Chapter 56 - Bestfriend

677 28 13
                                    

TZUYU'S POV :

Annyeong , My name is Chou Tzuyu . 19 years old . Nagmula sa mayamang pamilya . Bestfriend ko si Chaeyoung na kapatid ni Dahyun .

Elementary palang close na kami ni Chaeyoung kaya naman masasabi kong sobrang lapit ko na sa kanya at siyempre sa pamilya niya na rin .

Lalo na sa older sister niyang si Dahyun . Palagi ko kasing nakakakwentuhan si Dahyun sa tuwing pupunta ko sa bahay nila .

Masasabi kong masarap kasama si Dahyun . Palagi niya kong napapatawa sa tuwing nagkukwentuhan kami . Maalaga rin siya at alam kong sobrang bait niya .

Kaya nga sobrang saya ko nang malaman ko kung saan siya namamasukan eh . Hindi ko na sinayang ang chance na makapunta kay Dahyun total may business trip din naman 'dun ang parents ko .

Sobrang tuwa ko nang makapagkwentuhan ulit kaming dalawa . Pero hindi ko akalaing hindi naman pala talaga bata ang mga aalagaan niya kundi tatlong magpipinsan na may problema sa isa't-isa .

Medyo nakakatawa na nakakagulo yung nangyari sa kanila . Kasi naman , Hindi rin pala in-expect ni Dahyun na sila ang aalagaan niya . Napatawa na naman ako ni Dahyun sa mga kwento niya .

Pero , Medyo kinakabahan ako dun sa tatlong magpipinsan . Parang kakaiba yung way nila ng pagtingin kay Dahyun . Ewan ko lang pero kakaiba talaga eh . Kapag tinitingnan nila si Dahyun parang may spark sa mga mata nila eh . Akala mong si Dahyun lang ang tao sa mundo nila .

Nevermind na nga lang , Siguro naman mali ang inaakala ko . Baka naman sadyang ganun lang sila makatingin .

Nang makauwi ako sa Probinsya , Agad na kong pumunta sa bahay nila Chaeyoung .

"Magandang gabi po" Bati ko sa kanila.

"Oh , Tzuyu . Pasok ka" Sabi ng Dad nila na si Jungyeon .

"Chaeyoung ! Nandito si Tzuyu" Tawag ng Mom nila na si Nayeon .

Agad na napangiti si Chaeyoung nang makita ako .

"Oh , Tzuyu . Napadalaw ka" Sabi niya sakin .

"Gusto kitang makausap eh" Sagot ko.

"Talaga ?" Tanong niya sakin .

"Yes , May mga sasabihin ako sayo" Sagot ko sa kanya .

"Tara ! Dun na muna tayo sa kwarto ko magusap" Yakag ni Chaeyoung kaya naman sumunod na ko sa kanya . Medyo maingay kasi sa living room dahil nanonood ng Tv ang magulang nila . Ang sweet parin ng Mom and Dad nila sa isa't-isa . Pinatutunayan nilang may Forever. Hahahaha .

Nang makapasok na kami sa loob ng kwarto ni Chaeyoung , Naupo na kami sa higaan niya.

"Ano ba yung sasabihin mo ?" Masayang tanong ni Chaeyoung .

"Si Dahyun" Sagot ko.

"Anong meron sa Unnie ko ?" Tanong niya.

"Pinuntahan ko siya kaninang umaga . May business trip kasi sa Seoul ang parents ko" Sagot ko.

"Bakit di mo ko sinama ? Daya !" Sabi niya.

Kim Dahyun & The J-TrinityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon