Chapter 60 - I Really Like You

619 27 1
                                    

DAHYUN'S POV :

Kinagabihan , Napagdesisyon-an kong magpahinga na muna sa kwarto ko . Naligo na muna ko at nagpalit ng pajama .

Sana naman magkaayos na silang tatlo nang tuluyan . Bukas na bukas , Gagawin ko na yung plano ko para naman mag-enjoy kaming lahat .

Agad na rin naman akong nahiga sa higaan ko . Matutulog na sana ko nang biglang tumunog yung phone ko . Aish ! Matutulog na ko eh .

Nagulat ako nang makitang si Sana ang tumatawag . Ay , Oo nga pala . Sinabi niya kanina na tatawag siya sakin tapos lalabas ako ng kwarto .

Ano ba kasing pinaplano niya ? Napakamot-ulo na lang ako at agad na sinagot ang tawag niya .

ON THE PHONE :

"Hello Sana , Bakit ? Ano ba yung gagawin ko ?" Tanong ko sa kanya.

"Lumabas ka na ng kwarto mo" Sagot niya.

"Tapos ?" Tanong ko.

"Sundan mo lang yung makikita mo" Sagot niya.

"Nako , Sana . Baka ako'y pinagtitripan mo na naman" Sagot ko sa kanya.

"Trust me . Please , Lumabas ka na . Bye" Sagot niya sabay end - call .

~ END CALL ~

Agad na rin naman akong lumabas ng kwarto ko . Ano pa bang magagawa ko ? Nang lumabas ako , Natigilan na lang ako dahil sa mga red roses petals na nakakalat sa sahig sa labas ng kwarto ko .

"What's this ?" Tanong ko . Lumingon ako sa paligid pero walang ibang tao . Ano bang gagawin ko ? What if matulog na lang ako ? Aish ! Hindi pwede eh . Sabi ni Sana , Sundan ko 'to . Sige na nga .

Lumakad na ko at sinundan ang mga red roses petals . Hindi ko alam kung anong nasa dulo nito pero bahala na lang . Nagpatuloy ako sa paglakad hanggang sa makarating ako sa tabing dagat . Saan ba talaga ako mapupunta ?

Maya-maya pa , Nakita ko si Sana na nakatayo sa di kalayuan sa tabing dagat . Ano bang binabalak niya ?

"Sana , Ano 'to ?" Lumapit na ko sa kanya .

"Para sayo 'to , Flowers for you" Sagot niya sabay abot ng flowers sakin .

Teka , Ano bang nangyayari ? Anong pakana 'to ?

"Sana , Ano ba 'to ?" Tanong ko.

"Relax , Dahyun . Sumama ka na lang sakin . Please" Sagot niya sakin.

"Sigurado ka bang hindi mo ko pagtitripan ?" Tanong ko sa kanya.

"Promise !" Sagot niya kaya naman tumango na lang ako .

Bigla niya kong hinawakan sa kamay at isinama sa paglakad . Ewan ko kung saan kami papunta eh . Maya-maya pa , Narating na namin ang dulo ng red roses petals na nasa buhanginan na .

Natigilan ako nang makita ang isang table na may dalawang upuan na may decorations .

"Sana , Anong ibig sabihin nito ?" Tanong ko sa kanya.

Kim Dahyun & The J-TrinityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon