MOMO'S POV :
Gabi na nang makauwi ako sa mansion . Sobrang saya kasi namin nila Mom and Dad kanina . Nagkwentuhan at nagbonding kami .
"Saan ka nagpunta ?" Tanong ni Mina sakin.
Gising pa pala silang tatlo . Nakita ko silang nakaupo sa sofa sa living room .
"Sa bahay" Sagot ko kay Mina .
"Kwento naman diyan" Sambit ni Sana sakin.
"Tama ! Kwento naman , Momo" Sambit naman ni Dahyun kaya naman naupo na ko sa tabi nila .
I smiled at them . Na-curious naman sila nang dahil sa hindi maiwasang ngiti ko ngayon.
"Nagkaayos na kami ng parents ko" Sagot ko sa kanila nang masaya.
"Talaga ?! Weh ?! Seryoso ?!" Tanong nila sakin.
"Yes ! Kaya nga sobrang saya ko ngayon eh . Binigyan ko ng second chance ang Dad and Mom ko . Napatunayan naman nilang may pag-asa pa kaming maging masayang pamilya" Sagot ko sa kanila.
"I'm so happy for you , Momo" Sagot ni Dahyun sabay tapik sa balikat ko .
"Ngayon , Masayang-masaya na kami sa isa't-isa" Sagot ko sa kanila .
"Mabuti at nagkaayos na rin kayo" Sambit naman ni Sana sakin.
"Unti-unti nang nagiging maayos ang buong pamilya niyo" Sagot naman ni Dahyun samin.
"What if maghanda tayo ng dinner sa isang araw dito sa mansion ?" Tanong ni Sana samin.
"Good Idea ! Gawin niyo 'yan para naman magkaayos na ang lahat" Sagot ni Dahyun.
"Si Mina na lang ang hindi pa nakikipag-ayos sa Dad niya" Sagot ko sabay lingon kay Mina na tahimik na .
"Tama , Si Mina na lang at ang Dad niya" Sagot ni Dahyun .
"Tamang-tama ! Kapag nagkita-kita na ulit sila ---- Makakapag-usap sila nang maayos" Sagot naman ni Sana .
"Kausapin na natin ang mga parents natin" Sagot ko.
"How about Mina ?" Tanong ni Dahyun .
"Ayos lang ako . Pupuntahan ko naman si Dad bukas ng umaga . Kakausapin ko na siya" Sagot ni Mina samin.
"Sigurado ka bang handa ka nang kausapin siya ?" Tanong ni Dahyun sakin.
"Oo naman , Panahon na siguro para makausap ko na siya nang maayos . Alam kong kahit na ganun siya , Siya parin ang Dad ko" Sagot ni Mina.
"Well, Sana magawa natin nang maayos ang planong 'to" Sagot ko sa kanila.
"Sana nga" Sagot nila sakin . Nang mauna nang magpahinga sila Mina at Sana sa kanya-kanyang kwarto nila , Agad ko nang nilapitan si Dahyun na katatapos lang maglinis .
"Ahm , Dahyun . Pwede ka bang makausap ?" Tanong ko sa kanya .
"Oo naman , Tungkol saan ?" Tanong niya sakin.
BINABASA MO ANG
Kim Dahyun & The J-Trinity
FanfictionKim Dahyun & The J-Trinity "Kim Dahyun , Pwede ka nang magsimula sa bago mong trabaho . Good Luck , Sana'y makatagal ka . Binabalaan na kita dahil hindi biro ang trabahong pinasok mo . Siguraduhin mong magtitino ang tatlong magpipinsan na apo ng Cha...