hinahanap .

"Ba-Bakit ?" Tanong ko.

"Aish !" Inis niyang sabi habang naghahanap ng kung ano.

"Ano bang hinahanap mo ?!" Tanong ko sa kanya .

"Yung keychain na bigay ng Mom ko . Yung Penguin Keychain" Sagot niya sakin nang paseryoso.

"Talaga ? Bakit diyan mo hinahanap ?" Tanong ko.

"Ginulat mo ko , Nabitawan ko ! Buwisit ka talaga" Sagot niya sakin sabay hanap parin.

Hala ! Kasalanan ko 😱😱😱

"So--Sorry" Sambit ko sa kanya.

"Tumulong ka na lang sa paghanap ! Kailangan kong mahanap yun . Hindi mo alam kung gaano kahalaga sakin 'yun !" Sagot niya sakin nang paseryoso.

"Si--Sige" Sagot ko saba hanap na rin hanggang sa may makita akong blue na penguin keychain sa buhanginang basa na rin ng tubig .

Agad akong nagmadali para kunin 'yun .

"Waaaahhh ! Kasalanan mo 'to eh ! Salamat ! Salamat sayo , Dahyun" Sagot niya sabay upo na lang sa buhanginan .

Kim Dahyun & The J-TrinityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon